22/03/2023

Cách vệ sinh ghế văn phòng sạch sẽ trong vòng 1 nốt nhạc

Vệ sinh ghế văn phòng mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe và nâng cao hiệu quả công việc. Nếu bạn chưa biết cách vệ sinh ghế văn phòng thì đừng bỏ lỡ bài viết này

Ghế văn phòng cần được vệ sinh thường xuyên để đảm bảo thẩm mỹ và bảo vệ người ngồi khỏi các bệnh về da liễu, dị ứng. Vậy cách vệ sinh ghế văn phòng như thế nào cho đúng cách? Hãy cùng Cleanhouse tìm khám phá qua bài viết này nhé!

cách vệ sinh ghế văn phòng

Các cách vệ sinh ghế văn phòng

Các cách vệ sinh ghế văn phòng hiệu quả nhất

Hiện nay, ghế ngồi văn phòng thường được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như da, vỉ, vải, nhựa,... Với mỗi chất liệu ta có cách xử lý phù hợp, đảm bảo ghế được vệ sinh sạch sẽ, không còn mùi hôi khó chịu và giúp gia tăng hiệu suất công việc. 

Cách vệ sinh ghế văn phòng bằng chất liệu nỉ

Nỉ và vải bố là các chất liệu phổ biến được dùng để làm ghế xoay văn phòng. Loại vải này mang lại cảm giác mềm mại, dễ chịu nhưng rất dễ bám bụi. Dưới đây là cách vệ sinh ghế văn phòng bằng nỉ chi tiết:

  • Bước 1: Dùng máy hút bụi để làm sạch bụi bẩn trên mặt ghế. Hoặc có thể dùng chổi lông hoặc bàn chải mềm để làm sạch. 

cách vệ sinh ghế văn phòng

Dùng máy hút bụi để hút bụi bẩn bám trên ghế

  • Bước 2: Xịt hóa chất chuyên giặt ghế lên đều bề mặt. Hoặc dùng nước rửa chén pha với nước lọc theo tỷ lệ 1:5 rồi xịt đều lên ghế. 

  • Bước 3: Dùng bàn chải lông mềm chà vừa phải lên bề mặt ghế để làm sạch. Đối với các vết bẩn cứng đầu có thể sử dụng bột baking soda đổ trực tiếp lên vết bẩn rồi dùng bàn chải chà sát nhiều lần. 

  • Bước 4: Tiến hàng giặt ghế lại một lần với nước sạch rồi dùng máy hút bụi để để khô hơn. Hoặc dùng máy phun hút giặt thảm để hút hết nước bẩn trên ghế. 

  • Bước 5: Phơi ghế dưới ánh nắng mặt trời cho khô ráo là được. 

Lưu ý: Đối với loại ghế bọc nỉ cần được làm sạch với tần suất khoảng 2 lần/ tuần. 

Cách vệ sinh ghế văn phòng làm bằng lưới

Những lỗ nhỏ li ti trên bề mặt lưới của ghế tích tụ nhiều bụi bẩn và vi khuẩn. Vì vậy, chúng cần được vệ sinh và làm sạch thường xuyên:

  • Bước 1: Dùng máy hút bụi để hút sạch bụi bẩn bám trên mặt ghế. 

  • Bước 2: Xịt qua một lượt nước để bề mặt ghế có độ ẩm nhẹ. Tiếp đó, dùng khăn mềm thấm dung dịch vệ sinh và chà đều lên bề mặt ghế. Có thể dùng bàn chải lông mềm chà sát nhẹ trên mặt ghế để làm sạch tốt hơn. Nếu sử dụng máy giặt ghế, hãy xịt đều dung dịch vệ sinh lên bề mặt ghế, đợi khoảng 3 - 5 phút rồi hãy giặt. 

  • Bước 3: Dùng máy hút bụi công nghiệp để loại bỏ lượng nước bẩn trên ghế. Nếu không có thì bạn cần phải xả nước sạch nhiều lần trên mặt ghế kết hợp với bàn chải để làm sạch. 

  • Bước 4: Phơi ghế ở nơi thoáng mát hoặc có ánh nắng nhẹ để ghế nhanh khô hơn. 

Làm sạch ghế văn phòng bằng simili - da

Chất liệu da có đặc tính không ngấm nước nên chu trình làm sạch cũng đơn giản hơn so với nỉ. Cách vệ sinh ghế văn phòng bằng da - simili cụ thể như sau:

  • Bước 1: Dùng vải mềm lau qua bụi trên mặt ghế. Có thể sử dụng máy hút bụi gia đình để gia tăng hiệu quả. 

  • Bước 2: Pha hỗn hợp vệ sinh gồm có xà phòng hoặc sữa tắm với nước lọc. Sau đó, dùng khăn mềm thấm dung dịch trên rồi lau toàn bộ ghế để làm sạch bụi bẩn. Đối với các vết bẩn cứng đầu có thể sử dụng nước cốt chanh pha với bột baking soda. 

  • Bước 3: Dùng khăn mềm sạch, thấm nước ấm để loại bỏ dung dịch vệ sinh và vết bẩn.

  • Bước 4: Dùng một chiếc khăn mềm và khô khác để lau khô ghế. Đối với ghế da, bạn không cần mang ra phơi nắng nhưng nên sử dụng dầu dưỡng hoặc chất bảo vệ da để đảm bảo độ bền cho ghế. 

cách vệ sinh ghế văn phòng

Dùng khăn mềm thấm dung dịch tẩy rửa để làm sạch ghế

Hướng dẫn làm sạch ghế văn phòng bằng nhựa

Cách vệ sinh ghế văn phòng bằng nhựa rất đơn giản, không mất nhiều thời gian và công sức. Bạn dùng bàn chải mềm, thấm dung dịch rửa ghế rồi chà sát lên những vị trí bẩn trên mặt ghế là được. Đối với các vết bẩn cứng đầu có thể dùng bột baking soda hoặc chất tẩy rửa mạnh để làm sạch. 

Sau khi làm sạch thì có thể để ghế khô tự nhiên mà không cần phải phơi nắng. 

Cleanhouse chuyên cung cấp dịch vụ giặt ghế văn phòng uy tín

Nếu bạn đang tìm kiếm đơn vị cung cấp dịch vụ vệ sinh văn phòng, giặt ghế văn phòng uy tín, chất lượng và giá cả hợp lý thì hãy đến với Cleanhouse. Chúng tôi đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực vệ sinh công nghiệp, hứa hẹn sẽ mang đến cho khách hàng trải nghiệm tuyệt vời nhất. 

Cleanhouse có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, nhiệt tình và hòa đồng. Quy trình làm việc bài bản, có thể linh động trong mọi tình huống. Thiết bị máy móc được đơn vị nhập khẩu hoàn toàn từ Châu Âu. Hóa chất giặt ghế an toàn, thân thiện với người dùng và môi trường. 

cách vệ sinh ghế văn phòng

Hình ảnh công nhân của Cleanhouse đang giặt ghế văn phòng tại một doanh nghiệp

Trên đây là bài viết chia sẻ về cách vệ sinh ghế văn phòng hiệu quả. Quý khách hàng có nhu cầu sử dịch vụ vệ sinh hằng ngày, dụng dịch vụ của Cleanhouse vui lòng liên hệ đến chúng tôi theo số hotline 0939374789 để nhận tư vấn!


Liên hệ dịch vụ

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

Clean house Vietnam co.,ltd