04/03/2023

Cách vệ sinh máy lạnh cực dễ dàng không phải ai cũng biết!

Mọi người đang lo lắng không viết cách vệ sinh máy lạnh làm sao cho hợp lý và dễ dàng? Hãy để Cleanhouse Việt Nam giúp mọi người một tay!

Mọi người đang thắc mắc rằng có cách vệ sinh máy lạnh nào vừa dễ dàng lại nhanh? Hãy cùng Cleanhouse Việt Nam tìm hiểu các phương pháp vệ sinh máy lạnh ở bài viết dưới đây nhé!

Các lưu ý trong quá trình vệ sinh máy lạnh 

Trước khi tìm hiểu các cách vệ sinh máy lạnh thì mọi người cũng nên có vài lưu ý để tránh những ảnh hưởng không tốt về sau nhé:  

  • Kiểm soát lực phun nước khi vệ sinh máy lạnh, tránh để cho nước có cơ hội ảnh hưởng đến bo mạch chủ, làm giảm tuổi thọ của máy lạnh
  • Sau khi vệ sinh máy lạnh, mọi người hãy nhanh chóng lắp dàn lạnh lại, tránh để chúng tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá lâu nhé!
  • Kiểm tra đường ống và van máy lạnh khi vệ sinh hạn chế tình trạng làm quá nhiệt dẫn đến hỏng dây 
  • Đối với máy lạnh xài van, khi vệ sinh nên lưu ý để hệ thống xì van ở mức cho phép.

Các lưu ý trong quá trình vệ sinh máy lạnh 

Các dụng cụ cần chuẩn bị khi vệ sinh máy lạnh 

Dưới đây là những dụng cụ mọi người cần lưu ý chuẩn bị trước khi tiến hành vệ sinh máy lạnh. Các vật dụng bao gồm máy bơm, túi, chai xịt, đồng hồ đo gas chuyên dụng (trong trường hợp bạn muốn kiểm tra gas máy lạnh có vấn đề hay không), cọ vệ sinh, khăn lau, tua vít, thang nhôm, dung dịch vệ sinh,...

Các cách vệ sinh máy lạnh theo từng bước 

Cleanhouse Việt Nam sẽ giới thiệu tới mọi người 6 bước vệ sinh máy lạnh một cách an toàn và nhanh chóng nhé! 

Bước 1 : Ngắt điện máy lạnh

Bước đầu tiên trong cách vệ sinh máy lạnh đó là để đảm bảo an toàn trong quá trình vệ sinh và cho những người xung quanh, mọi người nên ngắt điện máy lạnh trước khi tiến hành vệ sinh 

Bước 2 : Vệ sinh dàn máy lạnh 

Bước tiếp theo trong cách vệ sinh máy lạnh, đầu tiên là tháo quạt đảo gió và mở nắp máy lạnh. Lưu ý tháo từ dưới lên và sau đó lấy tấm lọc bụi ra. Dùng tua vít tháo bỏ ốc trên dàn máy lạnh và tiến hành dọn dẹp bụi bẩn 

Tiếp tục sử dụng túi ni lông bao toàn bộ thân máy lạnh để hứng bụi. Dùng dụng dịch vệ sinh và làm sạch các bộ phận trong dàn máy lạnh như cánh quạt, bộ lọc không khí và các bộ phận khác để đảm bảo chúng không còn bụi bẩn. 

Bước 3 : Vệ sinh dàn nóng 

Đầu tiên sẽ là tháo vỏ bảo vệ của dàn nóng, sau đó dùng vòi xịt rửa vào lớp bảo vệ. Tiếp theo bắt đầu tiến hành vệ sinh cánh quạt và các bộ phận bên trong. Chú ý, không xịt nước trực tiếp vào khu vực chứa bo mạch, điều này sẽ dễ dẫn đến hư hỏng và đặc biệt lưu ý cần lau khô sạch sẽ trước khi lặp các bộ phận lại nhé.

Vệ sinh dàn nóng máy lạnh

Bước 4 : Kiểm tra máy lạnh 

Bước thứ 4 trong cách vệ sinh máy lạnh, bạn hãy sử dụng đồng hồ đo chuyên dụng để kiểm tra gas máy lạnh xem ống dẫn có bị rò rỉ hay hết gas hay không. Bước này phụ thuộc vào nhu cầu của mỗi gia đình, nếu cảm thấy cần thiết và có dụng cụ thì có thể kiểm tra để tiến hành xử lý kịp thời nếu có vấn đề. Trong trường hợp gas máy lạnh có vấn đề thì hãy liên hệ tới hệ thống bảo hành của hãng hoặc cửa hàng uy tín để khắc phục sớm nhé!

Bước 5 :  Lắp các bộ phận máy lạnh 

Đầu tiên bạn cần đảm bảo các bộ phận đã được lau khô sạch sẽ sau khi vệ sinh. Với dàn lạnh, mọi người nên nhẹ nhàng lắp tấm bụi vào đúng vị trí và tránh làm rách lưới. Tiếp theo lắp để quạt đảo gió và đậy nắp máy lạnh theo chiều từ trên xuống. Sau khi đã hoàn thành thì hãy kiểm tra xem các ốc vít đã chặt và khớp chưa nhé. Với dàn nóng thì chỉ cần chú ý lắp lại các bộ phận như ban đầu là đã hoàn thành rồi!

Bước 6 : Kiểm tra máy lạnh 

Bước cuối cùng trong cách vệ sinh máy lạnh đó là mọi người hãy khởi động lại máy lạnh để xem chúng đã hoạt động bình thường chưa. Nếu bình thường, mọi người sẽ thấy hơi mát được lan toả đều và nhanh. Và vậy là bạn đã hoàn thành việc vệ sinh máy lạnh, chúc các bạn thành công!

Kiểm tra máy lạnh sau khi hoàn thành các bước vệ sinh 

Cleanhouse Việt cung cấp dịch vụ vệ sinh máy lạnh!

Mong rằng bài viết trên đã cung cấp cho mọi người chi tiết cách vệ sinh máy lạnh một cách đơn giản và nhanh chóng nhất! Trong trường hợp các bạn không chắc chắn về tay nghề vệ sinh của mình hoặc lo lắng sẽ làm sai bước nào đó thì đừng lo, Cleanhouse Việt Nam ở đây để gỡ khó và đem tới những mẹo vặt gia đình cho bạn. Chúng tôi đảm bảo rằng việc vệ sinh máy lạnh sẽ được thực hiện một cách thuần thục, đảm bảo hiệu quả cùng chất lượng máy với một mức giá hấp dẫn nhất. Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và đặt lịch sử dụng dịch vụ vệ sinh văn phòng, DỊCH VỤ VỆ SINH HÀNG NGÀY nhanh nhất nhé!


Liên hệ dịch vụ

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

Clean house Vietnam co.,ltd