07/04/2023

Hướng dẫn sử dụng, bảo quản và cách vệ sinh bình giữ nhiệt sao cho hiệu quả nhất

Bình giữ nhiệt là một mặt hàng gia dụng được rất nhiều người săn đón. Khi mới mua về hoặc do sử dụng đã lâu, bình thường bị ám mùi hôi gây khó chịu cho người dùng. Bài viết dưới đây sẽ mách cho bạn một số mẹo nhỏ để sử dụng, bảo quản và cách vệ sinh

Bình giữ nhiệt là sản phẩm thân thuộc với người tiêu dùng bởi khả năng giữ nhiệt tuyệt vời, gọn nhẹ, dễ dàng sử dụng. Tuy nhiên, nếu người dùng không biết cách vệ sinh bình giữ nhiệt đúng, không biết cách bảo quản, sử dụng bình thì có thể dẫn đến tình trạng giảm tuổi thọ của bình giữ nhiệt, nghiêm trọng hơn có thể gây ảnh hưởng tới sức khoẻ của người dùng. Đến với bài viết dưới đây, hãy cùng Cleanhouse Việt Nam tìm hiểu về mẹo vặt gia đình: cách vệ sinh bình giữ nhiệt, bảo quản và sử dụng bình đúng cách nhé! 

Tại sao phải sử dụng, bảo quản và có cách vệ sinh bình giữ nhiệt đúng cách 

Việc sử dụng và có cách vệ sinh bình giữ nhiệt không đúng chính là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến việc bình giữ nhiệt không còn chức năng như ban đầu nữa. Chúng ta không nên thay đổi nhiệt đổi bình giữ nhiệt một cách đột ngột, chuyển ngay từ giữ nóng sang giữ lạnh vì như vậy bình sẽ rất dễ bị hư hỏng.

Cách vệ sinh bình giữ nhiệt đúng cách

Cấu tạo thường có của bình giữ nhiệt là 2-3 lớp với lớp vỏ ngoài và lớp Inox giữ nhiệt bên trong. Bình giữ nhiệt thông thường có thể giữ nóng được từ 6-8 tiếng, giữ lạnh từ 10-12 tiếng. Nếu ta sử dụng quá nhiệt độ cho phép thì sẽ làm giảm tuổi thọ của bình, làm bình dễ bị hư hỏng.

Bên cạnh đó ta không nên dùng bình giữ nhiệt để đựng nước có gas vì như vậy sẽ làm bình dễ hỏng hơn. Ngoài ra, việc làm rơi, làm móp méo bình cũng sẽ làm ảnh hưởng đến cấu tạo bên trong của bình, từ đó sẽ ảnh hưởng đến thời gian giữ nhiệt và làm tuổi thọ của bình ngắn đi.

Cách vệ sinh bình giữ nhiệt và sử dụng đúng cách 

Đối với bình mới mua về sử dụng lần đầu, cách vệ sinh bình giữ nhiệt đúng nhất đó chính là rửa sơ bình với nước sạch rồi tráng lại với nước ấm. Sau đó bạn rửa lại với một ít nước rửa chén hoặc giấm để khử mùi. Cuối cùng phải rửa sạch với nước ấm một lần cuối cùng để có thể loại bỏ đi mùi hôi của bình.

Trong quá trình sử dụng bình giữ nhiệt hàng ngày, chúng ta có một vài mẹo nhỏ để có cách vệ sinh bình giữ nhiệt và sử dụng hiệu quả nhất như sau.

  • Với bình giữ nhiệt đựng nước lạnh, bạn cần tráng đều với 1 ít nước lạnh để bình có thể thích ứng trước với nhiệt độ, sau đó mới đổ nước lạnh vào để sử dụng.
  • Tương tự với khi bạn muốn đựng nước nóng, lưu ý rằng bạn không nên đổ nước vào quá đầy bình, chỉ đổ nước cách mặt bình khoảng 2cm, như vậy sẽ đảm bảo tuổi thọ của bình được lâu hơn.
  • Sau khi sử dụng xong, bạn nên rửa sạch lại bình ngay, tránh để quá lâu sẽ làm bình bị hôi. Bạn nên dùng những vật mềm để chà rửa bình, sau đó để cho ráo nước, tránh sự sinh sôi của vi khuẩn.

Cách vệ sinh bình giữ nhiệt nhanh gọn, hiệu quả 

Một số điều cần chú ý khi vệ sinh bình giữ nhiệt:

  • Hãy vệ sinh bình giữ nhiệt ngay sau khi sử dụng, không nên để quá lâu tránh sản sinh vi khuẩn có hại.
  • Không sử dụng các dung dịch gây ăn mòn hoặc chất tẩy rửa mạnh như aceton, thuốc tẩy, ...để vệ sinh bình giữ nhiệt.
  • Vệ sinh bình, nắp bình và các gioăng su, sau khi vệ sinh cần mở nắp và để cho ráo nước.

Cách vệ sinh bình giữ nhiệt nhanh chóng, an toàn

Những cách tẩy mùi, cách vệ sinh bình giữ nhiệt hiệu quả an toàn:

  • Dùng nước ấm và nước rửa chén 

Dùng nước rửa chén để khử mùi hôi bình giữ nhiệt là một trong những mẹo được nhiều người sử dụng nhất, đem lại sự an toàn và hiệu quả cao.

Bước 1: Tráng sơ bình bằng nước ấm.

Bước 2: Cho một ít nước rửa chén và nước ấm vào bình, sau đó lắc đều.

Bước 3: Ngâm bình khoảng 30 phút, sau đó đổ hỗn hợp ra, rửa sạch và để ráo.

  • Dùng chanh tươi

Chắc hẳn ai cũng biết chanh tươi có rất nhiều công dụng, không chỉ đem đến những lợi ích tốt cho sức khoẻ mà còn có tác dụng khử mùi rất tốt và an toàn. Cách vệ sinh bình giữ nhiệt từ chanh chỉ cần một vài thao tác đơn giản sau:

Các cách vệ sinh bình giữ nhiệt

Bước 1: Tráng sơ bình giữ nhiệt với nước ấm.

Bước 2: Đổ nước ấm và vắt chanh vào bình ngâm 1-2 tiếng.

Bước 3: Đổ bỏ phần hỗn hợp đã ngâm và tráng sơ lại bằng nước ấm.

  • Dùng giấy báo và nước ấm

Có lẽ bạn sẽ ngạc nhiên về phương pháp này, nhưng giấy báo thực sự là một vật dụng khử mùi rất hiệu quả. Sử dụng giấy báo làm cách vệ sinh bình giữ nhiệt qua các thao tác sau:

Bước 1: Vò nhàu giấy báo sau đó cho vào bình giữ nhiệt,

Bước 2: Đậy kín nắp bình và để ở nơi khô ráo

Bước 3: Sau 2-3 ngày, bạn bỏ phần giấy báo bên trong ra, sau đó rửa sạch lại bình bằng nước ấm.

Trên đây là một số cách vệ sinh bình giữ nhiệt an toàn, nhanh chóng, hiệu quả. Để tham khảo thêm về dịch vụ vệ sinh một lần cùng các bí quyết vệ sinh các sản phẩm, dụng cụ, không gian trong gia đình, văn phòng,... các bạn nhớ theo dõi website Cleanhouse Việt Nam để khám phá nhé !


Liên hệ dịch vụ

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

Clean house Vietnam co.,ltd