28/08/2024

Dịch vụ vệ sinh nhà bếp trong trường mầm non trọn gói, giá rẻ

Việc vệ sinh nhà bếp trong trường mầm non cần có lịch trình cụ thể. Nhiều trường chọn dịch vụ dọn dẹp nhà bếp trọn gói, giá rẻ từ các công ty chuyên nghiệp.

Dịch vụ vệ sinh nhà bếp trong trường mầm non trọn gói, giá rẻ

Việc vệ sinh nhà bếp trong trường mầm non cần được thực hiện hàng ngày và định kỳ. Điều này giúp nâng cao chất lượng mỗi bữa ăn, đảm bảo công tác vệ sinh và an toàn cho sức khỏe của các bé. Hiện nay, nhiều trường mầm non chọn dịch vụ dọn dẹp nhà bếp trọn gói, giá rẻ từ các công ty chuyên nghiệp. Vậy cụ thể lịch trình vệ sinh nhà bếp trường mầm non như thế nào, gồm những hạng mục công việc gì?

Vì sao cần vệ sinh nhà bếp trong trường mầm non?

Khu bếp là nơi tạo ra những món ăn ngon, giàu dinh dưỡng cho các bé. Nhưng đây cũng là nơi rất dễ xuất hiện các vết dầu mỡ, cặn bẩn, mùi khó chịu, vi khuẩn nguy hiểm,... gây hại cho sức khỏe do quá trình nấu nướng gây ra. 

Nếu không thường xuyên vệ sinh khu bếp thì những chất bẩn, vi khuẩn này sẽ xâm nhập vào các món ăn được tạo ra hàng ngày, gây hại cho các bé. Theo đó, việc vệ sinh nhà bếp của trường mầm non cần được thực hiện liên tục. 

Vậy làm thế nào mới đảm bảo loại bỏ mọi vết dầu loang, mùi thức ăn, các mảng bám trên xoong nồi, vi khuẩn gây hại? Lịch trình dọn dẹp nhà bếp của trường mầm non, những hạng mục công việc cụ thể nào sẽ được thực hiện khi vệ sinh nhà bếp?

Hình 1: Việc vệ sinh nhà bếp của trường mầm non sẽ giúp loại bỏ mọi mảng bám, vi khuẩn gây hại 

Lịch trình vệ sinh nhà bếp tại trường mầm non

Mỗi ngày đều cần sử dụng đến mọi vật dụng, đồ dùng trong bếp mới có thể tạo ra nhiều món ăn từ nhà bếp. Do đó, việc dọn dẹp vệ sinh nhà bếp cũng phải diễn ra hàng ngày. Bên cạnh đó, mỗi trường mầm non cũng cần xây dựng kế hoạch dọn vệ sinh nhà bếp và các khu vực khác trong trường hàng tuần. 

Theo đó, trường mầm non cần tiến hành tổng vệ sinh chung toàn trường vào một ngày cố định trong tuần. Lịch trình dọn vệ sinh khu bếp ăn và nhiều khu khác trong trường cũng phải được thực hiện hàng tháng, hàng quý, hàng năm.

Mỗi tháng, các trường mầm non cần thực hiện vệ sinh các phòng học, đồ dùng phục vụ cho dạy học, nấu nướng, khám bệnh,... Đồng thời định rõ ngày phải giặt chăn, màn, rèm cửa, chiếu,... của trường. 

Xem thêm: https://cleanhouse.com.vn/ve-sinh-truong-hoc

Mỗi năm, nhà trường phải đóng cửa ít nhất 3 ngày để tổng vệ sinh toàn trường, phun thuốc diệt muỗi, côn trùng ở mọi ngóc ngách, nhất là khu vực bếp ăn, các phòng học, khu nhà vệ sinh,... 

Hình 2: Việc vệ sinh nhà bếp của trường mầm non cần có kế hoạch, lịch trình cụ thể

Những công việc cần thực hiện khi vệ sinh nhà bếp trong trường mầm non

Dọn dẹp vệ sinh khu bếp hàng ngày

Nếu vệ sinh khu vực bếp hàng ngày, những công việc cần thực hiện gồm:

  • Tất cả những đồ dùng trong nhà bếp như: ca, cốc, bát, đũa, thìa, khay thức ăn,... cần được rửa bằng nước rửa chén chiết xuất từ những thành phần tự nhiên, an toàn cho sức khỏe và luộc bằng nước nóng 2 lần/tuần.

  • Thùng đựng rác thải khu bếp cần được dọn hết rác hàng ngày. Thùng chứa cũng phải được cọ rửa và phơi nắng thường xuyên.

Hình 3: Vệ sinh trường mầm non hàng ngày

Dọn vệ sinh khu vực bếp hàng tuần

Như đã chia sẻ, hàng tuần các trường mầm non cần dành 1 ngày cố định để tổng vệ sinh khu bếp. Các công việc phải làm gồm:

  • Cọ rửa, tẩy sạch, lau khô nền nhà bếp;

  • Cọ rửa bàn ghế trong bếp;

  • Tất cả nồi xoong chảo, toàn bộ dụng cụ cắt thái, rổ rá, thau chậu,... trong khu bếp phải được cọ rửa và phơi khô;

  • Quét trần và làm sạch toàn bộ vách tường nhà bếp;

  • Lau sạch cửa bếp, cửa kính, bóng đèn;

  • Rửa sạch các đồ dùng, dụng cụ ăn uống của các bé;

  • Lau chùi bếp nấu, tủ nấu cơm, tủ đựng đồ dùng;

  • Giặt sạch toàn bộ rèm cửa, khăn lau, chiếu,.. phơi nắng;

  • Kiểm tra các loại thực phẩm khô sẽ dùng để nấu các phần ăn của bé. Loại bỏ những loại thực phẩm hết hạn hoặc bị mốc;

  • Dọn hết các loại rác thải trong bếp, cọ rửa sạch sẽ và phơi khô thùng đựng rác;

  • Xử lý toàn bộ mùi hôi, mùi thức ăn trong khu bếp bằng máy hút mùi và hệ thống làm sạch không khí để không gian nhà bếp trong lành;

  • Làm sạch khu vực chậu rửa, đường cống nhà bếp bằng dung dịch tẩy hợp vệ sinh và an toàn;

Hình 4: Định kỳ hàng tuần, hàng tháng đều cần vệ sinh khu bếp 

Những lưu ý khi vệ sinh nhà bếp trường mầm non

Khi tiến hành dọn dẹp vệ sinh nhà bếp trong trường mầm non, cần chú ý:

  • Khi lau chùi sàn nhà bếp cần đảm bảo sàn sạch, khô, không có nước đọng, không trơn trượt. Cần dùng nước tẩy rửa để chắc chắn sàn nhà bếp được đánh bóng, sáng sạch, tiết kiệm thời gian, công sức.

  • Sau khi làm sạch các đồ dùng, dụng cụ trong bếp, cần sắp xếp chúng gọn gàng, đúng nơi quy định;

  • Nhà kho khu bếp cần được định kỳ dọn dẹp sạch sẽ, sắp xếp lại đồ đạc khoa học, ngăn nắp;

  • Tường nhà bếp, khu vực bếp nấu cần được vệ sinh cẩn thận, loại bỏ toàn bộ dầu mỡ, mảng bám, mạng nhện, bụi bẩn,... Nên sử dụng các loại nước tẩy rửa chuyên dùng mới đảm bảo loại bỏ toàn bộ dầu mỡ, cặn bẩn,...

  • Khu vực trước và sau nhà bếp cũng cần được quét dọn vệ sinh sạch sẽ thường xuyên;

Trên đây là lịch trình vệ sinh nhà bếp trong trường mầm non, các hạng mục công việc cụ thể khi dọn dẹp khu vực bếp và những lưu ý cần nhớ khi dọn vệ sinh. Hiện nay, các đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ tổng vệ sinh trường mầm non trọn gói, uy tín, giá cả có thể thương lượng. Nếu cần tư vấn chi tiết hơn về dịch vụ này, vui lòng liên hệ số hotline hiển thị trên web. 

 


Liên hệ dịch vụ

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

Clean house Vietnam co.,ltd