05/03/2023

Hướng dẫn cách vệ sinh quạt hơi nước hiệu quả và đúng cách

Cách vệ sinh quạt hơi nước là một cách bảo quản quạt rất hiệu quả. Bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách vệ sinh đúng cách và hiệu quả nhất.

Việc vệ sinh quạt hơi nước thường xuyên là rất quan trọng để bảo vệ sức khỏe cho gia đình bạn. Vệ sinh thường xuyên không chỉ kéo dài tuổi thọ của quạt mà còn giúp không khí trong phòng luôn trong lành. Vậy nên vệ sinh quạt như thế nào? Bài viết này, Cleanhouse Việt Nam sẽ hướng dẫn bạn cách vệ sinh quạt hơi nước đúng cách và nhanh chóng nhất nhé!

Vệ sinh quạt hơi nước

Lý do cần phải vệ sinh quạt hơi nước

Quạt hơi nước sau một thời gian sử dụng sẽ bị bám bụi bẩn và vi khuẩn, nếu bạn không vệ sinh sạch sẽ thì khi sử dụng quạt sẽ thải ngược ra không khí các bụi bẩn và vi khuẩn này. Từ đó gây nên những nguy cơ tiềm ẩn cho sức khỏe của gia đình bạn, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ. Ngoài ra, bụi bám lâu ngày trên quạt hơi nước sẽ làm ảnh hưởng đến hiệu suất của động cơ, giảm tuổi thọ của quạt và gây lãng phí điện năng.

Tại sao chúng ta cần phải vệ sinh quạt hơi nước?

Một chiếc quạt hơi nước đặc biệt bẩn và bám đầy bụi sẽ làm hỏng tính thẩm mỹ tổng thể của căn phòng. Vì vậy, bạn nên áp dụng các cách vệ sinh quạt hơi nước thường xuyên để đảm bảo an toàn cho gia đình, kéo dài tuổi thọ cho máy và tăng vẻ đẹp cho ngôi nhà của bạn.

Bao lâu thì vệ sinh quạt hơi nước?

Nên vệ sinh quạt bao lâu một lần để đảm bảo tuổi thọ cho quạt là câu hỏi mà ai cũng thắc mắc hiện nay. Nếu bạn sử dụng quạt hơi nước trong một thời gian dài, bụi bẩn và vi khuẩn có xu hướng tích tụ sẽ làm quạt chạy chậm lại gây ảnh hưởng tới trải nghiệm sử dụng. Đồng thời khi hít phải loại bụi do quạt thổi ra trong thời gian dài sẽ làm tăng đáng kể nguy cơ mắc các bệnh về đường hô hấp và da.

Vệ sinh thường xuyên giúp cải thiện hoạt động của quạt và ngăn ngừa hư hỏng. Vì vậy, bạn nên vệ sinh quạt định kỳ 1 tháng 1 lần để đảm bảo quạt hoạt động ổn định, giúp quạt bền lâu, vận hành tối ưu hơn và không mang lại những nguy cơ tiềm ẩn cho sức khỏe của các thành viên.

1 tháng 1 lần là khoảng thời gian bạn nên vệ sinh quạt hơi nước

Hướng dẫn cách vệ sinh quạt hơi nước nhanh chóng, đúng cách và hiệu quả

Quạt hơi nước được nhiều người yêu thích vì giúp bạn tận hưởng không khí sảng khoái, trong lành. Tuy nhiên nếu bạn sử dụng lâu ngày mà không biết cách vệ sinh hơi nước thì gió từ quạt sẽ sinh ra mùi ẩm mốc. Dưới đây, Cleanhouse Việt Nam sẽ hướng dẫn cho bạn cách vệ sinh quạt hơi nước đúng cách và hiệu quả:

Bước 1: Rút phích cắm của quạt ra khỏi nguồn điện, xả hết nước còn lại trong bình và lau bên trong ngăn chứa nước bằng vải khô.

Bước 2: Tiếp theo bạn cần tháo bộ lọc ra khỏi quạt và rửa bằng nước để làm sạch. Sau đó đặt bộ lọc ở nơi khô ráo để làm khô và đặt nó trở lại vị trí cũ. 

Hướng dẫn cách vệ sinh quạt hơi nước đúng cách

Bước 3: Vệ sinh tấm làm mát: Đây cũng là một trong những bước trong cách vệ sinh quạt hơi nước tại nhà rất quan trọng. Tấm làm mát có tác dụng trao đổi nhiệt, làm mát không khí đi qua và thổi không khí vào môi trường để làm mát căn phòng. Để làm sạch chúng, trước tiên bạn hãy lấy chúng ra khỏi máy thổi hơi, sau đó rửa sạch bằng nước và dùng chổi lông mềm để làm sạch sâu hoặc dùng vòi áp lực nhỏ để xịt. Sau đó đợi tấm làm mát khô hoàn toàn mới lắp vào máy hóa hơi. 

Bước 4: Làm sạch cánh quạt và thân quạt: Làm sạch từng cánh quạt bằng vải ẩm. Cần hết sức cẩn thận khi vệ sinh khu vực này để tránh nước lọt vào động cơ. Nếu nước lọt vào mô tơ có thể làm hỏng quạt hoặc chập điện gây ra các sự cố cháy nổ không mong muốn. Vệ sinh bộ phận thổi hơi nước trên thân quạt cũng vậy. Bạn chỉ cần dùng vải mềm để lau nhẹ bảng điều khiển và tránh để thân quạt tiếp xúc với ánh sáng.

Bước 5: Sau đó lắc nhẹ lọc gió và quạt giật để loại bỏ bụi bẩn. Sau đó rửa lại bằng nước sạch và lau bằng khăn ẩm. Cuối cùng, đợi quạt hơi nước khô hoàn toàn trước khi cắm điện và sử dụng. Vậy là chỉ với một chút thời gian và hướng dẫn cách vệ sinh quạt hơi nước đúng cách là bạn đã có một chiếc quạt sạch sẽ như mới, đảm bảo hiệu quả và an toàn khi sử dụng.

Lưu khi sử dụng quạt hơi nước

Sử dụng quạt hơi nước và điều hòa trong nhà sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí trong thời tiết nắng nóng. Không khí luôn thoáng đãng, mát mẻ và hơn hết là cân bằng độ ẩm trong không gian sống của bạn. Đồng thời, quạt sẽ khắc phục các triệu chứng như khô da, mất nước, đảm bảo an toàn sức khỏe cho mọi thành viên.

Và để trải nghiệm hết những lợi ích mà quạt hơi nước và điều hòa không khí mang lại, bạn cần biết cách vệ sinh quạt hơi nước đúng cách. Đồng thời, khi vệ sinh quạt bạn cũng cần lưu ý những điều sau:

Lưu ý khi vệ sinh quạt hơi nước

  • Không sử dụng chất tẩy rửa mạnh và gây ăn mòn. Việc sử dụng các chất tẩy rửa này rất dễ khiến quạt bị rỉ sét và có thể làm hỏng máy. Chú ý vệ sinh bình chứa nước 3 ngày 1 lần để ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn, nấm mốc, rong rêu gây hại cho sức khỏe.
  • Cẩn thận không để nước vào bên trong động cơ quạt. Điều này có thể gây cháy quạt hoặc điện giật.
  • Đảm bảo các bộ phận của quạt đều khô ráo trước khi lắp lại để sử dụng. 

Trên đây là mẹo vặt gia đình về cách vệ sinh quạt hơi nước mà Cleanhouse Việt Nam muốn chia sẻ với các bạn. Ngoài ra, nếu bạn không có thời gian vệ sinh quạt cũng như các vật dụng khác trong gia đình thì hãy liên hệ ngay với Cleanhouse Việt Nam. Chúng tôi là đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ dọn dẹp nhà cửa, dịch vụ vệ sinh một lần sẽ giúp các bạn giải quyết mọi khó khăn. Hãy nhanh chóng liên hệ với chúng tôi ngay nhé! 


Liên hệ dịch vụ

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

Clean house Vietnam co.,ltd