04/10/2023

Hướng dẫn cách vệ sinh máy lọc không khí đơn giản nhất

Bạn đang tìm hiểu về cách vệ sinh máy lọc không khí đúng kỹ thuật? Hãy để Clean House chia sẻ cho bạn cách vệ sinh máy lọc không khí đơn giản nhất tại nhà nhé!

Nếu sử dụng máy lọc không khí lâu ngày bụi bẩn sẽ bám rất nhiều. Vì thế, việc vệ sinh máy lọc không khí rất cần thiết, giúp thiết bị luôn sạch sẽ và ngăn vi khuẩn phát triển, tạo cho bạn một bầu không khí trong lành. Hãy để CleanHouse chia sẻ cách vệ sinh máy lọc không khí đơn giản và đúng cách trong bài viết dưới đây.

Vì sao nên vệ sinh máy lọc không khí thường xuyên?

Trong máy lọc không khí thì màng lọc không khí rất quan trọng. Sau một thời gian dài sử dụng, sẽ dễ bám bụi bẩn và vi khuẩn rất nhiều trên màng lọc không khí. Vì thế, bạn nên vệ sinh máy lọc không khí từ 1 - 2 tháng/lần. Bên cạnh đó, việc tìm hiểu cách vệ sinh máy lọc không khí đúng cách cũng sẽ bảo vệ máy được vận hành tốt hơn. 

Trường hợp, nếu bạn không vệ sinh máy lọc không khí thường xuyên, sẽ gây ra những hậu quả như sau:

  • Giảm công suất của máy lọc không khí,  máy sẽ không thể hoạt động tối

  • Khi Công suất của máy lọc không khí, không thể hoạt động tối đa thì việc xử lý ô nhiễm của máy dẫn đến kém hiệu quả.

  • Khi máy lọc không khí kém hiệu quả, đó cũng chính là lúc tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn gây hại tiếp tục phát triển, vi khuẩn phát tán vào không khí theo hướng gió, vì thức ăn của vi khuẩn là các chất bụi bẩn.

  • Nếu máy lọc không khí, không được vệ sinh thường xuyên cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng xấu cho sức khỏe người dùng đồng thời cũng làm giảm tuổi thọ của máy lọc không khí.

Tại sao nên vệ sinh máy lọc không khí thường xuyên?

Xem thêm: 7 cách xua đuổi côn trùng trong nhà hiệu quả nhất

Cách vệ sinh máy lọc không khí đơn giản nhất

Việc vệ sinh máy lọc không khí là điều tốt nhất để chúng ta có thể bảo vệ không khí xung quanh và làm tăng thêm tuổi thọ của máy. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách vệ sinh máy lọc không khí như thế nào là đúng kỹ thuật?

Máy lọc không khí đa phần đều có cấu tạo rất đơn giản và tương tự nhau. Vì thế, bạn hãy thực hiện trình tự các bước vệ sinh máy lọc không khí dưới đây cho tất cả các loại máy lọc không khí nhé!.

  • Bước 1: Việc đầu tiên là chúng ta nên rút máy ra khỏi ổ cắm điện. tiến hành tháo rời các bộ phận của máy lọc không khí ra, kể cả màng lọc không khí.

  • Bước 2: Dùng nước để vệ sinh các bộ phận trên máy lọc không khí gồm màng lọc thô, màng lọc thủy tinh cũng có thể là màng lọc nước. Những bộ phận còn lại của máy lọc không khí chúng ta nên dùng khăn mềm, chổi lông hoặc máy hút bụi mini.

  • Bước 3: Sử dụng khăn mềm và giữ ẩm để vệ sinh vỏ máy và đặc biệt là những khe hút khí.

  • Bước 4: Sử dụng nước sạch để vệ sinh các bộ phận màng lọc thô, màng lọc nước và màng lọc thủy tinh của máy lọc không khí.

  • Bước 5: Dùng chổi lông hoặc máy hút bụi mini vệ sinh với các bộ phận như màng lọc carbon, màng lọc HEPA và màng lọc than hoạt tính.

  • Bước 6: Đối với bộ phận cảm biến bạn nên dùng tăm bông để vệ sinh các bụi bẩn bám trên bộ phận cảm biến của máy lọc không khí.

  • Bước 7: Sau khi vệ sinh các bộ phận của máy lọc không khí xong, dùng khăn khô lau lại (hoặc) để chỗ nào thích hợp đến khi ráo nước hẳn rồi lắp ráp lại.

  • Bước 8: Khi đã vệ sinh và máy lọc không khí đã lắp lại hoàn tất, lúc này bạn có thể khởi động lại máy, Nhấn giữ nút reset khoảng 3 giây và thiết lập lại chế độ của máy lọc không khí. 

Hướng dẫn cách vệ sinh máy lọc không khí đơn giản, hiệu quả

Tìm hiểu thêm: 7 cách xua đuổi ruồi nhặng nhanh chóng không phải ai cũng biết

Những lưu ý chung khi vệ sinh máy lọc không khí

Để máy lọc không khí phát huy được hết công năng và tăng tuổi thọ của máy. Đòi hỏi chúng ta phải vệ sinh máy lọc không khí thường xuyên và có định kỳ. Để đảm bảo cách vệ sinh máy lọc không khí của bạn an toàn, hiệu quả thì bạn cần lưu ý các vấn đề sau:

  • Tắt nguồn điện trước khi vệ sinh máy lọc không khí.
  • Tháo rời từng bộ phận của máy để tiện cho việc vệ sinh máy lọc không khí.
  • Cần phải vệ sinh máy thường xuyên theo định kỳ máy khoảng 1 - 2 tháng/lần. Chỉ vệ sinh bằng nước đối với màng lọc thô, màng lọc nước hay màng lọc thủy tinh. Còn lại những bộ phận còn lại thường có hơi nước dễ gây hiện tượng rò rỉ, có thể dẫn đến điện giật nên chúng ta không nên dùng nước để vệ sinh.
  • Dùng khăn mềm và máy hút bụi mini để vệ sinh cẩn thận màng lọc không khí vì màng lọc có nhiều khe nhỏ và rất khó lau.
  • Để tránh máy bị ăn mòn không nên sử dụng các chất tẩy mạnh để vệ sinh máy lọc không khí.
  • Thường xuyên kiểm tra và thay màng lọc không khí theo thời gian quy định như sau: Màng lọc HEPA thay trong thời gian 3 - 10 năm, màng lọc phấn hoa khoảng từ 6 - 12 tháng,...
  • Phơi khô màng lọc dưới ánh nắng trực tiếp.

Các lưu ý khi vệ sinh máy lọc không khí

Bài viết trên Clean House đã chia sẻ chi tiết cách vệ sinh máy lọc không khí. Clean House hy vọng sẽ giúp bạn có thêm được điều bổ ích trong việc vệ sinh máy lọc không khí hiệu quả nhất nhằm làm tăng tuổi thọ cho máy và mang lại gia đình một không khí trong lành thật sự.

Blog liên quan: Cách vệ sinh quạt trần đơn giản mà có thể bạn chưa biết


Liên hệ dịch vụ

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

Clean house Vietnam co.,ltd