25/09/2023

Trần thạch cao bị thấm nước – Nguyên nhân và cách xử lý hiệu quả

Trần thạch cao bị thấm nước là tình trạng phổ biến tại rất nhiều gia đình hiện nay. Cách xử lý trần thạch cao khi bị thấm nước như thế nào? Tìm hiểu chi tiết.

Trần thạch cao bị thấm nước là tình trạng mà rất nhiều gia đình gặp phải trong quá trình sử dụng. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là gì? Làm thế nào để khắc phục tình trạng trần thạch cao bị ngấm nước, ẩm mốc hiệu quả nhất? Đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây để cập nhất các thông tin hữu ích nhất về vấn đề này.

Những dấu hiệu của trần thạch cao bị thấm nước là gì

Trước khi tìm hiểu cách xử lý tình trạng trần thạch cao bị thấm nước, bạn cũng cần phải nắm được các dấu hiệu cho thấy trần nhà bạn đang bị ngấm nước. Thông thường khi trần thạch cao bị ẩm hoặc ngấm nước bạn sẽ khu vực đó có dấu hiệu nước nhỏ giọt hoặc ban đầu chỉ là vùng ẩm ướt trên trần.

Bên cạnh đó cũng có một số dấu hiệu sau cho thấy trần nhà bạn đang cần phải xử lý chống thấm như sau:

  • Trần thạch cao chuyển sang màu vàng.

  • Trần nhà xuất viện các vết mốc và vết mốc cũng đang lan rộng nhanh.

  • Trần nhà có các vết nứt, vết chân chim cũng là dấu hiệu cho thấy trần nhà bạn đang bị ẩm.

  • Các lớp sơn trên trần nhà bị bong tróc.

  • Thậm chí trường hợp trần thạch cao bị thấm nước nặng bạn có thể thấy cả tình trạng các vụn thạch cao rơi xuống nhà.

Dấu hiệu trần thạch cao bị thấm nước

Nguyên nhân dẫn đến trần thạch cao bị thấm nước

Vậy nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng trần thạch cao bị thấm nước? Bạn cũng cần phải nắm được các nguyên nhân để có thể đưa ra phương pháp xử lý chính xác nhất.

  • Do vị trí trần nhà thường xuyên bị rỉ nước

Trong quá trình thi công, các đơn vị thi công có thể đã không kiểm tra kỹ lưỡng về các vị trị lắp đặt trần thạch cao. Việc lắp trần thạch cao ở những nơi dễ bị đọng nước, dễ thấm dột hoặc các khu vực lắp đặt đường ống của tầng trên sẽ dễ dẫn đến việc trần nhà của bạn bị ẩm ướt và lâu dần trở thành thấm dột.

  • Thi công không đảm bảo

Bên cạnh vấn đề về cấu tạo của căn nhà thì quy trình thi công trần thạch cao cũng ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng của trần sau thi công. Nếu đơn vị thi công của bạn không phải là những người có đầy đủ kinh nghiệm, không nắm rõ kỹ thuật làm trần thạch cao thì chắc chắn chất lượng của trần cũng sẽ không được đảm bảo.

  • Chất lượng trần thạch cao kém

Hiện nay nhiều đơn vị cũng sử dụng các loại trần thạch cao giá rẻ để tối ưu chi phí. Chính vì vậy trong quá trình sử dụng, trần nhà bạn cũng dễ gặp phải tình trạng thấm nước, ẩm mốc hơn. Do đó việc lựa chọn một đơn vị thi công uy tín là yếu tố vô cùng quan trọng.

Nguyên nhân trần thạch cao bị thấm nước

Đọc thêm: Cách diệt côn trùng hay xuất hiện trong nhà vệ sinh

Cách xử lý trần thạch cao bị thấm nước thành công 100%

Làm thế nào để xử lý trần thạch cao bị thấm nước hiệu quả nhất? Dưới đây là các phương án xử lý trần thạch cao bị thấm nước trong các trường hợp cụ thể mà bạn có thể tham khảo cho gia đình mình.

Khắc phục tình trạng ngấm nước

Khi trần thạch cao gặp phải tình trạng bị thấm nước thì trần sẽ nhanh chóng trở nên bị mủn, vỡ kết cấu và xuất hiện nước nhỏ giọt bên dưới. Để xử lý tình trạng này, bạn cần thực hiện theo các bước bên dưới đây.

  • Nếu trần bị thấm nước nhẹ thì chỉ cần phủ lên vị trí đó một lớp sợi thủy tinh chống thấm, bôi keo chống thấm rồi trát xi măng và gạch lại như cũ là được.
  • Trường hợp trần bị thấm nhiều thì bạn cần loại bỏ lớp thạch cao cũ và làm lại phần trần thạch cao với với hệ thống chống ẩm an toàn hơn.
  • Trường hợp bị thấm nước do tình trạng ngập úng ở sân thượng, mái nhà thì bạn cần xử lý vấn đề ngập úng trước sau đó mới xử lý đến các vị trí bị ngấm nước ở trần thạch cao.

Khắc phục tình trạng thấm nước của trần thạch cao

Khắc phục tình trạng trần thạch cao bị ẩm mốc

Sau khi xử lý vấn đề chống thấm thì bạn cũng phải xử lý các vết mốc của trần. Để làm sạch phần trần đang bị mốc, bạn chỉ cần sử dụng muối và giấm ăn với tỷ lệ nhất định sau đó phun trực tiếp lên khu vực trần đang bị mốc và đợi một khoản thời gian rồi dùng khăn hoặc giẻ lau sạch đi là xong.

Tẩy vết ố vàng của trần thạch cao

Ngoài ra để tẩy các vết ố vàng trên trần thạch cao bạn có thể áp dụng cách thức là sơn lại trần hoặc thay mới nếu trần đã sử dụng được một thời gian dài.

Tìm hiểu thêm: Bí quyết giặt thảm chùi chân bằng máy giặt đơn giản mà hiệu qu

Các lưu ý khi sử dụng trần thạch cao

Để đảm bảo lắp trần thạch cao đẹp, hạn chế tối đa tình trạng bị thấm nước thì bạn cần lưu ý một số vấn đề như sau:

  • Cần tránh thi công ở những vị trí dễ rò rỉ nước, là nơi thoát nước.

  • Phải xử lý chống thấm dột trước khi lắp trần thạch cao.

  • Lựa chọn các đơn vị thi công có uy tín trên thị trường để lắp trần thạch cao.

Lưu ý khi sử dụng trần thạch cao

Trên đây là toàn bộ thông tin về tình trạng trần thạch cao bị thấm nước cũng như cách xử lý sao cho hiệu quả nhất. Hy vọng với những thông tin mà chúng mình cung cấp sẽ giúp cho bạn đưa ra những phương án khắc phục phù hợp với gia đình mình. Và bạn đừng quên theo dõi website của Cleanhouse Việt Nam để có thể cập nhật thêm nhiều mẹo vệ sinh nhà cửa đơn giản, hữu ích nhất!

Xem thêm: Đánh bóng thang máy - Bí quyết giúp căn hộ sang trọng hơn


Liên hệ dịch vụ

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

Clean house Vietnam co.,ltd