03/04/2023

Các cách khử mùi nhà tắm đơn giản và hiệu quả nhất

Nhà tắm nhà bạn có mùi rất khó chịu? Vậy hãy theo dõi bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn các cách khử mùi nhà tắm đơn giản nhất nhé

Thông thường, nhà tắm nếu không được vệ sinh hàng ngày sẽ sinh ra mùi khó chịu sau thời gian dài sử dụng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Cùng Cleanhouse Việt Nam tìm hiểu cách khử mùi nhà tắm ngay nhé! 

Nguyên nhân gây ra mùi ở nhà tắm

Mùi hôi nhà tắm là mùi khó chịu phát sinh trong nhà và ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày. Nó gây khó chịu, khó thở và thậm chí là bệnh tật cho mọi người, đặc biệt là trẻ em. Theo các chuyên gia, nguyên nhân gây ra mùi hôi ở nhà tắm rất đa dạng nhưng chủ yếu do các yếu tố sau:

  • Đường ống thoát nước chứa nhiều cặn không phân hủy được: Các thiết bị như bồn cầu, bồn tiểu, chậu rửa bát rất dễ bị mùi hôi trong nhà tắm. Cống thoát nước ở các thiết bị này thường có thiết kế quanh co khiến bụi bẩn dễ tích tụ và nếu bị tắc lâu ngày sẽ sinh ra mùi hôi.

  • Bể phốt sử dụng lâu ngày bị đầy: Thông thường, thời gian hút bể phốt sẽ mất khoảng 2-3 năm. Nếu nhà tắm trong nhà bạn đã lâu không mở, hãy làm sạch nó ngay lập tức. Đây là nguyên nhân chính gây ra mùi hôi trong nhà tắm. 

Nguyên nhân nhà tắm có mùi khó chịu?

  • Tắt bể phốt thoát khí: Nếu không được lắp đặt đúng cách, các ống xả này sẽ phát ra mùi hôi.

  • Quá ít nước trong ống siphon: Ở điều kiện bình thường, lượng nước của ống xi phông và bồn cầu gần như bằng nhau, khoảng 10cm. Việc lắp đặt sai sẽ dẫn đến ít nước trong đường ống và nhà tắm bốc mùi. Sau đó, bạn sẽ cần phải thuê một thợ sửa ống nước để cài đặt lại nhà tắm đúng cách.

  • Cống thoát sàn có mùi hôi: Ngoài lỗi thiết kế, hút bể phốt, bạn cũng nên chú ý vệ sinh bồn cầu, cống thoát nước thường xuyên và sử dụng các sản phẩm ống nước thường xuyên. 

Thông thường, những nguyên nhân trên xuất hiện sau khi sử dụng bồn cầu một thời gian. Tuy nhiên, vẫn có trường hợp ngay cả nhà tắm mới xây cũng có mùi hôi. Nếu bạn mới xây nhà và lo lắng về mùi hôi thì khả năng cao là do sai sót trong quá trình thi công gây ra hiện tượng mùi hôi. Lúc này, bạn nên liên hệ ngay với công ty xây dựng để phối hợp xử lý kịp thời. 

Các cách khử mùi nhà tắm đơn giản

Khử mùi nhà tắm bằng sả

Sả là một loại cây có mùi thơm khá mạnh thường được dùng trong các món ăn ngon. Loại cây này cũng giúp xử lý các vết bẩn trong nhà tắm. Việc bạn cần làm để khử mùi nhà tắm là chuẩn bị một bó sả đặt vào góc nhà tắm và đợi mùi hương từ từ khuếch tán vào bồn cầu. Mùi sả mạnh sẽ lấn át mùi hôi thối của nhà tắm.

Cách khử mùi nhà tắm bằng sả

Khử mùi bằng tinh dầu thơm

Khử mùi bằng tinh dầu thơm là một cách khử mùi nhà tắm khá hiệu quả. Tinh chất có mùi thơm dễ chịu và thường được đốt trong phòng spa, khách sạn để khuếch tán hương thơm. Tinh dầu thơm này cũng có thể được sử dụng để khử mùi nhà tắm. Nếu bạn nhỏ một ít dầu thơm vào lõi giấy vệ sinh và sử dụng, mùi hương sẽ lan tỏa sau mỗi lần sử dụng, giúp nhà tắm của bạn thơm tho hơn. 

Khử mùi nhà tắm bằng tinh dầu thơm

Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp các loại tinh dầu thơm với baking soda để tạo ra một hỗn hợp hấp thụ mùi. Cho muối nở vào hộp thủy tinh hoặc hộp nhựa, nhỏ vài giọt tinh dầu rồi mở hộp lại bằng vải hoặc túi ni lông có lỗ nhỏ bên trên. Đây cũng là cách khử mùi nhà tắm rất hiệu quả, vì vậy hãy thử để khử mùi nhà tắm. 

Sử dụng giấm và baking soda để khử mùi nhà tắm

Giấm và baking Soda là cặp đôi được ứng dụng trong các cách khử mùi nhà tắm hiệu quả mà được nhiều gia đình sử dụng. Để khử mùi nhà tắm bằng giấm và soda, trước tiên bạn cần xác định nguồn gốc của mùi hôi.

Giấm và Baking Soda hỗn hợp khử mùi nhà tắm hiệu quả

Trộn baking soda và giấm theo tỉ lệ thích hợp để tạo thành một hỗn hợp đặc sệt tương tự như phấn em bé. Dùng một vật dụng bôi hỗn hợp này lên, để khô trong vòng 10-15 phút rồi dùng bàn chải cọ rửa những khu vực gây mùi hôi trong nhà tắm của bạn. Không chỉ khử mùi hôi, sự kết hợp này còn giúp những chỗ được cọ rửa sáng bóng như mới. 

Sử dụng bã cà phê để khử mùi

Cà phê rất tốt khi bạn mệt mỏi, uể oải và không tỉnh táo hoàn toàn, ngay cả cà phê nguyên chất cũng có thể cải thiện đáng kể tâm trạng của bạn. Ngoài ra, sau khi pha cà phê, đừng quên cất bã cà phê trong nhà tắm hoặc các khu vực khác trong nhà để khử mùi. Bã cà phê là một cách khử mùi vệ sinh đơn giản và hiệu quả hiện nay. Bã cà phê có mùi rất dễ chịu, vì vậy hãy cho nó vào lọ, mở nắp và đặt ở đâu đó trong phòng tắm. Hương thơm của bã cà phê sẽ giúp bạn tỉnh táo và khử mùi hôi nhà tắm khó chịu.

Bã cà phê - Nguyên liệu khử mùi nhà tắm hiệu quả

Ngoài những cách khử mùi nhà tắm đơn giản nhưng hữu ích trên,bạn cũng có thể thuê dịch vụ dọn vệ sinh, dịch vụ vệ sinh hằng ngày để giúp bạn giải quyết vấn đề này. Cleanhouse Việt Nam là đơn vị cung cấp các dịch vụ dọn vệ sinh sẽ giúp bạn giải quyết hoàn toàn nổi lo lắng về mùi khó chịu ở nhà tắm.

Ngoài ra, Cleanhouse Việt Nam còn cung cấp các dịch vụ vệ sinh nhà ở theo giờ, dịch vụ vệ sinh trọn gói khác. Hãy nhanh chóng truy cập website https://cleanhouse.com.vn/ để tham khảo thêm thông tin về các dịch vụ hấp dẫn khác nhé! 


Liên hệ dịch vụ

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

Clean house Vietnam co.,ltd