03/04/2023

Hướng dẫn chi tiết cách vệ sinh lò nướng bị rỉ sét

Nếu bạn khó chịu vì chiếc lò vi sóng lâu ngày bị rỉ sét gây mất thẩm mỹ và ảnh hưởng đến sức khoẻ thì đừng bỏ qua cách vệ sinh lò nướng trông như mới này.

Nếu không được bảo quản và vệ sinh đúng cách, lò nướng có thể bị rỉ sét, gây ảnh hưởng đến chất lượng thực phẩm và an toàn của gia đình. Do đó, việc biết mẹo vặt gia đình: cách vệ sinh lò nướng bị rỉ sét là rất quan trọng. Hãy cùng tìm hiểu bài viết sau đây để sử dụng lò nướng một cách hiệu quả bạn nhé.

Nguyên nhân khiến lò nướng bị rỉ sét

Trước khi tìm hiểu những cách vệ sinh lò nướng hiệu quả hãy cùng chúng tôi khám phá những nguyên nhân gây ra hiện tượng lò nướng bị rỉ sét ngay dưới đây nhé:

  • Độ ẩm: Nếu lò nướng được đặt trong môi trường có độ ẩm cao, hơi nước có thể xâm nhập vào bên trong và gây ra hiện tượng rỉ sét.

  • Oxi hóa: Lò nướng được làm từ kim loại, nếu tiếp xúc với không khí trong thời gian dài, sẽ dễ bị oxi hóa và rỉ sét.

  • Mỡ từ đồ ăn chảy xuống: Nếu không sử dụng khay hứng mỡ hoặc mỡ bị tràn ra trong quá trình sử dụng cũng có thể gây ra hiện tượng rỉ sét.

Cách vệ sinh lò nướng như thế nào thì hiệu quả

  • Sử dụng chất tẩy rửa không đúng cách: Việc sử dụng chất tẩy rửa mạnh hoặc chất tẩy rửa không phù hợp với loại lò nướng cũng là cách vệ sinh lò nướng sai, khiến lò bị rỉ sét.

  • Lâu ngày không vệ sinh lò: Nếu không có cách vệ sinh lò nướng định kỳ, các bụi bẩn, dầu mỡ và thức ăn còn sót lại trên bề mặt lò nướng sẽ làm tăng khả năng rỉ sét của lò.

Cách vệ sinh lò nướng bị rỉ sét trông như mới

Lò nướng để bị rỉ sét lâu ngày sẽ ảnh hưởng đến chất lượng, hương vị món ăn cũng như sức khoẻ gia đình. Cách vệ sinh lò nướng bị rỉ sét hiệu quả được thực hiện theo các bước sau đây:

  • Bước 1: Bạn cần chuẩn bị các dụng cụ cần thiết bao gồm găng tay, bàn chải, giẻ lau, dung dịch tẩy rửa và dầu bôi (loại dùng cho lò nướng để tránh bị rỉ).

  • Bước 2: Tắt lò nướng và đợi nguội hoàn toàn trước khi bắt đầu vệ sinh.

  • Bước 3: Dùng bàn chải và giẻ lau để lau sạch các vết bẩn, dầu mỡ và thức ăn còn sót lại trên bề mặt lò nướng. Bạn nên dùng các sản phẩm tẩy rửa có độ pH trung tính để tránh làm hỏng lớp phủ bảo vệ của lò nướng.

Chất tẩy rửa không phù hợp với loại lò nướng cũng là cách vệ sinh lò nướng sai, khiến lò bị rỉ sét

  • Bước 4: Nếu lò nướng bị rỉ sét nặng, bạn cần sử dụng giấy nhám mịn để mài bóng vùng bị rỉ sét. Sau đó, dùng giẻ lau để lau sạch bụi nhám.

  • Bước 5: Bôi dầu bôi trơn lên các bộ phận kim loại của lò nướng để giữ cho chúng luôn bóng đẹp và tránh hiện tượng rỉ sét trong tương lai.

  • Bước 6: Cuối cùng, sử dụng giẻ lau khô để lau sạch cũng như làm khô lò nướng trước khi sử dụng lại. Cách vệ sinh lò nướng này tương đối đơn giản và hầu như ai cũng có thể thực hiện.

Lưu ý khi sử dụng để lò nướng bền, sạch

Sử dụng lò nướng đúng cách sẽ tránh gặp phải tình trạng rỉ sét và bụi bặm. Bên cạnh việc biết cách vệ sinh lò nướng, để giúp cho lò nướng của bạn bền bỉ và sạch sẽ trong thời gian dài, hãy lưu ý các điều sau:

  • Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của lò nướng và tuân thủ đúng các hướng dẫn. Nếu bạn không rõ hoặc có bất kỳ câu hỏi nào liên quan đến việc sử dụng lò nướng, hãy tham khảo tài liệu hoặc liên hệ với nhà sản xuất để được tư vấn.

  • Vệ sinh lò nướng định kỳ để loại bỏ bụi, dầu mỡ và thức ăn còn lại trên bề mặt. Điều này giúp lò nướng luôn sạch sẽ và tránh bị rỉ sét. 

  • Sử dụng phụ kiện như khay hứng mỡ để giảm thiểu mỡ và dầu thấm vào bề mặt lò nướng. Điều này cũng giúp giữ cho lò nướng sạch sẽ hơn.

Bạn nên tìm hiểu kĩ các cách vệ sinh lò nướng 

  • Tránh sử dụng các chất tẩy rửa mạnh hoặc chất tẩy rửa có độ pH cao khi thực hiện cách vệ sinh lò nướng. Nếu không, chúng có thể làm hỏng lớp phủ bảo vệ và làm tăng nguy cơ rỉ sét.

  • Sử dụng dầu bảo vệ kim loại để chống lại hiện tượng rỉ sét. Bạn có thể bôi dầu lên bề mặt kim loại của lò nướng để giữ cho chúng luôn sáng bóng và ngăn ngừa sự ăn mòn.

  • Đặt lò nướng ở nơi khô ráo và thoáng mát để giữ cho nó luôn sạch sẽ và tránh bị ẩm ướt.

Dịch vụ vệ sinh chuyên nghiệp tại Cleanhouse Việt Nam

Nếu bạn không có thời gian hoặc lo lắng khi thực hiện cách vệ sinh lò nướng bị rỉ sét, hãy đến với dịch vụ vệ sinh chuyên nghiệp, dịch vụ vệ sinh một lần tại Cleanhouse Việt Nam. Với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, chúng tôi sẽ giúp bạn làm sạch hoàn hảo không chỉ lò nướng mà còn cả các vật dụng khác trong nhà bạn. 

Ngoài các dịch vụ vệ sinh hàng ngày, chúng tôi còn sở hữu nhiều dịch vụ khác như: Vệ sinh 1 lần, vệ sinh công nghiệp, giặt thảm, sofa, đào tạo chuyên nghiệp,... Đảm bảo đa dạng, phù hợp cho nhiều đối tượng sử dụng khác nhau. Đừng chần chờ thêm nữa, hãy liên hệ ngay để được Cleanhouse Việt Nam tư vấn các dịch vụ phù hợp dành cho bạn.


Liên hệ dịch vụ

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

Clean house Vietnam co.,ltd