22/03/2023

Cách vệ sinh nhà mới xây nhanh chóng, hiệu quả

Cách vệ sinh nhà mới xây nhanh chóng, hiệu quả

Bạn vừa cải tạo xong một ngôi nhà khang trang, muốn dọn dẹp lại toàn bộ ngôi nhà trước khi dọn vào nhưng chưa biết dọn từ đâu? Làm thế nào để làm sạch nhà mới đúng cách? Vậy thì hãy chú ý đến những thông tin của bài viết sau đây Cleanhouse Việt Nam sẽ giới thiệu những cách vệ sinh nhà mới xây đơn giản và hiệu quả.

Lý do tại sao cần phải vệ sinh nhà mới xây?

Trong một ngôi nhà mới hoàn thiện, sàn nhà, cầu thang, lan can, thùng nhựa đựng vật liệu xây dựng bên trong nhà, vật liệu thừa, bụi bẩn, vết sơn sẽ còn đọng lại trong nhà, nếu không loại bỏ ngay sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình bạn.

cách vệ sinh nhà mới xây

Vì sao cần vệ sinh nhà mới xây?

Nhà mới xây nếu không được vệ sinh sẽ ảnh hưởng đến mỹ quan chung của ngôi nhà nên không gian phải được vệ sinh cẩn thận, tất cả các phòng, khu vực trong nhà phải sạch sẽ. Nếu bạn làm sạch nhà mới của mình tốt, lần sau bạn làm việc đó sẽ dễ dàng và nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

Cách vệ sinh nhà mới xây đơn giản và hiệu quả

Vệ sinh sàn nhà

Vệ sinh sàn nhà là một cách vệ sinh nhà mới xây mà bạn cần làm sau khi xây nhà. Cho dù bạn sơn cẩn thận đến đâu, sàn nhà mới có thể bị ố do cặn sơn và xi măng khô. Để tránh rơi vào những trường hợp trên, bạn có thể làm sạch sàn nhà mới xây của mình theo những cách sau:

  • Dùng hỗn hợp baking soda và nước để làm sạch vết sơn và vết xi măng khô: Nếu bị hỗn hợp đặc quánh từ hai nguyên liệu này, bạn hãy dùng khăn mềm thấm hỗn hợp trên và lau đi lau lại vết bẩn nhiều lần cho đến khi sạch hẳn. Sau đó, bạn chỉ cần lau lại sàn bằng nước. 

  • Nếu sàn nhà của bạn bị ướt và sàn gạch của bạn bị bẩn nhiều, hãy cân nhắc sử dụng kem tẩy rửa đa năng.

cách vệ sinh nhà mới xây

Cách vệ sinh nhà mới xây

  • Ngoài ra, theo mẹo dân gian, bạn cũng có thể dùng tro bếp hòa với nước rồi bôi lên vết cặn khoảng 10 phút, sau đó dùng bàn chải chà mạnh để loại bỏ lớp cặn này.

  • Để giữ cho sàn gạch men của bạn luôn sạch bóng, bạn chỉ cần lau sàn bằng nước lau sàn hoặc chất tẩy rửa chuyên dụng. 

  • Nếu có thời gian, bạn trộn đều bột mì, bột gạo và dầu ăn để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Bọc hỗn hợp này trong một miếng vải mỏng và dùng nó để lau sạch bụi bẩn trên sàn nhà. Cuối cùng, lau sạch mọi vết bẩn bằng nước lau sàn thông thường.

Trong quá trình vệ sinh sàn, cần phải mở cửa sổ để thông gió tốt và cẩn thận để không ngửi thấy mùi của chất tẩy rửa. Đồng thời, bạn cũng nên đeo găng tay và sử dụng các dung dịch này theo đúng liều lượng hướng dẫn trên bao bì. 

Khử mùi nhà mới

Một cách vệ sinh nhà mới xây khác là khử mùi nhà mới. Nhà mới xây thường có mùi hôi, ngay cả mùi sơn hoặc xi măng cũng có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, đặc biệt nếu bạn có trẻ nhỏ trong nhà. Để khử mùi hiệu quả cho ngôi nhà mới xây của bạn, những lời khuyên sau đây có thể giúp ích:

  • Pha nước muối loãng vào những chiếc bát lớn và đặt những chiếc bát này ở các góc nhà. Muối có thể giúp bạn giảm bớt mùi hôi hoặc mùi sơn trong ngôi nhà mới của bạn.

  • Thắp nến thơm quanh nhà: Bạn chỉ nên đốt ở những nơi thoáng và cẩn thận không để lửa lan rộng.

  • Đặt dứa (thơm) ở  góc nhà: Hương thơm tự nhiên của dứa có thể át đi mùi khó chịu của sơn. Đồng thời, hương thơm này còn giúp cho ngôi nhà của bạn thêm tràn đầy sức sống.

  • Nếu muốn nhanh-gọn-lẹ, bạn cũng có thể sử dụng các loại xịt phòng có bán trên thị trường. Tuy nhiên không nên xịt quá nhiều, cần mở cửa sổ để không khí trong nhà lưu thông.

Sử dụng dịch vụ vệ sinh nhà 

Nếu như bạn quá bận rộn không có thời gian dọn dẹp nhà mới xây thì sử dụng dịch vụ vệ sinh nhà là một cách vệ sinh nhà mới xây nhanh chóng và hiệu quả nhất. Thay vì bạn phải vất vả với việc dọn dẹp sàn nhà, nhà vệ sinh,... thì chỉ cần nhấc điện thoại, dịch vụ dọn vệ sinh sẽ giúp bạn giải quyết mọi vấn đề. Khi sử dụng dịch vụ vệ sinh nhà bạn không chỉ tiết kiệm được nhiều thời gian mà còn tiết kiệm được khá nhiều chi phí, cũng như hạn chế rủi ro về người và tài sản,...

cách vệ sinh nhà mới xây

Sử dụng dịch vụ vệ sinh nhà để dọn dẹp nhà mới xây

Cleanhouse Việt Nam - Đơn vị vệ sinh nhà chất lượng và uy tín

Nhu cầu sử dụng dịch vụ vệ sinh nhà cửa hiện nay rất phổ biến, kéo theo đó là nhiều đơn vị dịch vụ ra đời nhằm phục vụ nhu cầu lớn nhất của khách hàng. Do đó, nhiều người gặp khó khăn trong việc tìm kiếm các dịch vụ vệ sinh giá cả phải chăng và uy tín. Nếu bạn khó khắn trong việc chọn lựa thì hãy cân nhắc lựa chọn dịch vụ vệ sinh tại Cleanhouse Việt Nam.

cách vệ sinh nhà mới xây

Cleanhouse Việt Nam - Đơn vị cung cấp dịch vụ vệ sinh uy tín

Cleanhouse Việt Nam là đơn vị cung cấp dịch vụ vệ sinh nhà ở theo giờdịch vụ vệ sinh hằng ngày hàng đầu Việt Nam. Đội ngũ nhân viên của Cleanhouse Việt Nam có nhiều năm kinh nghiệm, tận tình chu đáo, luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu, có tính chuyên nghiệp cao cùng với công nghệ máy móc hiện đại nhằm mang đến cho khách hàng một môi trường làm việc vui vẻ, thân thiện, không gian sạch sẽ, thoáng mát và thoải mái.

Ngoài ra, công ty sử dụng các công cụ và thiết bị làm sạch hiện đại cùng với các hoạt chất làm sạch an toàn sẽ giúp giữ cho bề mặt tòa nhà trông như mới. Hãy nhanh chóng liên hệ với Cleanhouse Việt Nam để được tư vấn thêm nhiều thông tin chi tiết nhé!


Liên hệ dịch vụ

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

Clean house Vietnam co.,ltd