24/06/2019

Nhân viên vệ sinh- Những con người trung thực

Bạn đã từng dành đôi chút thời gian để ngẫm nghĩ về những người nhân viên vệ sinh ấy, về tính cách, về cuộc sống của họ? Không cầu kì, không khoa trương, không cần vỗ ngực xưng danh, những con người ấy lại dạy chúng ta những bài học quý báu.

Chúng ta đã quá quen thuộc với hình ảnh những trung tâm thương mại luôn sáng bóng, những tấm kính lớn trong veo, cả những đoạn đường được dọn đẹp sạch sẽ. Chúng ta xem những điều này là lẽ hiển nhiên, chúng ta vô tư trầm trồ vì một điều gì đẹp đẽ lớn lao nhưng quên mất rằng, những điều giản dị ấy cũng đáng để tôn vinh. Bạn biết không, những con người cần mẫn và chăm chỉ, những người luôn dậy sớm hơn chúng ta và về nhà thật muộn, chính họ- những nhân viên vệ sinh đã mang lại không gian sạch đẹp nhất cho ta hoạt động.

Bạn đã từng dành đôi chút thời gian để ngẫm nghĩ về những con người ấy, về tính cách, về cuộc sống của họ? Không cầu kì, không khoa trương, không cần vỗ ngực xưng danh, những con người ấy lại dạy chúng ta những bài học quý báu.

Công nhân đang vệ sinh văn phòng

Hẳn bạn còn nhớ câu chuyện của chị Đỗ Thị Ngọc, 42 tuổi, trú tại xã Thuỷ Thanh (thị xã Hương Thuỷ), làm việc tại Big C Huế đã giao trả lại tài sản nhặt được cho chị Phan Thị Phấn. Trong túi xách của khách hàng có 38.203.000 đồng  và 1 điện thoại SamSung S6 trị giá 6 triệu đồng. Khách hàng Phan Thị Phấn bày tỏ cảm kích và rất biết ơn khi nhận lại được đầy đủ tài sản từ nhân viên vệ sinh tại Big C Huế. Chị Ngọc chia sẻ, bản thân chị luôn muốn kiếm tiền bằng chính mồ hôi và công sức của mình chứ không muốn nhờ cậy ai. Do đó chị đã không do dự khi liên hệ với Phòng An Ninh của siêu thị để trao trả lại ví tiền cho khách. Chị Ngọc hy vọng qua lần này mọi người có một cái nhìn thiện cảm hơn với các nhân viên vệ sinh cũng như nhân viên tại siêu thị Big C Huế. Thật đáng ngưỡng mộ cho hành động cao đẹp này, một con người trung thực, luôn cố gắng làm việc chính đáng bằng chính sức lao động của mình.

Trao thưởng cho công nhân
 
Và cuộc sống vẫn còn nhiều nhân viên vệ sinh như thế

Hành động đẹp của chị Trần Tuyết Oanh đã làm nức lòng biết bao nhiêu người. Nhà cách xa bệnh viện Chợ Rẫy gần 1 giờ chạy xe gắn máy, nhưng nhiều năm qua chị Oanh vẫn cần mẫn thức khuya dậy sớm để đi làm đúng giờ. 10 năm thâm niên làm công tác dọn dẹp vệ sinh, chị Oanh kể rằng chuyện "nhặt được của rơi" của người bệnh khá thường xuyên, nhưng đó chỉ là một số loại giấy tờ cá nhân, điện thoại hoặc vài trăm ngàn đến vài triệu đồng. Lần này thì chị nhặt được số tiền quá lớn: trên 102 triệu đồng.chị Oanh chia sẻ."Bản thân tôi từng đánh mất chỉ 200.000 đồng đã thấy tiếc đứt ruột rồi, đằng này số tiền người bệnh đánh mất quá lớn, chắc họ sẽ đau khổ lắm, nên nếu trả lại được cho họ là tôi thấy vui lắm rồi". Đó là những chia sẻ của chị Oanh sau khi nhận lại được số tiền 102.550.000 đồng bỏ quên ở bệnh viện. Một nhân cách cao đẹp ẩn trong một người phụ nữ cần mẫn và lam lũ. Chị vẫn rất đáng để chúng ta ngưỡng mộ mà noi theo.

Công nhân đang thực hiện đánh sàn

Hay gần đây nhất, sáng 16.5.2019, chung cư Đất Phương Nam (Quân Bình Thạnh) bỗng nhiên "ồn ào" khi biết tin một nhân viên vệ sinh nhặt được xấp tiền tổng cộng 7.400 USD và trả lại cho người bị mất là một người quốc tịch Ukraine. Nhiều cá nhân, tổ chức đã tìm đến chung cư để tặng quà, tiền mặt cho anh Nguyễn Ngọc Hiền. Anh Hiền chia sẻ,” Khi nhặt được số tiền tay tôi run run, song tâm trí tôi không nghĩ ngợi gì hết, chỉ nghĩ rằng khổ chủ mất số tiền này cũng đau khổ lắm. Tôi nghĩ khi trả lại được số tiền này cho chính chủ của nó chắc họ vui lắm. Khi họ vui thì lòng tui cũng vui”. Nghe những lời nói của anh, ta thấy rõ bản tính chân chất, thật thà, dáng dấp của một thanh niên hiền hậu như chính cái tên của mình. Thử hỏi, mấy ai làm được như anh, mấy ai đủ chính chắn để nghĩ đến cảm nhận của người mất như anh.

 
Thế đấy, những con người mà thường ngày chúng ta lãng quên lại đang tô vẽ những câu chuyện thật đẹp cho đời, cho người. Chúng ta yêu hơn những công nhân vệ sinh, hiểu hơn những vất vả của họ, cuộc sống có khó khăn đến mấy, họ vẫn giữ được vẹn nguyên những đức tính tốt đẹp và thanh cao.
Khi cần sử dụng dịch vụ vệ sinh các bạn hãy gọi cho chúng tôi để được phục vụ tốt nhất:
 
Miền Bắc: 094 316 5678
Miền Nam: 090 961 0882


Liên hệ dịch vụ

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

Clean house Vietnam co.,ltd