13/08/2019

Quy trình vệ sinh văn phòng tại cleanhouse

“nhà sạch thì mát, bát sạch ngon cơm”, văn phòng làm việc cũng vậy như ngôi thứ 2 nơi chúng ta gắn bó làm việc hằng ngày.

Người ta nói “nhà sạch thì mát, bát sạch ngon cơm”, văn phòng làm việc cũng vậy như ngôi thứ 2 nơi chúng ta gắn bó làm việc hằng ngày. Văn phòng lâu ngại sẽ đóng bụi bặm nếu không được quét dọn, các nhân viên văn phòng thường không có thời gian để làm việc này chính vì thế văn phòng bụi bặm sẽ làm giảm năng suất công việc cũng như dễ gây ảnh hưởng đến sức khỏe vì môi trường làm việc ô nhiễm.

GIƠI THIỆU VỆ SINH VĂN PHÒNG

Quy trình dịch vụ vệ sinh văn phòng

Là một công ty hàng đầu về dịch vụ vệ sinh, clean house luôn mong muốn mang lại cho quý khách dịch vụ vệ sinh văn phòng chất lượng nhất. Chúng tôi luôn lấy lợi ích, sự hài lòng của khách hàng là phương châm, định hướng làm việc. Đội ngũ nhân viên của chúng tôi được đào tạo bài bản, cẩn thận, tỉ mỉ, luôn nhiệt tình giải thích tư vấn cho khách hàng. Chúng tôi cam kết sẽ mang lại dịch vụ vệ sinh văn phòng tốt nhất cho khách hàng.

QUY TRÌNH VỆ SINH VĂN PHÒNG CƠ BẢN

Chúng tôi làm việc theo từng bước 1, theo quy trình nhất định đạt tiêu chuẩn về độ sạch đảm bảo mang lại sự hài lòng cho quý khách

Bước 1: Chuẩn bị trước khi làm vệ sinh

Trước khi tiến hành làm vệ sinh văn phòng  hàng ngày, nhân viên phụ trách - tạp vụ cần chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị phòng hộ và các dụng cụ, phương tiện cần thiết cho việc vệ sinh

Chuẩn bị kỹ dụng cụ vệ sinh trước khi vệ sinh

+  Chuẩn bị cho nhân viên làm nhiệm vụ vệ sinh: chuẩn bị đồ bảo hộ như găng tay, khẩu trang, giày,... cho các nhân viên trực tiếp làm vệ sinh và nhân viên giám sát
+  
Chuẩn bị dụng cụ, máy móc, hóa chất vệ sinh:
+  Dụng cụ: Chổi, hót rác, túi nilon, khăn lau trắng, làn đồ, cây lau ướt, xe vắt... và một số các dụng cụ khác.
+  Máy móc: máy hút bụi, máy lau sàn, máy chà sàn… 
+  Hóa chất: hóa chất lau sàn, vệ sinh cửa, kính, toilet.

Bước 2: Đặt biển báo

Trước khi tiến hành các vệ sinh chính thức, cần đặt biển báo để hạn chế người đi vào khu vực đang làm vệ sinh. Điều này giúp giảm tình trạng té ngã do trơn trượt, đồng thời, hạn chế làm sàn không bị bẩn trở lại (khi chưa khô) và giúp cho quá trình dọn dẹp ở khu vực này được diễn ra thuận lợi nhất. 

Đặt biển báo khi thực hiện vệ sinh 

Khi đặt biển báo cần chú ý các quy cách sau:

  • Đặt biển báo ở những khu vực nhiều người qua lại như hành lang, sảnh của tòa nhà văn phòng. Với khu vực khuất, ít người qua lại thì không cần thiết phải đặt biển báo này.

  • Biển báo cần phải được đặt ở nơi dễ nhìn thấy: trước cửa văn phòng cần làm vệ sinh, 2 đầu khu vực làm vệ sinh (đối với vệ sinh hành lang tòa nhà), trước cửa WC (khi vệ sinh toilet chung khu văn phòng)... 

  • Biển báo yêu cầu phải còn nguyên vẹn, rõ chữ và sạch sẽ. Cần mở biển báo khoảng 30 độ và hướng mặt có chữ, kí hiệu ra phía trước.

  • Biển báo cần mang nội dung đúng với công việc mà nhân viên thực hiện tại khu vực đó. Ví dụ, nếu nhân viên lau sảnh văn phòng nên để biển báo cảnh báo sàn ướt.

Bước 3: Tiến hành

1)Kiểm tra và xử lý vết bẩn trên cao

Làm sạch toàn diện văn phòng, tránh để bụi bẩn rớt xuống dưới, gây ảnh hưởng đến môi trường xung quanh.

Dùng thang và dụng cụ lau cán dài để tiếp cận vết bẩn và làm sạch trên trần nhà cũng như các ngóc ngách có bụi bặm.

 2)Lau mặt ngoài các thiết bị văn phòng

Vệ sinh khu vực làm việc nhằm tạo không gian sống trong lành và sạch sẽ.

Thao tác cẩn thận lau từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài, sắp xếp gọn gàng các loại giấy tờ, sổ sách và mọi vật dụng trên mặt bàn.

3) Lau vách ngăn bàn làm việc

Lau sạch bụi bám và vết bẩn trên vách ngăn nhằm kéo dài tuổi thọ cho vật dụng, vệ sinh sạch sẽ không gian làm việc chung bằng khăn ẩm lau sạch vách ngăn, lau lại với khăn khô để xóa lằn nước còn sót.

4) Vệ sinh khung cửa kính

Vệ sinh nhằm loại bỏ các vết ố làm mờ kính. Thao tác này sử dụng cây lau tẩm hóa chất chuyên dụng và chà đều lên cửa kính, dùng lưỡi gạt kính để gạt sạch nước bẩn, dùng khăn sạch lau hết các vệt nước còn sót lại đảm bảo bề mặt kính phải trong, sáng và không bị mờ.

5) Vệ sinh cửa ra vào

Mục đích của bước này là loại bỏ hết bụi bẩn trên cửa bằng khăn ẩm lau sạch cửa từ trên xuống dưới, lau sạch mọi góc cạnh trên khung cửa, nếu cửa có kính thì làm sạch theo quy trình của bước 4 đem lại sự sạch sẽ, kính cửa trong, sáng và không bị mờ.

6) Thu gom thùng rác.

Nhân viên sẽ thu gom rác vụng, mãnh rác, giấy...gom lại bỏ vào thùng rác sau đó thay túi rác mới nhằm mang đến môi trường làm việc trong lành và sạch sẽ.

7) Vệ sinh sàn nhà

Chúng tối sẽ lau sàn lần 1 để loại bỏ hết bụi bẩn và rác nổi trên mặt sàn; xử lý các vết bẩn thô trên bề mặt bằng chất tẩy chuyên dụng; gom rác nổi và bụi bẩn vào túi đựng rác; lau lại sàn lần 2 bằng bàn lau sạch; lau lại sàn lần 3 với bàn lau sàn có tẩm dung dịch tẩy rửa chuyên dụng; lau khô sàn với bàn lau khô để sàn sạch bóng mang đến không gian trong lành cho người sử dụng.

8) Xịt thơm phòng

Sau khi đã vệ sinh tổng thể sạch sẽ toàn bộ căn phòng, đội ngũ nhân viên chúng tôi sẽ sử dụng các loại xịt với mùi hương dịu nhẹ không quá nồng để tạo mùi thơm cho căn phòng, tạo sự thoải mái, dễ chịu cho không gian phòng làm việc.

Bước 4: Bàn giao công việc vệ sinh văn phòng

 

  • Thông báo cho quản lý, giám sát khu vực nếu có vấn đề với các thiết bị trong văn phòng.

  • Thu dọn công cụ, máy móc, trang thiết bị vệ sinh đã sử dụng, đồng thời vệ sinh các trang thiết bị này (nếu cần thiết) và đặt vào kho chứa dụng cụ vệ sinh. Nếu có dụng cụ vệ sinh bị hỏng hóc cần làm báo cáo hoặc ghi vào sổ theo dõi để thông báo kịp thời đến quản lý.

Các dịch vụ vệ sinh của Clean house luôn được quý khách hàng tin tưởng và lựa chọn trong suốt nhiều năm qua. Qúy khách hàng cho nhu cầu về các dịch vụ vệ sinh hằng ngày có thể liên hệ chúng tôi qua website: cleanhouse.com.vn để biết thêm thông tin.



Liên hệ dịch vụ

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

Clean house Vietnam co.,ltd