02/04/2023

Từ A-Z cách vệ sinh nồi cơm điện dễ nhất 2023

Làm thế nào để có một chiếc nồi cơm điện sáng bóng? Hôm nay Cleanhouse sẽ giới thiệu tới mọi người cách vệ sinh nồi cơm điện cực đơn giản và dễ áp dụng!

Nồi cơm điện vốn là một vật dụng được sử dụng thường xuyên trong mọi gia đình nhưng không phải gia đình nào cũng vệ sinh sản phẩm này thường xuyên. Việc không vệ sinh nồi cơm điện mỗi ngày sẽ khiến cơm còn sót đọng lại và khiến nồi ngày càng khó vệ sinh. Ở bài viết dưới đây, Cleanhouse Việt Nam sẽ hướng dẫn mọi người mẹo vặt gia đình: cách vệ sinh nồi cơm điện dễ dàng và nhanh chóng nhất!

Cách vệ sinh nồi cơm điện theo từng bước 

Để đảm bảo chiếc nồi của gia đình chúng ta sẽ sạch bong sáng bóng, thì mọi người nên chú ý thực hiện đầy đủ các bước sau để hoàn thành cách vệ sinh nồi cơm điện hoàn hảo nhất!

Bắt đầu cách vệ sinh nồi cơm điện bằng các bước vệ sinh nồi bên trong  

Cách vệ sinh nồi cơm điện với việc vệ sinh bên trong nồi 

Bước 1 : Rút dây cắm nồi cơm điện để đảm bảo rằng quá trình vệ sinh được đảm bảo an toàn.

Bước 2 : Nếu trong nồi còn cơm, mọi người nhớ lấy hết cơm ra và để ra bát trước khi vệ sinh nhé. Cạo và lấy cơm thật nhẹ nhàng tránh để nồi bị xước mất lớp chống dính.

Bước 3 : Cách vệ sinh nồi cơm điện đó là lấy một chiếc khăn mỏng và lau qua, để đảm bảo trên thành nồi không còn bụi hay cặn cơm còn dính.

Bước 4 : Sau khi lau xong mọi người dùng một miếng mút rửa bát để rửa lại. Sau đó cho nước vào và để ngâm một thời gian. Tiếp theo đó rửa sạch lại nồi và mang ra nắng phơi khô.

Bắt đầu cách vệ sinh nồi cơm điện bằng các bước vệ sinh thân nồi bên ngoài

Sau khi vệ sinh nồi bên trong, dưới đây là các bước giúp bạn dễ dàng vệ sinh thân nồi bên ngoài: 

Bước 1 : Với thân nồi mọi người có thể dùng một cái khăn ẩm để lau qua, kì nhẹ những chỗ bị bám bẩn.

Bước 2 : Lưu ý lau và vệ sinh cả nắp nồi vì đó là nơi hay đọng nước trong lúc nấu cơm. Với cách vệ sinh nồi cơm điện cao tần, bạn nhớ tháo van thoát nước ở phần nắp và vệ sinh thật thường xuyên vị trí này nhé.

Bước 3 : Nếu có thể, mọi người hãy lau hoặc phơi khô nồi cơm điện để đảm bảo chất lượng cũng như quá trình sử dụng sau này của sản phẩm.

Lưu ý không xịt nước trực tiếp vào phần thân nồi 

Việc sử dụng nồi cơm điện để nấu ăn ngày nay càng trở nên phổ biến, không chỉ dùng để nấu cơm mà còn cả thức ăn nữa. Vì vậy, nếu những cặn bẩn để lâu ngày không được vệ sinh sẽ dễ bám chặt vào thành nồi và khó vệ sinh hơn trong tương lai.

Các mẹo nhỏ khi vệ sinh nồi cơm điện tại nhà!

Dưới đây là những lưu ý mà Cleanhouse Việt Nam muốn các bạn biết sau khi hướng dẫn cách vệ sinh nồi cơm điện để mọi người trách việc vô tình làm hỏng trong quá trình vệ sinh:

  • Không nên sử dụng bàn chải hoặc miếng cọ bằng kim loại để vệ sinh nồi cơm điện bởi nó rất dễ làm trầy xước hoặc vô tình làm bong mất lớp chống dính của nồi.
  • Lưu ý rút dây điện trong quá trình vệ sinh nồi cơm điện để đảm bảo an toàn cho bản thân cũng như chiếc nồi của mình.
  • Lưu ý, không vệ sinh khi vừa nấu cơm hoặc thức ăn bằng nồi. Sau khi nấu xong hãy rút dây điện và đợi tới khi nồi đã hoàn toàn hết nóng để đảm bảo an toàn.

Các mẹo nhỏ khi vệ sinh nồi cơm điện tại nhà

  • Không được vệ sinh phần bên ngoài của nồi trực tiếp bằng vòi nước. Bên cạnh đó, mọi người nên lấy khăn lau qua nồi để tránh ảnh hướng tới quá trình dùng sau này.
  • Không được để thân nồi hoặc mâm nhiệt bên trong nồi dính nước. Ngoài ra cũng không được xịt trực tiếp nước vào nồi vì nó có thể ảnh hưởng đến các bộ phận quan trọng của nồi có thể dẫn đến hỏng nồi về sau.
  • Lưu ý lắp linh kiện nồi đúng vị trí sau khi tháo ra vệ sinh. Đây là một trong những bước cần phải lưu ý khi xem cách vệ sinh nồi cơm điện!

Cleanhouse Việt Nam - mang đến cho các bạn một căn nhà sạch sẽ tinh tươm 

Nồi cơm điện là vật dụng mà rất nhiều gia đình sử dụng, để bảo đảm về quá trình sử dụng và chất lượng của nồi sau này thì khi vệ sinh cũng cần để ý đến các yếu tố an toàn và đảm bảo rằng không ảnh hưởng đến việc sử dụng say này! Qua bài viết trên, Cleanhouse Việt Nam mong rằng các bạn đã nắm bắt được cách vệ sinh nồi cơm điện.

Nếu trong trường hợp bạn không có nhiều thời gian để tự vệ sinh cũng như muốn tránh trường hợp hỏng hóc nồi cơm điện thì hãy liên hệ ngay với Cleanhouse Việt Nam. Tại đây chúng tôi cung cấp các dịch vụ vệ sinh một lần, dịch vụ vệ sinh vô cùng an toàn và uy tín từ các hộ gia đình cho đến doanh nghiệp. Hãy tìm ngay đến Cleanhouse Việt Nam để được hỗ trợ trong thời gian sớm nhất nhé!  


Liên hệ dịch vụ

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

Clean house Vietnam co.,ltd