01/04/2023

Cách vệ sinh sàn gỗ giúp sàn gỗ luôn như mới

Áp dụng cách vệ sinh sàn gỗ đúng cách giúp sàn gỗ giúp luôn sạch bóng, giũ được độ bền và kéo dài thời gian sử dụng.

Sàn gỗ trong những năm gần đây trở thành xu hướng trong thiết kế kiến trúc bởi sự sang trọng và có tính thẩm mỹ cao. Tuy nhiên, loại sàn này lại khó vệ sinh hơn các loại sàn thông thường. Áp dụng mẹo vặt gia đìnhcách vệ sinh sàn gỗ đúng cách giúp sàn gỗ giúp luôn sạch bóng, gi được độ bền và kéo dài thời gian sử dụng.

Vì sao sàn gỗ khó vệ sinh?

Sàn gỗ là loại sàn đặc biệt, khác với những loại sàn thông dụng như sàn gạch men hay sàn dán, cash vệ sinh sàn gỗ sẽ có đôi chút phức tạp hơn. Gỗ là vật liệu dễ thấm nước nên khi lau sàn như cách thông thường rất dễ khiến sàn bị ẩm, lâu ngày sẽ sinh ra mốc và làm hỏng sàn. Không những vậy, bề mặt gỗ rất dễ bị xước và bong mùn gỗ lên nếu bị tác động mạnh, các vết xước khi bị dính nước khi lau chùi sẽ dễ sinh ra ẩm mốc. Hiện nay, để khắc phục được việc khó vệ sinh thì các dòng sàn gỗ công nghiệp cũng được ứng dụng vào trong thiết kế nhà cửa.

Sàn gỗ là một loại sàn khó vệ sinh do dễ bị ẩm mốc 

Những cách vệ sinh sàn gỗ đúng chuẩn

Khi vệ sinh sàn gỗ cần chú ý không được sử dụng các dụng cụ sắt nhọn, chổi cứng, sợ cước kim loại để tránh là sàn bị xước bề mặt, gây mất thẩm mỹ. Không những vậy, độ ẩm của khăn khi lau chùi cũng cần được đảm bảo để tránh sàn không bị dính nước nhiều. Sau khi vệ sinh xong cần mở cửa sổ hoặc bật quạt hong để hơi nước bốc hơi hết. Cách vệ sinh sàn gỗ cơ bản nhất là sử dụng giẻ lau cùng với những chất tẩy kiềm nhẹ hoặc nước nóng.

Vệ sinh sàn gỗ với nước nóng

Nước nóng là một trong những cách vệ sinh sàn gỗ an toàn và hiệu quả nhất hiện nay. Nhiệt độ trong nước sẽ giúp làm mềm những vết bẩn trên sàn, để khi lau dễ dàng hơn. Ngoài ra khi lau sàn gỗ bằng nước ấm sẽ không để lại vết lau. Các bước vệ sinh sàn gỗ với nước ấm cơ bản như sau:

  • Chuẩn bị nước ấm, nhiệt độ nước chỉ khoảng 50 độ C, tránh nhiệt độ cao gây ảnh hưởng đến bề mặt sàn; bọt biển hoặc giẻ lau, không sử dụng chổi lau cứng hoặc miếng chà kim loại.
  • Ngâm giẻ hoặc bọt biển trong nước ấm sau đó vắt sao cho giẻ lau ướt vừa phải. Giả lau và bọt biển cần được vệ sinh trước khi lau sàn để tránh để lại vết bẩn sau khi lau.
  • Sau khi lau sàn bằng giẻ ướt, có thể để sàn tự khô tự nhiên hoặc sử dụng quạt. Ngoài ra, có thể dùng một chiếc khăn khô để lau sơ lại sàn giúp sàn nhanh khô hơn.

Sử dụng nước ấm giúp làm sạch vết bẩn trên sàn gỗ

Vệ sinh sàn gỗ với giấm

Ngoài cách vệ sinh sàn gỗ với nước ấm thì đối với những vết bẩn hay vết ố lâu ngày trên sàn thì cần sử dụng giấm pha loãng để làm sạch. Tuy nhiên, không sử dụng trực tiếp giấm trên mặt sàn mà phải pha với nước để tránh làm mòn lớp gỗ trên bề mặt. Tỷ lệ pha giấm nước là 0.6:1, tức là 60ml giấm sẽ pha với 1000ml nước. Sau khi pha thì cho giấm vào bình xịt sau đó phun lên bề mặt sàn và lau. Cần lau lại với nước một lần nữa để tránh bề mặt bị ăn mòn.

Vệ sinh sàn gỗ với chất tẩy kiềm nhẹ

Đối với những mặt sàn có các vết bẩn bám lâu ngày hoặc những vết từ sơn, màu khó chùi rửa thì các chất tẩy kiềm nhẹ là giải pháp tốt nhất để làm sạch. Có thể sử dụng xà phòng hoặc dầu gội em bé pha loãng với nước, không sử dụng nước lau sàn hoặc các chất tẩy có mùi vì sẽ khiến sàn gỗ bị phai màu. Các bước vệ sinh sàn gỗ với chất tẩy kiềm nhẹ thực hiện như sau:

  • Sử dụng cây lau mềm, giẻ lau hoặc bọt biển nhúng vào dung dịch đã pha sau đó vắt cho giẻ ẩm và tiến hành lau sàn.
  • Khi lau sàn bằng chất tẩy cần lưu ý lau đến đâu lau nước lại đến đó để tránh các chất tẩy đọng lại quá lâu trên mặt sàn.
  • Sau khi lau lại với khăn ẩm cần lau lại với khăn khô hoặc để sàn khô một cách tự nhiên.

Chất tẩy kiềm nhẹ giúp làm sạch những vết bẩn bám lâu ngày trên sàn

Cleanhouse Việt nam- đơn vị cung cấp các dịch vụ vệ sinh công nghiệp uy tín

Với những cách vệ sinh sàn gỗ trên, có thể thực vệ sinh sàn gỗ tại nhà, tuy nhiên đối với những ngôi nhà có diện tích lớn hoặc sử dụng những loại gỗ lát sàn tự nhiên khó vệ sinh thì dịch vụ vệ sinh là lựa chọn hàng đầu. Cleanhouse Việt Nam là đơn vị cung cấp các dịch vụ vệ sinh công nghiệp uy tín chất lượng. Với đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản chuyên nghiệp, những chương trình ưu đãi khách hàng, phục vụ tận nơi, Cleanhouse Việt Nam sẽ đem lại cho người dùng những dịch vụ chất lượng nhất.

Dịch vụ vệ sinh công nghiệp tại Cleanhouse Việt Nam uy tín chất lượng

Có rất nhiều cách vệ sinh sàn gỗ như sử dụng nước ấm, giấm hoặc chất kiềm để lau trên bề mặt. Tuy nhiên nếu vệ sinh không đúng cách đặc biệt là đối với những loại sàn gỗ tự nhiên hoặc gỗ ép công nghiệp cần sử dụng dịch vụ vệ sinh để đảm bảo sàn không bị hư hại. Cleanhouse Việt Nam là đơn vị cung cấp các dịch vụ vệ sinh một lần, dịch vụ vệ sinh công nghiệp, trong đó có vệ sinh sàn gỗ uy tín và chất lượng cũng với nhũng chương trình cho khách hàng hấp dẫn.


Liên hệ dịch vụ

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

Clean house Vietnam co.,ltd