08/04/2023

Tổng hợp những cách vệ sinh bếp từ hiệu quả, nhanh chóng

Bếp là khu vực thường bám nhiều chất bẩn nhất trong không gian căn nhà, chính vì vậy để đảm bảo một không gian sạch sẽ cần có cách vệ sinh bếp từ hiệu quả

Vệ sinh bếp từ không khó nhưng cũng không hề đơn giản với nhiều người. Nếu không biết cách vệ sinh bếp từ có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ và độ bền của sản phẩm rất nhiều. Trong bài viết này, Cleanhouse Việt Nam sẽ giới thiệu đến bạn đọc mẹo vặt gia đình: cách giữ và vệ sinh bếp từ luôn sạch sẽ mà không ảnh hưởng đến tuổi thọ của bếp nhé!

Các cách vệ sinh bếp từ nhanh chóng, hiệu quả

Bạn muốn vệ sinh bếp từ của mình càng sớm càng tốt vì những vết cháy trên mặt kính bếp rất bẩn và khó coi?  Bạn học được cách vệ sinh bếp từ bằng cách dùng dụng cụ cạo để làm sạch, thì rất có thể bạn đã vô tình làm sai.

Chỉ sử dụng các dụng cụ dao cạo bình thường để vệ sinh bếp từ dễ giảm tuổi thọ bếp

Nếu bạn sử dụng sai dụng cụ vệ sinh bếp sẽ khiến mặt kính bếp từ dễ bị trầy xước. Điều này không chỉ làm mất đi vẻ sáng bóng, mịn màng của mặt kính bếp mà còn làm giảm đáng kể hiệu suất nấu nướng cũng như tuổi thọ của bếp. Vì vậy, cần có cách thức và phương pháp vệ sinh bếp từ đúng cách. Dưới đây là 3 cách vệ sinh bếp từ hiệu quả và nhanh chóng nhất:  

Sử dụng dao chuyên dụng

Nếu mặt kính của bếp từ có vết khô, cứng đầu không thể làm sạch bằng các chất tẩy rửa thông thường, để loại bỏ những vết bẩn cứng đầu này, bạn dùng cách vệ sinh bếp từ bằng máy cạo chuyên dụng để làm sạch bếp từ. Dao cạo được sử dụng để làm sạch là một loại dao đặc biệt và lưỡi dao không sắc lắm.

Khi sử dụng dao cạo làm sạch bếp từ, không nên cạo bề mặt kính của bếp từ bằng cạnh lưỡi dao, vì làm như vậy có thể làm xước bề mặt kính. Bạn chỉ nên sử dụng bề mặt nằm ngang để tiếp xúc bếp từ. 

Ngoài ra nếu kính bị trầy xước, bạn có thể xử lý vết xước bằng baking soda. Trộn 3 phần baking soda và 3 phần nước, sau đó thoa 1 lên kính bị trầy xước và đợi 10 phút, rồi lau bằng miếng bọt biển mềm cho đến khi kính nhẵn. 

Sử dụng khăn mềm

Khi sử dụng bếp từ để chiên, xào, áp chảo, áp chảo hoặc chiên ngập dầu trong chảo rán hoặc chảo ít nước sốt, dầu mỡ và thức ăn dễ bắn tung tóe lên mặt kính của bếp từ. Thức ăn, dầu mỡ nếu không được lau sạch kịp thời sẽ khô, bẩn, cứng và bám chặt vào bề mặt kính. Điều này gây rất nhiều khó khăn cho các bà nội trợ trong việc vệ sinh, bởi vì lớp bụi bẩn này dày hơn, đặc hơn và cứng hơn theo từng ngày.

Sử dụng dao chuyên dụng để lau bếp từ

Trong trường hợp này, cách vệ sinh bếp từ đơn giản nhất là dùng khăn lau sạch mặt kính của bếp từ ngay sau khi đun nấu. Bạn chỉ cần ngâm một chiếc khăn mềm vào nước sạch để giữ ẩm, hoặc dùng nước rửa để lau nhẹ mặt kính bếp từ.

Nếu thực hiện ngay sau khi nấu, các vết dầu, mỡ và thức ăn sẽ được loại bỏ ngay lập tức. Thực hiện việc này thường xuyên sẽ giúp bạn vệ sinh bếp từ đúng cách mà không tốn quá nhiều công sức trong khi vẫn đảm bảo bề mặt kính bếp nhà bạn sáng bóng, bền đẹp. Tuy nhiên, ở bếp hồng ngoại kết hợp, mặt kính ở vùng nấu hồng ngoại thường nóng lâu. Do đó, các bà nội trợ nên cẩn thận và đợi vùng nấu nguội rồi mới vệ sinh. 

Sử dụng dung dịch tẩy rửa chuyên dụng

Cách vệ sinh bếp từ bằng dung dịch tẩy rửa chuyên dụng sẽ giúp loại bỏ các vết bẩn cứng đầu tích tụ lâu ngày mà không cần chà mạnh bề mặt bếp trong quá trình vệ sinh. Loại dung dịch này thường được bán ở các cửa hàng, siêu thị nhà bếp, dụng cụ tẩy rửa.

Sử dụng dung dịch chuyên dụng để vệ sinh bếp từ

Để làm sách bếp từ, bạn cần làm theo các bước dưới đây: 

  • Bước 1: Xịt một ít dung dịch tẩy rửa chuyên dụng lên kính và xoa đều khắp bề mặt bếp.
  • Bước 2: Hãy giữ 5 phút để dung dịch tạo thành bọt, bông và hơi khô.
  • Bước 3: Cuối cùng, bạn chỉ cần dùng khăn mềm để lau kính. Nếu bếp vẫn chưa sạch, hãy lặp lại quy trình từ bước đầu tiên. 

Khi vệ sinh bếp từ cần có những lưu ý gì?

Đảm bảo ngắt điện an toàn

Vệ sinh bếp từ đúng cách thôi là chưa đủ, việc an toàn khi vệ sinh cũng cần phải được đảm bảo. Cách vệ sinh bếp từ an toàn là tắt bếp và rút phích cắm của bếp từ trước khi vệ sinh. Ngoài ra, bếp từ nguội rất nhanh,nhưng bạn cũng nên để lò nguội vài phút trước khi vệ sinh. 

Dụng cụ để vệ sinh bếp từ

Bạn cần chú ý khi vệ sinh bếp từ bằng dung dịch hoặc dụng cụ tẩy rửa. Bạn chỉ cần dùng khau lau đối với các vết bẩn không bám dính quá cao. Nhưng bạn nên dùng dao chuyên dụng để vệ sinh bếp khi gặp các vết bẩn cứng, dính để tránh làm trầy xước mặt kính.

Lưu ý về dụng cụ vệ sinh khi lau bếp từ

Vệ sinh bếp từ là một cách để bảo vệ bề mặt kính bền bỉ của bếp từ và nâng cao tính thẩm mỹ cho cũng như toàn bộ khu vực bếp. Hi vọng với những cách vệ sinh bếp từ trên đây sẽ giúp các chị em nội trợ trong việc giữ gìn sự sạch sẽ cho căn bếp của gia đình mình.

Chúc bạn thành công và đừng quên theo dõi Cleanhouse để tìm hiểu thêm về các dịch vụ vệ sinh một lần cũng như cập nhật thêm nhiều mẹo vặt hữu ích khác nhé!


Liên hệ dịch vụ

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

Clean house Vietnam co.,ltd