13/03/2023

Cách vệ sinh bồn nước inox đơn giản không phải ai cũng biết

Bồn nước inox luôn khiến chị em đau đầu vì luôn bị bám bẩn dầu mỡ. Hãy cùng chúng tôi khám phá cách vệ sinh bồn nước inox đơn giản trong bài viết này

Các vết ố vàng bám trên bồn nước inox luôn khiến các bà nội trợ đau đầu. Việc vệ sinh bồn nước inox định kỳ sẽ giúp bạn bảo vệ sức khỏe cho gia đình, mang đến nguồn nước sạch và một môi trường sống lành mạnh. Hãy cùng Cleanshouse khám phá Cách vệ sinh bồn nước inox đơn giản ngay trong bài viết này.

cách vệ sinh bồn nước inox

Khám phá cách vệ sinh bồn nước inox

Bao lâu thì cần vệ sinh bồn nước inox?

Hiện nay vẫn còn nhiều gia đình không coi trọng việc vệ sinh bồn inox, họ luôn chủ quan cho rằng bồn nước inox sẽ không bị bám rêu và các vết ố vàng từ dầu mỡ như bồn nhựa nên không cần vệ sinh hoặc sử dụng các cách vệ sinh bồn nước inox sơ sài, đơn giản. Đây là một suy nghĩ hoàn toàn sai lầm, sau khi sử dụng trong một thời gian thì bồn sẽ bị bám bẩn và cặn do nguồn nước tạo thành, điều này sẽ khiến bồn inox xảy ra hiện tượng rỉ sét ảnh hưởng đến chất lượng nước và sức khỏe người dùng.

cách vệ sinh bồn nước inox

Sử dụng lâu ngày khiến bồn nước inox bị rỉ sét

Do đó, việc vệ sinh bồn nước inox cần diễn ra định kỳ. Bạn cần vệ sinh bồn nước inox mỗi năm một lần. Tuy nhiên, đối với các hộ gia đình có tần suất sử dụng cao thì nên duy trì vệ sinh 3 tháng 1 lần để đảm bảo chất lượng nước và sức khỏe của gia đình bạn.

Bật mí cách vệ sinh bồn nước inox đơn giản

Cleanhouse sẽ hướng dẫn bạn cách vệ sinh bồn nước inox hiệu quả và vô cùng đơn giản chỉ trong 5 nước:

Bước 1: Bạn cần khóa van nguồn nước và ngắt điện máy bơm nước lên bồn để tránh trẻ nhỏ và người thân của bạn vô ý sử dụng gây ảnh hưởng đến quá trình lau rửa bồn nước và nguy hiểm cho người vệ sinh.

Bước 2: Bạn cần xả nước trong bồn và chỉ để lại một lượng nhỏ nước để chà rửa.

Bước 3: Tuyệt đối không được sử dụng hóa chất trong quá trình thực hiện vệ sinh. Bạn có thể sử dụng các dụng cụ thủ công như: bọt biển, bàn chải lông. Khi tiến hành vệ sinh bạn cần chui hẳn vào trong bể để kỳ rửa thật kỹ, sau đó sẽ dùng nước xả hết các chất bẩn ra ngoài. Nếu bồn nhỏ bạn nên dùng cây gậy dài và gắn bàn chải vào, di chuyển theo chiều dọc để dễ dàng vệ sinh bồn.

Sau mỗi lần cọ rửa, bạn nên bổ sung thêm nước để trôi đi các vết cặn bẩn đã được bong ra sau đó mở van nước để xã đi lượng nước bẩn

Máy rửa xe gia đình cũng là một trong những thiết bị chuyên dùng được dùng trong các cách vệ sinh bồn nước inox. Với áp lực nước lớn sẽ đánh bay các vết bẩn lâu năm trong bồn nước. Đây cũng là thiết bị được hầu hết các trung tâm vệ sinh áo dụng.

Nếu các vết cặn bẩn bám lâu ngày, bạn nên sử dụng cách vệ sinh bồn nước inox với các dung dịch làm sạch từ thiên nhiên như: kết hợp Baking soda với giấm ăn với tỉ lệ 1:1 sau đó đổ vào bình và ngâm trong 30 phút, sau đó cọ rửa lại bồn.

cách vệ sinh bồn nước inox

Các dụng cụ thủ công được dùng trong vệ sinh bồn nước inox

Bước 4: Bạn cần dùng Clo để khử trùng bồn nước giúp sạch khuẩn. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý sử dụng lượng Clo phù hợp để không ảnh hưởng đến sức khỏe gia đình bạn. Bơm 3/4 nước vào bồn chứa và thêm clo vào với tỉ lệ 50 phần triệu/ lượng nước. Bạn có thể dựa trên tỉ lệ đó để tính toán lượng Clo phù hợp để khử khuẩn cho bồn nước ở gia đình mình. Sau đó cho nước vào đầy bể và để hỗn hợp trong 24 tiếng sau xả hết nước ra. Quy trình này cần sử dụng hóa chất và đòi hỏi sự chính xác cao nên Cleanhouse không khuyến khích bạn tự làm tại nhà. Nếu cần thiết bạn nên gọi các dịch vụ vệ sinh chuyên nghiệp để được hỗ trợ.

Bước 5: Cuối cùng, sau khi hoàn thành các bước vệ sinh ở trên bạn cần xả lại bồn với nước sạch nhiều lần để đảm bảo khu vực chứa nước đã sạch.

Ở đâu cung cấp dịch vụ vệ sinh uy tín?

Dịch vụ vệ sinh một lần, dịch vụ vệ sinh nhà cửa, văn phòng, nhà máy, bệnh viện,... sẽ được cung cấp đầy đủ tại Cleanhouse Việt Nam. Chúng tôi tự hào là một công ty cung cấp dịch vụ vệ sinh uy tín hàng đầu Việt Nam. Mời bạn tham khảo các dịch vụ của chúng tôi tại: https://cleanhouse.com.vn/

Cleanhouse đã bật mí mẹo vặt gia đình: cách vệ sinh bồn nước inox đơn giản mà ai cũng có thể làm được, nếu bạn cần vệ sinh bất cứ đâu, hãy tìm đến chúng tôi, Cleanhouse cam kết sẽ mang đến những trải nghiệm tốt nhất đến bạn. Cảm ơn bạn đã xem bài viết và đừng quên theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích khác nhé.


Liên hệ dịch vụ

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

Clean house Vietnam co.,ltd