07/04/2023

Top 5 cách vệ sinh lò vi sóng cực hiệu quả cho mọi người!

Ở bài viết dưới đây, Cleanhouse Việt Nam sẽ giới thiệu tới mọi người cách vệ sinh lò vi sóng nhanh, gọn và cực dễ dàng cho mọi người tham khảo nhé!

Nếu mọi người thường xuyên sử dụng lòng vi sóng để nấu hay làm nóng thức ăn, chắc hẳn sẽ gặp nhiều vấn đề về việc lò vi sóng bám cặn bẩn. Vậy có những mẹo vặt gia đình: cách vệ sinh lò vi sóng nào hiệu quả? Cùng tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé!

Top 5 cách vệ sinh lò vi sóng cực đơn giản

Vệ sinh lò vi sóng từ lâu đã là một vấn đề khá nhức nhối bởi mọi người thường xuyên sử dụng và vật dụng này rất dễ bám cặn. Vậy có cách nào để khiến chúng luôn sạch sẽ thơm tho? Dưới đây, Cleanhouse Việt Nam sẽ giới thiệu tới các bạn 5 cách vệ sinh lò vi sóng nhanh, gọn, lẹ và hầu như đều sử dụng các vật phẩm "nhà nào cũng có". 

Các cách vệ sinh lò vi sóng nhanh, hiệu quả bạn nên biết là gì?

Sử dụng giấm trắng 

Đây là một vật phẩm vô cùng phổ biến và chắc chắn gia đình nào cũng sở hữu. Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị một bát nước trộn với giấm theo tỉ lên 1:5. Sau khi đã trộn hỗn hợp, các bạn để bát vào lò vi sóng và bật lò trong vòng 5 phút (2-3 phút cho lò vi sóng có công suất cao).

Khi làm điều này, sức nóng sẽ làm hỗn hợp bốc hơi, hỗ trợ vệ sinh và khử mùi lò vi sóng vô cùng hiệu quả. Cuối cùng bạn chỉ cần dùng khăn lau sạch hơi ẩm bám trên thành lò vi sóng. Vậy là bạn đã hoàn thành các bước vệ sinh rồi. 

Sử dụng baking soda để vệ sinh lò vi sóng 

Cách vệ sinh lò vi sóng bằng baking soda cũng rất đơn giản. Bạn chỉ cần pha loãng một lượng baking soda và nước nhất định để tạo thành một hỗn hợp hơi đặc. Sau đó dùng găng tay và chà hỗn hợp lên thành của lò vi sóng (lưu ý tránh chà lên bộ phận làm nóng). Tiếp đến, bạn hãy để hỗn hợp như vậy khoảng 12 tiếng hoặc để qua đêm.

Khi hoàn thành xong, dùng khăn ẩm lau khô lớp bột và lau khô lò lần cuối. Đây là một cách vệ sinh vô cùng đơn giản và dễ làm, đặc biệt là khi baking soda là một sản phẩm vô cùng dễ tìm và thường xuyên xuất hiện trong bếp.

Sử dụng baking soda là một trong những cách vệ sinh lò vi sóng hiệu quả

Sử dụng cà phê 

Nghe có vẻ khó hiểu nhưng thực chất cà phê lại là một vật phẩm rất hữu dụng trong các cách vệ sinh lò vi sóng đó! Bước đầu, bạn hãy cho 2 thìa cà phê vào nửa cốc nước. Tiếp theo cho cốc nước trộn cà phê vào lò và bật quay trong vòng 5 phút ở chế độ hâm nóng cho đến khi bốc hơi. Sau khi 5 phút đã chạy hết, mọi người để yên cốc ở trong lò và ủ thêm 10 phút cho đến khi mùi khó chịu được khử hoàn toàn.

Cuối cùng là lau qua lại lò vi sóng là hoàn thành rồi. Tuy nhiên, hãy nên lưu ý canh lò vi sóng khi đang vệ sinh để đảm bảo rằng mọi thứ diễn ra đúng quy trình nhé!

Sử dụng vani để vệ sinh lò vi sóng 

Vani là một vật phẩm khá phổ biến và là một cách vệ sinh lò vi sóng vô cùng hiệu quả. Bắt đầu bằng việc pha 3 thìa cà phê tinh chất vani cùng nửa cốc nước. Tiếp theo để cốc nước đã pha vào lò và bật lò hoạt động trong vòng 5 phút cho đến khi sôi và bốc hơi.

Sau khi thời gian kết thúc hãy để cốc nước ở lại, ủ thêm 15 phút để khử mùi cũng như làm mềm các vết két bẩn. Cuối cùng thì đừng quên lau lại lò vi sóng và chiêm ngưỡng thành quả nhé!

Sử dụng chanh tươi 

Bước đầu tiên trước khi tiến hành vệ sinh lò vi sóng bằng chanh đó chính là bạn cần chuẩn bị 1 quả chanh (1 nửa quả vắt lấy nước cốt và 1 nửa quả để nguyên) cùng 1 cốc nước. Tiếp theo cho hết phần nước cốt và nửa quả chanh vào cốc nước và đặt vào lò vi sóng quay công suất lớn trong vòng 3 phút. Sau khi hoàn thành, mọi người hãy dùng khăn để lau qua lại lò vi sóng.

Chanh là một loại quả mà gần như nhà nào cũng có, ngoài ra chúng cũng rất dễ được tìm thấy. Vì vậy, nếu lò vi sóng của bạn đang cần được giải cứu thì hãy tham khảo ngay cách này nhé!

Sử dụng chanh tươi là một cách vệ sinh lò vi sóng vô cùng phổ biến

Cleanhouse Việt Nam cung cấp dịch vụ vệ sinh lò vi sóng từ a-z

Trên đây là các cách vệ sinh lò vi sóng vô cùng nhanh và hiệu quả. Tuy nhiên, nếu bạn không chắc chắn về tay nghề của mình cũng như không có thời gian để vệ sinh thì để Cleanhouse giúp đỡ mọi người. Sở hữu đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, lành nghề cùng trang thiết bị hiện đại, công cụ chuyên nghiệp, đến với Cleanhouse Việt Nam bạn sẽ không chỉ có được chiếc lò vi sóng sạch bong, thơm tho mà còn là cả không gian nhà ở hay văn phòng sạch sẽ như mới.

Mong rằng qua bài viết trên đã giúp các bạn nắm vững những bí quyết, các cách vệ sinh lò vi sóng đơn giản, hiệu quả ngay tại nhà. Nếu có nhu cầu vệ sinh lò vi sóng thì mau liên hệ tới Cleanhouse Việt Nam để được hỗ trợ sớm nhất. Và đừng theo dõi website của chúng tôi để có thể cập nhật thêm nhiều dịch vụ vệ sinh một lần, mẹo vặt vệ sinh nhà cửa hữu ích khác!


Liên hệ dịch vụ

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

Clean house Vietnam co.,ltd