09/03/2023

Hướng dẫn chi tiết cách khử mùi hôi ghế văn phòng

Trong bài viết hôm nay, Cleanhouse sẽ hướng dẫn chi tiết cách khử mùi hôi ghế văn phòng, bên cạnh đó là cách bảo quản ghế cho đúng cách. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Mùi hôi trên ghế văn phòng không chỉ gây khó chịu cho người sử dụng mà còn làm ảnh hưởng đến môi trường làm việc chung. Tuy nhiên, nhiều người vẫn không biết cách khử mùi hôi ghế văn phòng sao cho hiệu quả. Trong bài viết này, Cleanhouse Việt Nam sẽ giới thiệu đến bạn những cách đơn giản để khử mùi cho ghế văn phòng.

Tại sao cần phải khử mùi hôi ghế văn phòng?

Ghế văn phòng là một trong những đồ vật được sử dụng nhiều nhất trong môi trường làm việc công sở. Tuy nhiên, việc sử dụng liên tục và không đúng cách có thể dẫn đến mùi hôi khó chịu, đặc biệt là trong thời tiết nồm ẩm. 

Tại sao cần phải khử mùi hôi ghế văn phòng?

Mùi hôi ghế văn phòng không chỉ làm mất đi sự thoải mái cho người ngồi lên, mà còn gây ra cảm giác khó chịu cho những người xung quanh. Bên cạnh đó, ngồi trên chiếc ghế bốc mùi suốt 8 tiếng 1 ngày sẽ gây ra ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của bạn. Vì vậy, khử mùi hôi ghế văn phòng là rất quan trọng.

Cách khử mùi hôi ghế văn phòng

Như vậy, ghế ngồi bốc mùi gây ra nhiều bất tiện và ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ. Sau đây là những cách khử mùi hôi ghế văn phòng đơn giản mà hiệu quả nhất:

Baking soda

Baking soda là một chất khử mùi tự nhiên rất hiệu quả. Bạn có thể rắc một lượng baking soda lên trên bề mặt ghế và để trong khoảng 15 phút, sau đó dùng một bàn chải mềm để chà sạch và hút bụi. Cách này tuy đơn giản nhưng phải thực hiện thường xuyên để dứt điểm mùi.

Cồn

Cồn cũng là một chất khử mùi tự nhiên tuyệt vời. Cách khử mùi hôi ghế văn phòng này vô cùng dễ thực hiện. Bạn có thể lau một chút cồn trên khăn lau mềm hoặc giấy vệ sinh, sau đó lau khắp bề mặt ghế rồi để khô tự nhiên. Sau khi cồn bốc hơi hết thì ghế sẽ không còn mùi nữa.

Khử mùi hôi ghế văn phòng 

Giấm

Một cách khử mùi hôi ghế văn phòng đơn giản khác nữa là giấm. Giấm cũng có công dụng tương tự như 2 cách trên. Hòa một chút giấm với nước và phun lên bề mặt ghế rồi để khô tự nhiên là hoàn thành.

Tinh dầu

Tinh dầu cũng giúp khử mùi hôi ghế văn phòng rất hiệu quả. Bạn có thể pha một ít tinh dầu ylang-ylang hoặc tinh dầu cam vào nước, rồi phun lên bề mặt ghế. Cuối cùng, sấy khô bề mặt ghế bằng máy sấy tóc.

Túi hút ẩm

Mùi hôi trên ghế văn phòng có thể do độ ẩm cao gây ra. Vì vậy, việc sử dụng các loại chất hút ẩm như silica gel, than hoạt tính hoặc túi hút ẩm sẽ giúp khử mùi hôi một cách hiệu quả.

Sử dụng túi hút ẩm cũng là phương pháp khử mùi hôi hiệu quả

Bảo quản ghế như thế nào cho đúng cách?

Để bảo quản ghế văn phòng đúng cách và tránh bị mùi hôi, bạn có thể tham khảo một số lời khuyên sau:

  • Vệ sinh định kỳ: Vệ sinh ghế văn phòng định kỳ bằng cách lau sạch bụi bẩn và bụi mịn trên bề mặt ghế. Nếu bạn sử dụng ghế thường xuyên, nên vệ sinh ghế ít nhất một lần mỗi tuần.

  • Sử dụng lót ghế: Để tránh bụi và mồ hôi bám vào ghế, bạn có thể sử dụng bọc vải hoặc lót ghế.

  • Sử dụng chất tẩy rửa phù hợp: Để làm sạch các vết bẩn cứng đầu, bạn có thể sử dụng chất tẩy rửa phù hợp với loại vải hoặc chất liệu của ghế.

  • Để ghế ở nơi thoáng mát: Tránh để ghế văn phòng trong môi trường ẩm ướt hoặc nơi không thoáng mát, vì điều này có thể làm cho ghế bị ẩm và dễ bị mốc, gây ra mùi hôi khó chịu.

  • Sử dụng sản phẩm khử mùi: Nếu ghế vẫn bị mùi hôi, bạn có thể sử dụng các sản phẩm khử mùi hoặc các loại tinh dầu tự nhiên để giúp loại bỏ mùi hôi và giữ cho không gian làm việc luôn thơm mát.

Lời kết 

Như vậy, để đảm bảo môi trường làm việc sạch sẽ và thoải mái, việc khử mùi hôi ghế văn phòng là rất cần thiết. Bạn có thể thực hiện những cách khử mùi hôi ghế văn phòng như trên để giữ cho môi trường làm việc luôn thơm mát. Ngoài ra, nếu bạn muốn đạt hiệu quả tốt nhất, bạn có thể tìm đến các dịch vụ vệ sinh chuyên nghiệp như Cleanhouse Việt Nam.

Khử mùi hôi ghế văn phòng 

Cleanhouse Việt Nam là một trong những công ty dịch vụ vệ sinh chuyên nghiệp hàng đầu tại Việt Nam, chuyên cung cấp các dịch vụ vệ sinh văn phòng, nhà ở, khách sạn, nhà hàng, trường học, bệnh viện, khu công nghiệp... với chất lượng cao và giá cả hợp lý. Với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm và trang thiết bị hiện đại, Cleanhouse Việt Nam cam kết sẽ mang đến cho khách hàng những dịch vụ vệ sinh, dịch vụ vệ sinh hằng ngày tốt nhất. Hãy liên hệ ngay để được tư vấn dịch vụ và báo giá bạn nhé!


Liên hệ dịch vụ

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

Clean house Vietnam co.,ltd