14/04/2023

Top 7 cách khử mùi thuốc lá trong phòng kín dễ dàng và hiệu quả

Khử mùi thuốc lá trong phòng kín bằng các cách như: trồng nhiều cây xanh, sử dụng giấm ăn, dùng tinh dầu thơm, vỏ cam, chanh,... giúp không khí được trong lành hơn.

Khói thuốc chứa nhiều chất gây hại nên nếu khói thuốc tồn tại trong phòng sẽ càng ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như gây mùi hôi khó chịu cho mọi người. Vậy làm sao để khử mùi thuốc lá trong phòng kín hiệu quả? Hãy cùng Cleanhouse Việt Nam tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Khử mùi thuốc lá trong phòng kín

Vì sao bạn cần khử mùi thuốc lá trong phòng kín?

Theo các nghiên cứu, thuốc lá rất nguy hiểm đến sức khỏe, không chỉ người hút thuốc mà còn cả những người xung quanh hít phải khói thuốc. Trong khói thuốc có chứa khoảng 69 chất gây ung thư và thành phần có hại gây ra các bệnh nghiêm trọng như ung thư, suy tim, tổn thương phổi,...

Khói thuốc lá có thể dễ dàng lưu thông di chuyển mọi nơi, có khả năng kết dính bám vào mọi bề mặt trong nhà, gây khó khăn và tốn thời gian để khử mùi. Tuy nhiên, việc khử mùi thuốc lá tồn tại trong phòng là vô cùng quan trọng để giữ gìn sức khỏe cho bản thân và cả gia đình.

Thuốc lá chứa nhiều chất độc hại tới sức khỏe con người

7 cách khử mùi thuốc lá trong phòng kín dễ dàng 

Mở cửa sổ, của thông gió

Khi không gian trong phòng thông thoáng, luồng khí lưu thông liên tục qua cửa sổ hay cửa thông gió sẽ giúp mùi hôi, khí độc hại theo gió bay ra ngoài. Do đó, bạn hãy mở hết tất cả các cửa sổ, cửa ra vào đồng thời bật quạt để loại bỏ mùi thuốc lá và giúp căn phòng thoáng mát hơn.

Sử dụng giấm ăn

Giấm ăn là nguyên liệu kháng khuẩn và khử mùi hôi rất tốt mà bạn có thể dễ dàng được tìm thấy ở trong căn bếp của gia đình. Bạn có thể sử dụng giấm ăn và nước ấm theo tỉ lệ 1:3 và để qua đêm trong phòng để giúp khử mùi thuốc lá trong phòng.

Sử dụng than hoạt tính

Than hoạt tính được nhiều người biết đến với công dụng lọc sạch không khí cũng như thấm hút mùi cực tốt. Bạn có thể dùng nguyên liệu này để khử mùi thuốc lá khó chịu trong phòng. Bạn hãy đặt bột than hoạt tính trên sàn hoặc treo các túi than nhỏ trong căn phòng của mình, chỉ sau một đêm mùi thuốc lá sẽ biến mất. 

Than hoạt tính công dụng lọc sạch không khí cũng như thấm hút mùi rất tốt

Sử dụng vỏ cam, chanh hoặc bưởi

Các tinh chất từ vỏ cam, chanh và bưởi không chỉ mang lại hương thơm dễ chịu mà còn có khả năng kháng khuẩn, loại bỏ mùi hôi, đặc biệt là khử mùi thuốc lá. Bạn hãy đặt vỏ cam, chanh hoặc bưởi ở các góc trong phòng, trên bàn làm việc hoặc trong tủ,... mùi hôi của thuốc lá sẽ sớm biến mất.

Sử dụng baking soda hoặc bã cà phê

Để loại bỏ mùi thuốc lá, bạn cũng có thể rắc một ít baking soda hoặc bã cà phê vào gạt tàn thuốc lá. Khi đó, chúng sẽ nhanh chóng loại bỏ mùi thuốc mới ám ở gạt tàn, đồng thời hương thơm của bã cà phê khử mùi hiệu quả, trả lại không gian thoáng mát cho bạn.

Sử dụng bã cà phê hoặc baking soda giúp nhanh chóng khử mùi thuốc lá

Sử dụng tinh dầu thơm hoặc nến thơm

Bạn sử dụng các loại tinh dầu thơm như hương chanh, bạc hà, bưởi, hoa oải hương,... hay đốt nến thơm trong phòng không chỉ mang đến hương thơm dịu nhẹ mà mùi thuốc lá khó chịu sẽ biến mất, mang lại cho bạn một không khí vô cùng dễ chịu, giúp giảm stress, sảng khoái tinh thần.

Vệ sinh các vật dụng dễ ám mùi trong phòng

Các vật dụng như rèm cửa, thảm, ghế sofa,... là những nơi ám mùi thuốc lá nhiều nhất. Bạn hãy vệ sinh thường xuyên, giặt rèm, thảm với các chất tẩy rửa hoặc hỗn hợp nước với giấm. Sau đó, chà sạch và phơi khô dưới ánh nắng mặt trời. Nếu những vật dụng trên đã quá cũ, bạn nên mua mới để loại bỏ hoàn toàn mùi thuốc lá khó chịu. 

Một số cách khử mùi thuốc lá khác

  • Trồng nhiều cây xanh trong phòng: 

Một số cây xanh như dương xỉ, lan ý, vạn niên thanh, lưỡi hổ,... có tác dụng lọc không khí rất tốt. Bạn có thể đặt những loại cây này trong phòng để khử mùi thuốc lá.

Cây xanh giúp thanh lọc không khí rất tốt

  • Sử dụng nước xả vải hoặc nước lau sàn:

Bạn hòa một lượng nhỏ nước xả vải hoặc nước lau sàn vào cốc nước nóng rồi đặt ở góc phòng. Hỗn hợp này sẽ bốc hơi lan tỏa hương thơm giúp loại bỏ mùi thuốc lá trong phòng.  

  • Sử dụng máy lọc không khí:

Máy lọc không khí là một lựa chọn hoàn hảo nếu bạn muốn khử mùi thuốc lá.

  • Vệ sinh máy lạnh:

Nếu bạn không vệ sinh máy lạnh thường xuyên sẽ gián tiếp làm cho ám mùi thuốc lá trong phòng. Vì vậy, bạn phải vệ sinh máy lạnh thường xuyên, tháo bộ lọc và làm sạch chúng bằng khăn ướt hoặc liên hệ với bên vệ sinh điều hòa.

Trên đây là những cách khử mùi thuốc lá hiệu quả trong phòng kín mà bạn có thể tham khảo. Bạn cũng đừng quên theo dõi Cleanhouse Việt Nam để liên tục cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé!


Liên hệ dịch vụ

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

Clean house Vietnam co.,ltd