27/04/2020

CÁCH LAU KÍNH SẠCH, SÁNG BÓNG ĐƠN GIẢN NGAY TẠI NHÀ

Có nhiều cửa sổ lớn bằng kính giúp căn nhà tràn ngập ánh sáng và sức sống hơn. Tuy nhiên, chúng nhanh chóng bị bẩn do mưa, phấn hoa và bụi sẽ làm hỏng tầm nhìn.

Các cửa sổ kính dần bị mờ hay là ố vàng khiến bạn cảm thấy rất khó chịu. Hiểu được vấn đề trên thì hôm nay, Clean House Việt Nam chia sẻ đến bạn Cách lau kính sạch bóng tại nhà hiệu quả ngay tại ngôi nhà bạn.

Nguyên nhân kính bị đục mờ, ố vàng

Nguyên nhân thứ nhất là kính sử dụng lâu ngày không được vệ sinh. Muốn có được tấm kính sạch, sáng bóng chúng ta cần lau chùi thường xuyên.

Nguyên nhân thứ hai làm cho kính đục mờ là do kính kém chất lượng. Hiện nay trên thị trường có vô vàn loại kính. Từ giá thấp đến giá cao.

Nguyên nhân tiếp nữa là do tác động từ môi trường bên ngoài. Thời tiết quá khắc nghiệt, mưa nắng quanh năm. Khi mưa xuống bám vào bề mặt kính làm cho kính bị vận đục. Sau một thời gian dài nếu lớp bụi đó không được làm sạch thì kính sẽ bị ô xi hóa.

 
  

Cách lau kính sạch đơn giản hiệu quả

Đối với cửa kính lớn

Bước 1. Lau cửa kính nhanh

Với diện tích bề mặt lớn, phẳng các cánh cửa kính lớn sẽ dễ lau rửa hơn vì sử dụng được những dụng cụ sẵn trên thị trường như chổi lau kính bằng vải bọc (hay còn gọi là lông thỏ lau kính), thanh gạt kính. Với những chiếc đầu chổi lau bằng vải bọc trên những thanh ngang dài chỉ cần nhúng đẫm trong chậu nước rửa là có thể làm sạch cả cánh cửa mà không hề gây khó khăn cho chúng ta hay ảnh hưởng đến khung cửa và bề mặt kính.

Lưu ý: Để cho mặt kính được sách chúng ta nên sử dụng các loại nước dung dịch tẩy rửa kính ít bọt.

Bước 2. Gạt bỏ hết bọt trên bề mặt kính.

Chúng ta tiếp tục dùng cần thanh gạt kính (loại dụng cụ có một lưỡi cao su thẳng gắn vào một giá bằng nhựa hoặc kim loại) để gạt sạch bọt và nước trên bề mặt kính. Chúng ta nên kéo cần gạt theo hình vòng cung, hoặc từ hướng thuận với tay của chúng ta nhất. Cuối chúng ta sẽ lau lại bằng giẻ sạch loại không có xơ, các loại vải xô hoặc khăn ăn bằng vải là vật liệu tốt nhất để làm việc này.

Sau khi gạt mà trên bề mặt kính vẫn còn những vết bẩn thì xử lý bằng loại nước lau kính chuyên dụng.

Bước 3. Xử lý vết bẩn ở các góc.

Các cạnh của cửa thường là nơi đọng nước cần được lau khô bằng vải mềm và sạch. Quan trọng nhất là chọn được loại vải không có chứa sợi tổng hợp để lau cho dễ sạch và tránh tạo ra hiện tượng tích điện trên bề mặt kính.

Đối với cửa sổ kính loại ô nhỏ

Bước 1. Bạn nên chuẩn bị một thanh gạt nước

Cắt những thanh gạt nước thành đoạn ngắn hơn kích thước của ô cửa khoảng 1 cm. Thông thường các ô cửa kiểu này có kích thước giống hệt nhau nên chỉ cần cắt một thanh là đủ. Nếu kích thước các ô khác nhau thì cắt theo kích thước của ô bé nhất.

Bước 2. Lau rửa từng ô cửa

Dùng bọt biển trong trường hợp này là thích hợp nhất vì vật liệu này mềm, hút nước tốt và nhất là có thể chui vào các góc cạnh một cách dễ dàng.

Bước 3. Gạt sạch bọt trên từng ô

Với các ô cửa thế này chỉ nên gạt từ trên xuống dưới rồi lau khô các cạnh bằng khăn mềm. Cũng nên lưu ý việc lau sạch thanh gạt sau mỗi lần gạt.

Tổng hợp một số mẹo lau kính sạch sáng bóng

1. Cách làm sạch gương kính bằng Amoniac

Có thể nói amoniac là một trong những dung dịch tẩy vết bẩn, mảng bám hay là dấu tay dính trên kính trong Cách lau kính sạch bóng tại nhà hiệu quả. Với cách này các bạn pha dung dịch theo tỉ lệ: 1 chén amoniac và 3 chén nước, hòa đều.

Sau đó dùng khăn mềm thấm vào dung dịch để lau. Thực hiện như vậy là các khung cửa kính nhà bạn sẽ sáng bóng trở lại.

2. Làm sạch kính bằng dấm ăn

Nếu gương bị mờ bạn chỉ cần dùng một chiếc khăn ăn hoặc khăn tắm ngâm nước ấm sau đó vắt ráo và lau kỹ gương. Sau đó bạn cho một ít giấm ăn vào nước ấm, sau đó lấy khăn sạch nhúng vào, vắt nước rồi lau kỹ lên bề mặt gương.

Giấm là chất tẩy rửa vết bẩn khá hiệu quả do đó chiếc gương của bạn sẽ sạch bong như lúc mới mua về. Bạn lau nhẹ nhàng ở phần mép gương vì đây là những vị trí rất dễ ố vàng.

3. Lau sạch kính bằng bằng bột bắp

Thật đơn giản, với cách này các bạn có thể tự chế biến bột bắp để tẩy rửa cửa kính tại nhà. Với Cách lau kính sạch bóng tại nhà hiệu quả này thì các bạn cần chuẩn bị một số nguyên liệu như:

- 2 muỗng canh bột bắp

- 3-4 lít nước ấm

- 1/2 chén amoniac

- 1/2 chén giấm trắng

Sau đó trộn đều hết tất cả các hỗn hợp trên rồi cho vào một bình xịt. Xịt dung dịch này vào khăn cotton hoặc là khăn giấy rồi lau sạch trên bề mặt kính.

4. Cách làm sạch kính bằng bột phấn viết bảng

Bạn có biết, phấn ngoài việc dùng để viết bảng thì nó còn có công dụng khác chính là làm sạch kính không? Cách này dễ thực hiện và khá đơn giản nhưng chắc hẳn ít người trong chúng ta biết được.

Cách làm sạch kính bằng bột phấn viết bảng

Hòa bột thạch cao hoặc bột phấn với nước lên kính. Chờ đến khi lớp thạch cao khô, dùng khăn lau sạch kính sẽ không còn vết bẩn nữa.

5. Cách làm sạch kính bằng rượu trắng

Đối với những vết mờ do bụi bẩn và hơi ẩm trên cửa kính, nên dùng khăn ướt tẩm vài giọt rượu trắng để lau. Chỉ một lát sau, cửa kính sẽ sạch bóng ngay.

6. Làm sạch kính bằng muối

Nước mưa bắn vào khiến cho tấm kính đen và trở nên lốm đốm. Để làm sạch kính trong trường hợp này bạn chỉ cần lấy một miếng vải bọc muối và lau nhẹ bề mặt là được.
 

7. Cách làm sạch kính bằng dầu hỏa

Dùng dầu hỏa làm sạch đối với những cửa sổ kính bị dính các vết ố cứng đầu hay dính mốc và mực. Bạn đổ một ít dầu hỏa lên chiếc khăn sạch, lau kỹ bề mặt kính, với những vết ố cứng đầu, bạn cố gắng chà thật mạnh. Dầu hỏa sẽ giúp kính nhà bạn sáng bóng trở lại.
 
Nếu bạn muốn loại bỏ mùi dầu hỏa còn bám vào mặt kính thì hãy dùng đến xà phòng, nhúng khăn vào xà phòng và lau lại bề mặt kính. Sau đó dùng một chiếc khăn khô lau đi vết nước là bạn sẽ có cửa số kính sáng bóng như lúc mới mua.

Trên đây chính là những Cách lau kính sạch bóng tại nhà hiệu quả rất là cao. Nếu bạn đang khó khăn trong việc phải làm sạch kính thì hãy thử các cách trên để thấy được hiệu quả như thế nào nhé!

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CLEAN HOUSE VIỆT NAM

Ad Ha Noi: Tầng 6, tòa nhà Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam, số 6 Tôn Thất Thuyết, Cầu Giấy

Tel: 024.22199009 & 024. 33 212 666 Fax: 024.62693843 Hotline: 094 316 5678

Ad TP Ho Chi Minh: Tầng 4, số 385 đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường 24, quận Bình Thạnh


Liên hệ dịch vụ

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

Clean house Vietnam co.,ltd