21/03/2023

Cách vệ sinh bếp ga cực dễ dàng cho mọi người tham khảo!

Bếp ga là vị trí dễ bám bẩn nhất trong bếp. Vậy nên hôm nay Cleanhouse Việt Nam sẽ giới thiệu tới mọi người những cách vệ sinh bếp ga đánh bay cặn bẩn nhé!

Ngày nay, vẫn có nhiều gia đình lựa chọn sử dụng bếp ga để nấu nướng. Chính bởi vì bếp ga là nơi xuất hiện rất nhiều dầu mỡ và thức ăn bắn ra khi nấu nướng, khiến cho việc vệ sinh nó trở nên khó khăn hơn. Vì vậy, ở bài viết này, Cleanhouse Việt Nam sẽ giới thiệu tới mọi người một mẹo vặt gia đình: cách vệ sinh bếp ga theo từng bước chi tiết và đơn giản nhất nhé!

Cách vệ sinh bếp ga theo từng bước 

Bởi lẽ bếp ga có thể dễ dàng tháo rời và có nhiều phụ kiện, do đó người dùng nên để ý vệ sinh từng phụ kiện một, trách để dầu mỡ lưu trữ trên bếp lâu khiến việc vệ sinh lâu dài trở nên khó khăn hơn. Mọi người cũng nên lưu ý lau qua bếp ngay sau khi sử dụng để giữ bếp ga của mình luôn sạch đẹp nhé!

Vệ sinh mâm chia lửa

cách vệ sinh bếp ga

Cách vệ sinh bếp ga - đầu tiên là vệ sinh mâm chia lửa 

Bước đầu trong cách vệ sinh bếp ga đó chính là gỡ các bộ phận bếp ga ra. Đầu tiên chúng ta sẽ vệ sinh mâm. chia lửa, để vệ sinh chúng ta cần chuẩn bị một cây kim nhỏ, một vài viết vải lau và một miếng bọt biển. Để an toàn thì mọi người phải khoá van bếp và đợi bế nguội hẳn rồi hãng tháo mâm chia lửa nhé! 

Sử dụng cây kim đã chuẩn bị để làm sạch các lỗ trên mâm chia lửa thật kĩ càng. Sau đó sử dụng miếng vải lau các vị trí xung quanh rồi ngâm mâm chia lửa vào nước ấm. Có thể pha thêm giấm trắng vào nước nếu bạn có nhu cầu. Sau khi đã để mâm chia lửa được ngâm trong nước vài phút thì tiếp tục sử dụng miếng mọt biển để rửa sạch lại cùng nước rửa bát để loại bỏ hoàn toàn dầu mỡ. Cuối cùng sử dụng một chiếc khăn khô để lau sạch lại và lưu ý đợi mâm chia lửa khô hoàn toàn trước khi lắp lại vào bếp sử dụng nhé!

Vệ sinh kiềng bếp

Bước tiêp theo trong cách vệ sinh bếp ga đó là vệ sinh kiềng bếp. Đây cũng là một vị trí trên bếp ga rất dễ bám dầu mỡ và thức ăn trong quá trình nấu ăn.  Để vệ sinh kiềng bếp một cách sạch sẽ nhất thì bạn cần chuẩn bị nước ấm, xà phòng, baking soda và một chiếc bàn chải. Đầu tiên bạn pha một chậu nước ấm và xà phòng sau đó ngâm kiềng bếp vào trong nước một thời gian.

Trong lúc đó bạn hay pha một chút baking soda và dung dịch tẩy rửa để tạo ra một hỗn hợp hơi đặc. Tiếp tục dùng bàn chải tiến hành kì cọ và làm sạch kiềng bếp sử dụng dung dịch đã pha. Cuối cùng rửa lại kiềng bếp với nước ấm và nhớ lâu khô và để ráo nước hoàn toàn trước khi sử dụng lại nhé!

cách vệ sinh bếp ga

Vệ sinh kiềng bếp cũng rất quan trọng 

Vệ sinh mặt bếp

Bước cuối cùng trong cách vệ sinh bếp ga đó là vệ sinh mặt bếp! Bạn có thể vệ sinh vị trí này trong lúc đang đợi kiềng bếp và mâm chia lửa khô hoàn toàn. Có rất nhiều cách để làm sạch và đánh bóng mặt bếp

Cách thứ nhất, ban có thể sử dụng chất tẩy rửa chuyên dụng hoặc sử dụng baking soda để lau sạch mặt bếp. Nếu bạn chọn sử dụng baking soda hoà với nước để lau các vết bẩn cứng đầu thì nên lau lại mặt bếp với dấm trắng để đảm bảo baking sodia hoà tan hoàn toàn! 

Cách thứ 2 là bạn có thể dùng chanh để làm sạch và khử mùi cho bếp. Cách này rất đơn giản, bạn chỉ cần sử dụng một quả chanh cắt làm đôi và chà bề mặt chanh và bếp, đặc biệt là các vị trí dính bẩn. Sau đó đợi từ 10-15 phút để phát huy tác dụng và sau đó dùng khăn ướt lau lại một lượt 

Cách vệ sinh bếp ga thứ 3 bạn có thể sử dụng đó là dùng muối, bạn chỉ cần rắc muối lên bề mặt bếp và dùng khăn ẩm lau sạch lại. Muối có thể giúp hút nước bẩn trong quá trình nấu nước. 

cách vệ sinh bếp ga

Lau mặt bếp thật sạch sẽ là hoàn thành cách vệ sinh bếp ga rồi!

Cách vệ sinh bếp ga cuối cùng và cũng rất hiệu quả đó chính là sử dụng nước gạo. Bạn chỉ cần dùng một miếng vải mềm thấm nước khi còn ấm, sau đó thoa lên bền mặt bếp ga và những chỗ bám cặn bẩn cứng đầu. sau đó dùng nước rửa chén lau lại bếp một lần nữa và lau sạch lại khi hoàn thành là xong!

Một vài mẹo vệ sinh bếp ga mà bạn cần nhớ!

Sau khi đã hướng dẫn chi tiết cách vệ sinh bếp ga thì dưới đây, Cleanhouse Việt sẽ chỉ ra vài mẹo để giúp bếp ga của bạn luôn sạch sẽ :

  • Vệ sinh bếp ga ngay sau khi sử dụng
  • Nhớ để các bộ phận của bếp ga khô ráo rồi mới lắp lại bếp 

Cleanhouse Việt mong rằng bài viết trên có ích cho các bạn. Ngoài ra nếu các bạn cảm thấy không tự tin với cách vệ sinh bếp ga được chỉ trên. Thì Cleanhouse Việt rất sẵn sàng hỗ trợ đem đến cho mọi người dịch vụ vệ sinh một lần cùng những dịch vụ vệ sinh khác sẽ mang tới một chiếc bếp ga sạch sẽ, sáng bóng!


Liên hệ dịch vụ

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

Clean house Vietnam co.,ltd