06/10/2023

Góc giải đáp: Bao lâu vệ sinh máy giặt 1 lần?

Giải đáp thắc mắc bao lâu vệ sinh máy giặt 1 lần? Hãy bảo dưỡng máy giặt của bạn đều đặn định kỳ để đảm bảo hiệu suất hoạt động và độ bền của máy.

"Bao lâu vệ sinh máy giặt 1 lần?" là câu hỏi được nhiều người tiêu dùng quan tâm. Việc vệ sinh định kỳ máy giặt không chỉ đảm bảo hiệu suất hoạt động tốt, mà còn giữ cho quần áo luôn sạch và an toàn. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa biết cách thực hiện vệ sinh đúng cách và tần suất thích hợp. Hãy cùng Cleanhouse tìm hiểu ngay để bảo vệ máy giặt của bạn!

Liệu rằng bao lâu vệ sinh máy giặt 1 lần?

Máy giặt là một trong những thiết bị gia đình quan trọng, nhưng nhiều người thường bỏ qua việc vệ sinh định kỳ. Vậy thì bao lâu vệ sinh máy giặt 1 lần? Thông thường, nên vệ sinh máy giặt hàng tháng hoặc nhiều nhất là 6 tháng một lần. Việc vệ sinh định kỳ giúp duy trì hiệu suất hoạt động của máy và đảm bảo sức khỏe cho người dùng.

Những tác hại có thể bạn chưa biết khi không vệ sinh máy giặt 

Khi không vệ sinh máy giặt định kỳ, có thể gây ra nhiều tác hại khác nhau. Dưới đây là một số tác hại phổ biến khi không thực hiện việc vệ sinh máy giặt:

  • Mất hiệu suất giặt

Khi bộ lọc và các phần khác của máy bị tắc nghẽn bởi cặn bẩn, máy giặt sẽ hoạt động không hiệu quả. Quần áo có thể không được giặt sạch hoặc không đồng đều, ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả sử dụng của người dùng.

  • Mùi hôi

Các mảnh vải, chất bẩn và nước dơ bám trong máy giặt có thể gây ra mùi hôi khó chịu cho quần áo khi sử dụng máy. Máy giặt không được vệ sinh định kỳ sẽ tỏa ra mùi khó chịu và làm lan tỏa mùi hôi vào quần áo sau khi giặt.

Mùi hôi có thể bám vào quần áo nếu máy giặt không được vệ sinh định kỳ

  • Tăng nguy cơ xuất hiện nấm mốc và vi khuẩn

Khi máy giặt không được làm sạch, nước dơ và cặn bẩn có thể tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của nấm mốc và vi khuẩn. Điều này có thể gây ra vấn đề về sức khỏe, như kích ứng da, tiêu chảy và viêm nhiễm đường hô hấp.

  • Hỏng hóc và sự cố kỹ thuật

Các chất bẩn có thể tích tụ trong máy giặt, làm hỏng các thành phần như van, bơm và cảm biến. Việc không vệ sinh máy giặt định kỳ có thể dẫn đến sự cố kỹ thuật và đòi hỏi chi phí sửa chữa cao.

  • Tiêu tốn điện và tăng chi phí sử dụng

Máy giặt không được làm sạch sẽ làm tăng tiêu thụ năng lượng. Cặn bẩn có thể làm giảm hiệu suất máy, đòi hỏi thời gian giặt lâu hơn và sử dụng nước nhiều hơn. Điều này dẫn đến tăng chi phí vận hành và tiền điện.

  • Rút ngắn tuổi thọ hoạt động

Nếu không vệ sinh máy giặt định kỳ, các bụi bẩn, vải thừa, cặn giấy, sợi lông,... có thể gây ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy. Máy giặt có thể bị hỏng trước thời gian và cần phải thay thế linh kiện, nặng hơn là bạn sẽ cần phải mua máy giặt mới, gây tốn kém cùng các phiền toái không đáng có.

Không vệ sinh thường xuyên có thể làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy giặt

Xem thêm: 7 cách xua đuổi côn trùng trong nhà hiệu quả nhất

Hướng dẫn cách vệ sinh máy giặt hiệu quả, đơn giản tại nhà

Bên cạnh câu hỏi "bao lâu vệ sinh máy giặt 1 lần?" chắc hẳn bạn cũng thắc mắc về cách vệ sinh máy giặt đúng chuẩn. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết về cách vệ sinh máy giặt để đảm bảo hiệu suất hoạt động tốt và duy trì sức khỏe cho máy:

1. Vệ sinh bên ngoài

  • Dùng một khăn ướt và một ít nước xà phòng nhẹ để lau sạch bề mặt bên ngoài của máy giặt.
  • Chú ý vệ sinh kỹ các nút điều khiển, mặt kính cửa và các khe hở để loại bỏ chất bẩn và dầu mỡ tích tụ.

2. Vệ sinh ngăn chứa chất tẩy rửa

  • Rửa sạch ngăn chứa chất tẩy rửa bằng nước ấm và xà phòng.
  • Nếu có mảy bám cứng đầu, hãy sử dụng một bàn chải mềm để tẩy sạch.

3. Vệ sinh bộ lọc

  • Kiểm tra và làm sạch bộ lọc của máy giặt. Hướng dẫn sử dụng của máy sẽ cho biết cách tháo và làm sạch bộ lọc.
  • Loại bỏ bất kỳ chất cặn bẩn, lông thú hoặc vật liệu nào có thể ảnh hưởng đến hiệu suất giặt.
  • Nếu bộ lọc bị hư hỏng, hãy thay thế bằng một bộ lọc mới.

4. Vệ sinh bồn giặt

  • Sử dụng một chất tẩy rửa máy giặt hoặc một lượng dầu giặt gia đình nhỏ và chạy một chương trình giặt trống với nước nóng.
  • Điều này giúp làm sạch và loại bỏ cặn bẩn tích tụ trong bồn giặt.
  • Nếu máy giặt có vết ố và cặn cứng trên bề mặt bồn giặt, hãy sử dụng một bàn chải mềm hoặc một khăn ướt để vệ sinh kỹ.

5. Vệ sinh ống dẫn nước

  • Kiểm tra ống dẫn nước và loại bỏ chất cặn hoặc cặn bẩn có thể bị tắc.
  • Rửa sạch ống dẫn nước bằng cách sử dụng một chất tẩy rửa ống dẫn nước hoặc nước và giấm trắng.

6. Vệ sinh vòi nước và van

  • Kiểm tra vòi nước và van cung cấp nước cho máy giặt.
  • Nếu có cặn bẩn hoặc cặn tích tụ, hãy vệ sinh kỹ bằng cách sử dụng chất tẩy rửa và một bàn chải mềm.

Hướng dẫn cách vệ sinh máy giặt tại nhà chuẩn chuyển gian

Tìm hiểu thêm: 7 cách xua đuổi ruồi nhặng nhanh chóng không phải ai cũng biết


Cleanhouse - Đơn vị cung cấp dịch vụ vệ sinh chuyên nghiệp, giá rẻ

Nếu bạn không có đủ thời gian hoặc muốn sử dụng dịch vụ vệ sinh máy giặt chuyên nghiệp, bạn có thể tìm đến các đơn vị cung cấp dịch vụ vệ sinh như Cleanhouse. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực vệ sinh công nghiệp, Cleanhouse tự tin mang đến cho người tiêu dùng những dịch vụ vệ sinh và bảo trì các thiết bị gia đình, trong đó có máy giặt.

Cleanhouse đảm bảo quy trình dịch vụ vệ sinh chuẩn chuyên gia và đáng tin cậy, sử dụng các công cụ và chất tẩy rửa chất lượng cao. Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và kinh nghiệm, Cleanhouse cam kết đem lại sự hài lòng cho khách hàng với dịch vụ chất lượng và giá cả hợp lý.

Dịch vụ vệ sinh máy giặt của Cleanhouse không chỉ giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức, mà còn đảm bảo máy giặt hoạt động tốt hơn, kéo dài tuổi thọ của sản phẩm. Với một cuộc gọi đơn giản hoặc việc đặt lịch trực tuyến, bạn có thể tận hưởng sự tiện lợi và sự chăm sóc chuyên nghiệp từ Cleanhouse.

Cleanhouse - Đơn vị cung cấp dịch vụ vệ sinh chuyên nghiệp, giá rẻ

Liệu rằng bao lâu vệ sinh máy giặt 1 lần? Câu trả lời phụ thuộc vào mức độ sử dụng và điều kiện môi trường. Tuy nhiên, để đảm bảo hiệu suất và sức khỏe cho máy giặt, nên vệ sinh ít nhất mỗi 3 tháng, nhiều nhất là 6 tháng 1 lần. Hãy tạo thói quen vệ sinh định kỳ và tuân thủ hướng dẫn từ nhà sản xuất để máy giặt luôn hoạt động tốt và kéo dài tuổi thọ của nó. Bạn có thể tự vệ sinh máy giặt tại nhà theo hướng dẫn đơn giản hoặc chọn sử dụng dịch vụ vệ sinh máy giặt chuyên nghiệp từ Cleanhouse để có một máy giặt sạch sẽ và hoạt động tốt.

Blog liên quan: Cách vệ sinh quạt trần đơn giản mà có thể bạn chưa biết


Liên hệ dịch vụ

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

Clean house Vietnam co.,ltd