08/03/2023

Cách làm sạch keo dán trên kính nhanh chóng và hiệu quả

Bạn có khó chịu mỗi khi tháo đồ trang trí trên kính lại bị một vệt keo để lại? Sau đây hãy cùng tìm hiểu cách làm sạch keo dán trên kính nhanh chóng mà hiệu quả

Làm sạch keo dán dính trên bề mặt kính là một vấn đề khá nan giải, bởi keo dán sót lại thường rất chắc và gây mất thẩm mỹ. Trong bài viết này, Cleanhouse Việt Nam sẽ gợi cho bạn các cách làm sạch keo dán trên kính đơn giản và hiệu quả. Hãy cùng đón xem nhé!

Khi nào cần làm sạch keo trên kính?

Keo dán được sử dụng ở rất nhiều lĩnh vực khác nhau. Theo đó, người ta thường dùng keo dán để trang trí cửa kính cho không gian thêm phần đẹp mắt. Tuy nhiên, khi tháo đồ trang trí ra, keo dán sẽ không đi hết mà còn sót lại trên kính. 

Keo dám thừa trên kính

Nếu không có cách làm sạch keo dán trên kính hiệu quả, phần keo thừa này có thể gây cản trở tầm nhìn và làm cho kính trông không đẹp mắt, khiến tổng thể không gian trở nên nhem nhuốc và kém sang trọng hơn. Do đó, cần làm sạch keo dán trên kính khi bạn muốn lấy lại vẻ đẹp ban đầu của kính và tăng tính thẩm mỹ cho căn phòng.

Cách làm sạch keo dán trên kính

Keo dán thừa gây mất thẩm mỹ là thế, tuy nhiên bạn đã biết chính xác cách làm sạch keo dán trên kính hay chưa? Có một số cách đơn giản để loại bỏ phần keo này như: Dùng thẻ ATM, dầu ăn, cồn, xăng thơm, máy sấy tóc,... Hãy cùng tìm hiểu chi tiết trong phần này nhé!

Cách làm sạch keo dán trên kính

Dùng thẻ ATM

Bên cạnh những dụng cụ và thiết bị lau kính thì một cách đơn giản để làm sạch keo dán trên kính là sử dụng một chiếc thẻ ATM cũ. Bạn chỉ cần đưa cạnh sắc của thẻ vào giữa lớp keo và kính, sau đó chuyển động thẻ lên xuống theo hướng dọc trên bề mặt kính. Keo sẽ dần bong ra và dính lên thẻ. Chỉ với một chiếc thẻ ATM là đã loại bỏ toàn bộ vết bẩn, cách làm sạch keo dán trên kính này thật đơn giản phải không nào?

Dùng dầu ăn

Bạn có thể sử dụng dầu ăn để làm mềm keo dán trên kính. Đầu tiên, hãy thoa dầu ăn lên khu vực keo và để cho dầu ăn thấm vào keo trong khoảng 10-15 phút. Sau đó, dùng một chiếc khăn mềm hoặc giấy lau kính để lau sạch keo và dầu ăn.

Dùng cồn hoặc xăng thơm

Trong trường hợp keo dán bám rất chặt, bạn có thể sử dụng cồn hoặc xăng thơm để làm cách làm sạch keo dán trên kính. Để làm điều này, bạn chỉ cần đổ một lượng nhỏ cồn hoặc xăng thơm lên miếng vải mềm hoặc khăn xô, sau đó lau nhẹ lên khu vực keo. Sau đó, dùng một miếng khăn mềm hoặc giấy báo để lau phần keo thừa đi. Cách này sẽ gây ra mùi khá khó chịu và không tốt cho sức khỏe.

Sử dụng máy sấy tóc

Cách làm sạch keo dán trên kính

Nếu bạn không muốn dùng các loại hóa chất để làm sạch keo dán trên kính, bạn có thể sử dụng máy sấy tóc. Đặt máy sấy tóc ở nhiệt độ cao và thổi vào khu vực keo dán khoảng 2-3 phút. Nhiệt độ của máy sấy sẽ khiến cho keo dán bị chảy mềm ra. Lúc này, bạn chỉ cần dùng giấy báo hoặc miếng vải mềm để gỡ bỏ keo dính trên kính. Lưu ý rằng sau khi loại bỏ hết keo, bạn nên sử dụng nước xịt kính và lau lại để kính sạch hoạt toàn.

Dùng gôm chì

Gôm chì là một công cụ đơn giản mà hiệu quả để làm sạch keo dán trên kính. Nếu thực hiện hết 4 cách làm sạch keo dán trên kính trên mà vẫn không thành công, bạn chỉ cần dùng gôm chì chà qua chà lại lên khu vực keo và keo sẽ bong ra. Thật đơn giản phải không nào?

Dịch vụ vệ sinh chuyên nghiệp tại Cleanhouse Việt Nam

Trên đây là 5 cách làm sạch keo dán trên kính đơn giản mà hiệu quả. Tùy thuộc vào mức độ bám dính của keo, bạn có thể chọn cách phù hợp nhất. Để đảm bảo an toàn, hãy luôn đeo găng tay khi tẩy keo bằng cồn hoặc xăng thơm bạn nhé. Nếu đã sử dụng hết 5 cách trên mà vết keo cứng đầu vẫn không ra, bạn có thể tham khảo dịch vụ vệ sinh chuyên nghiệp tại Cleanhouse Việt Nam.

Dịch vụ vệ sinh chuyên nghiệp tại Cleanhouse Việt Nam

Cleanhouse Việt Nam là công ty chuyên cung cấp các dịch vụ vệ sinh chuyên nghiệp với những thiết bị vệ sinh công nghiệp hiện đại cho tổ chức, doanh nghiệp và gia đình tại Việt Nam. Dịch vụ tại Cleanhouse rất đa dạng, từ vệ sinh công nghiệp đến vệ sinh nhà cửa hàng ngày, bao gồm cả dịch vụ đào tạo. Nhờ đó mà bạn có thể thỏa sức lựa chọn dịch vụ phù hợp.

Bên cạnh đó, chúng tôi quy trình tuyển chọn và đào tạo khắt khe, cùng đội ngũ nhân viên dọn dẹp chuyên nghiệp có năng lực chuyên môn cao. Cleanhouse luôn cam kết mang đến cho khách hàng những dịch vụ vệ sinh chất lượng, hiệu quả và an toàn nhất. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và báo giá dịch vụ ngay hôm nay bạn nhé.


Liên hệ dịch vụ

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

Clean house Vietnam co.,ltd