01/03/2023

Top cách lau cửa kính hiệu quả và phổ biến nhất hiện nay

Cách lau cửa kính là vấn đề được rất nhiều người tìm kiếm và quan tâm. Bài viết dưới đây Cleanhouse Việt Nam sẽ chia sẻ các cách làm sạch kính hiệu quả nhé

Cửa kính - món đồ nội thất mà bất cứ gia đình, văn phòng, cơ quan hay tòa nhà nào đều sở hữu. Và sau một thời gian sử dụng, việc của kính bị bám bẩn, mất đi độ sáng và sự sang trọng là điều không thể tránh khỏi. Nhưng làm thế nào để vệ sinh và biến những chiếc cửa kính này trở lại sáng đẹp như mới thì không phải người dùng nào cũng biết. Trong bài viết này, hãy để Cleanhouse Việt Nam giới thiệu với bạn thêm nhiều cách lau cửa kính hiệu quả và vô cùng đơn giản nhé!

Tại sao nên lau cửa kính?

Các trung tâm thương mại, tòa nhà chọc trời thường tọa lạc tại các thành phố lớn với mức độ khói bụi và ô nhiễm cao. Điều này đồng nghĩa với việc bề mặt ngoài của kính bị bám nhiều bụi bẩn làm kém đẹp, mất tính thẩm mỹ và kém bền. Vì vậy, để duy trì độ sáng đẹp của các công trình trên, cần phải vệ sinh cửa kính thường xuyên để duy trì độ sáng và tránh cho kính bị đục hay vẩn đục theo thời gian.

Việc lau cửa kính góp phần kéo dài tuổi thọ của các tấm kính. Chăm sóc và vệ sinh cửa kính thường xuyên có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền cho việc sửa chữa hoặc thay thế. Đảm bảo kính luôn sạch đẹp chính là giữ an toàn cho mọi hoạt động của tòa nhà, môi trường và giữ nguyên vẻ đẹp sang trọng, hiện đại của công trình. 

Tại sao nên vệ sinh cửa kính thường xuyên?

Đồng thời một không gian sạch sẽ, sang trọng tạo ấn tượng đẹp trong mắt quan khách, đối tác để lại hình ảnh lịch sự, chuyên nghiệp. Sở hữu một bề mặt kính sạch sẽ là một việc dễ dàng để lấy được thiện cảm từ những người đến làm việc và ghé thăm tòa nhà của bạn. Đối với kính cường lực, axit, bụi bẩn, bụi ion bám lâu ngày làm mờ đục và ăn mòn kính nên việc vệ sinh kính thường xuyên có thể giúp kéo dài tuổi thọ của kính, làm giảm các nguy cơ tiềm ẩn.

Các cách lau cửa kính phổ biến

Lau cửa kính bằng nước rửa chén

Bên cạnh những dụng cụ và thiết bị lau kính hiện đại thì lau cửa kính bằng xà phòng rửa chén trong nhà bếp của bạn là một cách rất đơn giản và nhanh chóng. Tất cả những gì bạn phải làm là hòa khoảng 1 ít nước rửa chén vào vài lít nước trong xô. Sau đó bạn chỉ cần nhúng một miếng vải sạch vào hỗn hợp này và lau kính. Sau khi loại bỏ tất cả bụi bẩn và dầu mỡ bằng xà phòng rửa chén, hãy lau sạch lại kính bằng vải khô. Chú ý lau lại kính bằng khăn khô vài lần đến khi sạch hoàn toàn lớp xà phòng, tránh để lại những vệt bóng bóng trên bề mặt kính.

Cách lau cửa kính bằng nước rửa chén

Lau cửa kính bằng bột bắp

Bột bắp là “cứu tinh” cho những bề mặt kính bị ố vàng, là chất tẩy rửa kính hiệu quả mà bạn không thể bỏ qua. Với cách lau cửa kính này, bạn có thể trộn bột ngô với nước ấm, giấm và nước cốt chanh. Tiếp theo, bôi hỗn hợp lên kính và lau lại nhiều lần bằng nước lau kính chuyên dụng hoặc khăn vải mềm, không nhăn. Bụi bẩn và đốm vàng biến mất hoàn toàn mà không tốn nhiều công sức.

Lau kính bằng bột bắp

Sử dụng giấy báo để lau cửa kính

Cách lau cửa kính bằng giấy báo hút nước tốt và làm sạch tốt hơn khăn giấy hoặc giẻ lau. Điều này là do cấu trúc của giấy báo bao gồm nhiều sợi dày đặc được xếp chặt vào nhau, hạn chế tối đa tình trạng các mảnh vụn rơi xuống và bám lại trên bề mặt kính. Từ đó giúp giấy báo làm sạch của kính dễ dàng so với giấy mềm hoặc khăn bông thông thường.

Cách lau cửa kính hiệu quả và dễ dàng bằng giấy báo

Giấy báo thường được sử dụng để lau tất cả các loại kính, bao gồm gương, bàn cà phê bằng kính, bề mặt kính phòng tắm và gương. Nếu bạn muốn làm sạch hoàn toàn các cửa kính của mình cả trong lẫn ngoài, sử dụng một tờ báo sẽ mang lại cho bạn kết quả rõ ràng và giúp bạn tiết kiệm cả tiền bạc và công sức.

Lau cửa kính bằng giấm

Nếu ở nhà bạn không có dung dịch lau kính chuyên dụng, thay vì chỉ dùng nước sạch hãy thêm vào một chút giấm trắng để lau kính dễ hơn. Ngoài ra, cách này còn giúp loại bỏ vết sơn, vết keo trên kính. Giấm chứa thành phần axit axetic có tính ăn mòn nhẹ, giúp bạn có thể nhanh chóng loại bỏ vết ố trên cửa kính. Chính thành phần axit này sẽ hấp thụ các chất bẩn và đánh bay mọi vết ố vàng khỏi bề mặt kính, hỗ trợ đắc lực cho các bà nội trợ trong quá trình vệ sinh cửa kính.

Lau cửa kính bằng giấm loãng

Cleanhouse Việt Nam - Dịch vụ lau cửa kính uy tín

Trên thực tế, nhiều người tự lau kính, lan can, cầu thang thường xuyên với các cách lau cửa kính đã được giới thiệu tới bạn đọc ở trên vô cùng hiệu quả và không tốn kém. Tuy nhiên, với các tòa nhà cao tầng có nhiều cửa kính và cửa sổ, chẳng hạn như biệt thự và chung cư cao tầng thì việc này lại vô cùng khó khăn.  Nếu bạn đang gặp khó khăn trong tình huồng này thì đừng lo lắng, Cleanhouse Việt Nam sẽ giúp bạn.

Cleanhouse Việt Nam - Đơn vị cung cấp dịch vụ vệ sinh uy tín

Cleanhouse Việt Nam là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ lau kính chung cư, nhà riêng đảm bảo an toàn lao động và chất lượng dịch vụ. Sở hữu những thiết bị vệ sinh công nghiệp hiện đại với hơn 10 năm kinh nghiệm cùng đội ngũ nhân viên được đào tạo chuyên nghiệp, Cleanhouse Việt Nam chuyên cung cấp dịch vụ vệ sinh lau kính mặt tiền, tòa nhà chọc trời, cao ốc, văn phòng… Vậy nên bạn còn chần chờ gì mà không liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và đặt lịch dịch vụ vệ sinh chuyên nghiệp ngay hôm nay với mức giá vô cùng ưu đãi!


Liên hệ dịch vụ

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

Clean house Vietnam co.,ltd