05/11/2019

Tại sao đồ inox lại phổ biến trên toàn thế giới

Inox có những đặc tính riêng không giống bất cứ một vật liệu nào khác mang đến cho người sử dụng sự hài lòng tuyệt đối.

INOX LÀ GÌ?

Inox là một trong những vật liệu được sử dụng phổ biến và làm thành nhiều đồ vật xung quanh chúng ta. Inox là thép không gỉ được làm từ hợp kim sắt, niken, crom, trong đó có tối thiểu 10.5% crom. Đây là một loại vật liệu khó bị ăn mòn, ít bị biến dạng, không gỉ, có độ bền cao, càng sử dụng lâu dài càng sáng bóng.

Inox là gì? 

Inox không chỉ được dùng trong các ngành công nghiệp xây dựng mà người ta còn sử dụng inox để chế tạo thành các dụng cụ nhà bếp như: nồi, xoang, chào... Inox có những đặc tính riêng không giống bất cứ một vật liệu nào khác mang đến cho người sử dụng sự hài lòng tuyệt đối.

NHỮNG ỨNG DỤNG CỦA ĐỒ DÙNG INOX

Inox đã và đang ngày càng trở nên phổ biến và được ứng dụng rất nhiều trong cuộc sống hằng ngày của mỗi chúng ta. Những ứng dụng của inox mà ta thường thấy bao gồm:

1) Ứng dụng trong cuộc sống

Inox có tính chất tương tự thép nhưng có thể chịu ăn mòn cao hơn thépnên thường được sử dụng để làm đồ gia dụng. Người ta thường sử dụng inox chế tạo thành nhiều vật dụng khác nhau như ghế, bàn, ly, chảo… nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng của đại đa số khách hàng.

Sử dụng xoong nồi inox rất phổ biến

Thìa inox được sử dụng phổ biến

2) Ứng dụng trong công nghiệp

Với đặc tính là độ bền chịu lực cao và độ mềm dẻo nên người ta thường sử dụng inox trong cách ngành công nghiệp như hóa dầu, sản xuất giấy, bột giấy, chế tạo tàu biển,…Trong các ngành công nghiệp, người ta sử dụng inox làm dây chuyền sản xuất thay cho các vật liệu khác như sắt, thép…

3) Ứng dụng trong xây dựng

Các thiết kế như cổng, cửa, lan can inox,… chính là những ứng dụng của inox trong ngành xây dựng bởi khả năng chịu ăn mòn cao, không bị nhiễm từ, mềm dẻo, dễ uốn của chúng.  Đồng thời thay vì sử dụng cổng sắt như trước đây, hiện tại, người ta thường dùng inox để làm cổng nhằm hạn chết tối đa quá trình rỉ sét do điều kiện thời tiết và oxi hóa

4) Ứng dụng trong y tế

Hầu như những dụng cụ y tế đều được sản xuất bằng inox. Với độ bền cứng cùng khả năng chịu ăn mòn nên người ta thường sản xuất các dụng cụ y tế bằng inox. Điều này sẽ giúp làm tăng tuổi thọ sử dụng của đồ dùng lên đáng kể.

ứng dụng của inox trong y tế

Tuy nhiên, khi sử dụng các vật dụng bằng inox bạn nên làm sạch chúng bằng các loại khăn lau phù hợp. Không sử dụng các miếng lau kim loại để làm sạch inox dễ dẫn tới tình trạng làm mòn inox, mòn vật dụng. Tuyệt đối không sử dụng các dung dịch làm sạch có chứa clo, vì nó có khả năng tẩy trắng và ăn mòn vật liệu

Những đặc tính của inox giúp bảo vệ sức khỏe và môi trường

Inox là một vật liệu tốt và có nhiều ứng dụng trong cuộc sống. Inox cũng được biết đến như một loại vật liệu thân thiện với môi trường vì Inox là loại vật liệu có thể tái chế lại hầu như là toàn bộ từ các sản phẩm cũ và chúng được các nhà máy thu lại và tái chế thành vật liệu Inox mới.

Chỉ riêng điều này đã đóng góp rất lớn trong việc chung tay với loài người bảo vệ môi trường, giảm thiểu những nguy cơ độc hại về vấn đề phân hủy. Inox vừa đáp ứng những nhu cầu con người trong xã hội hiện đại nhưng cũng giúp con người sử dụng nguyên liệu, tài nguyên một cách có trách nhiệm nhất.

Inox là kim loại dễ tái chế và tái chế được hầu hết nguyên liệu. Inox không bị ô xy hóa, đây là yếu tố vô cùng quan trọng và thiết yếu đối vệ sinh và vô trùng như y tế…Ngoài ra, tính chất không bị rỉ sét giúp cho các vật dụng bằng inox giúp đồ vật bền không bị rỉ sét bởi nước hoặc ảnh hưởng bởi quá trình oxi hóa Tính chất không bị rỉ sét, bền, láng bóng, min và dễ lau chùi giúp inox luôn bền bỉ, sáng bóng…

Những điều trên đã minh chứng rằng inox là một loại vật liệu dễ sử dụng, độ bền tuổi thọ lâu dài lại còn không gây ô nhiễm môi trường nên inox trở nên phổ biến trên toàn cầu.



Liên hệ dịch vụ

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

Clean house Vietnam co.,ltd