02/03/2023

Các cách lau màn hình tivi hiệu quả nhất

Làm sạch màn hình tivi là một điều rất cần thiết. Vậy có những cách lau màn hình tivi nào? Hãy theo dõi bài viết này để biết thêm chi tiết nhé!

Đối với mỗi gia đình, tivi là nơi mọi người có thể quây quần xem những bộ phim yêu thích, cập nhật tin tức hàng ngày vào những lúc rảnh rỗi. Điều này giúp các thành viên trải nghiệm nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau và gắn kết mọi người lại gần nhau hơn. Do đó, vệ sinh để tăng tuổi thọ cho tivi là một việc rất cần thiết. Bài viết này Cleanhouse Việt Nam sẽ chia sẻ cho bạn các cách lau màn hình tivi sạch và nhanh chóng nhé!

Các cách lau màn hình tivi an toàn và hiệu quả

Lau màn hình tivi bằng khăn bông

Bước 1: Tắt tivi và rút phích cắm ra khỏi ổ điện

Tắt màn hình TV sẽ giúp bạn dễ dàng nhìn thấy vết bẩn hơn. Lau màn hình trong khi TV đang chạy có thể làm giảm chất lượng màn hình. Ngoài ra, tắt tivi còn giúp bạn tránh được những sự cố điện ngoài ý muốn.

Cách lau màn hình tivi phổ biến nhất là bằng khăn vải mềm

Bước 2: Dùng một chiếc khăn bông mềm để lâu tivi

Bạn cần dùng một chiếc khăn vải mềm chuyên dùng để vệ sinh màn hình tivi nhằm tránh để lại các sợi bông, tránh gây ảnh hưởng tới quá trình sử dụng sau này. Hãy cẩn thận trong quá trình làm sạch và tránh làm hỏng màn hình bằng lực quá mạnh. Bạn tuyệt đối không sử dụng những vật dụng có “sức sát thương” mạnh như vải áo, giấy báo, giấy vệ sinh, v.v. Sau khi làm sạch màn hình, tiến hành làm sạch khung TV và các cạnh của khung TV. 

Lau sạch màn hình tivi bằng nước lau kính

Sử dụng nước lau kính là cách lau màn hình tivi thuận tiện và dễ dàng nhất. Với các thành phần làm sạch đặc biệt, nước lau kính có thể loại bỏ vết bẩn khỏi màn hình TV của bạn một cách dễ dàng và siêu nhanh. 

Vệ sinh màn hình tivi bằng nước lau kính

Đầu tiên, bạn chỉ cần xịt nước lau kính lên một miếng vải mềm. Sau đó hãy lau nhẹ màn hình TV bằng chiếc khăn mềm. Bạn chỉ cần lặp lại động tác này 2-3 lần và màn hình TV của bạn sẽ sáng bóng như mới.

Lau màn hình bằng giấm

Nếu màn hình tivi của bạn có những vết bẩn lạ mà nước hay khăn lau kính không thể loại bỏ được thì bạn có thể sử dụng cách này để làm sạch màn hình. Sử dụng giấm ăn là một cách lau màn hình tivi đơn giản và hiệu quả giúp làm sạch vết bẩn. Giấm là chất tẩy rửa tự nhiên, an toàn, rẻ tiền và không gây mài mòn, không làm hỏng thiết bị của bạn nên bạn có thể yên tâm sử dụng.

Bước 1: Dùng một chiếc khăn nhỏ, mềm thấm một ít giấm (hoặc dung dịch tẩy rửa chuyên dụng).

Lưu ý: Không đổ hoặc xịt giấm trực tiếp lên màn hình, nếu không có thể làm hỏng TV của bạn.

Bước 2: Lau nhẹ toàn bộ màn hình để loại bỏ các vết bẩn cứng đầu bằng chuyển động tròn và áp lực nhẹ nhàng.

Bước 3: Sau khi lau bằng giấm, hãy lau khô màn hình bằng một chiếc khăn khác. Đừng để giấm khô trực tiếp trên màn hình, nếu không nó sẽ để lại những vết khó coi.

Lau bằng kem đánh răng

Kem đánh răng không chỉ giúp bạn làm sạch màn hình TV đã lâu không được làm sạch mà còn là bí quyết giúp bạn loại bỏ những vết xước nhỏ khỏi màn hình. Nhiều người thậm chí còn dùng kem đánh răng để đánh bóng đồng hồ. 

Cách lau màn hình tivi bằng kem đánh răng rất đơn giản, bạn cần chuẩn bị: kem đánh răng, khăn mềm. Sau đó, bạn có thể làm theo các bước sau:

Cách vệ sinh màn hình tivi bằng kem đánh răng

Bước 1: Lấy một lượng kem đánh răng vừa đủ bôi trực tiếp lên màn hình tivi khoảng 2-3 phút. Bạn có thể bôi kem đánh răng lên vùng bị xước trên màn hình.

Bước 2: Làm sạch toàn bộ màn hình TV bằng khăn mềm ẩm (nhúng khăn vào nước và vắt khô). Sau đó, bạn có thể lau lại màn hình TV bằng một miếng vải mềm khác để loại bỏ kem đánh răng.

Lưu ý khi vệ sinh màn hình tivi

Khi thực hiện các cách lau màn hình tivi này, bạn cần chú ý rằng không được sử dụng khăn giấy hoặc quần áo bỏ đi để lau màn hình TV. Khăn giấy và quần áo có thể dễ dàng làm xước TV.

Không nên dùng khăn giấy để lau màn hình tivi

Đồng thời, không phun, xịt trực tiếp dung dịch tẩy rửa lên màn hình. Ngăn chất lỏng rò rỉ và xâm nhập vào mạch bên trong của màn hình. Ngoài ra bạn không cạy vết bẩn cứng đầu bằng móng tay hoặc vật sắc nhọn. Khi lau màn hình tivi thì không sử dụng các dung dịch có chứa amoniac, etanol, axeton hoặc etyl clorua để lau màn hình TV vì nó có thể làm hỏng màn hình tivi.

Bài viết trên đã gửi tới các bạn mẹo vặt gia đình về các cách lau màn hình tivi đơn giản và dễ dàng nhất để thực hiện tại nhà. Nhưng nếu bạn không tự tin hoặc sợ mình vệ sinh sai cách sẽ làm hỏng tivi thì có thể nhờ đến các dịch vụ dọn dẹp vệ sinh chuyên nghiệp. Cleanhouse Việt Nam tự hào là đơn vị cung cấp các dịch vụ dọn dẹp trọn gói, dịch vụ vệ sinh một lần sẽ giúp bạn giải quyết mọi vấn đề vệ sinh nhanh chóng. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thêm nhiều thông tin khác nhé!


Liên hệ dịch vụ

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

Clean house Vietnam co.,ltd