06/08/2019

Hướng dẫn cách vệ sinh ghế sofa đơn giản tại nhà

Làm thế nào để ghế sofa vẫn luôn mới toanh, sạch sẽ và bền.


Bất kỳ đồ dùng nào trong nhà khi chúng ta sử dụng một thời gian dài đều sẽ cũ, độ bền giảm hay thậm chứ là hư hỏng không thể tái sử dụng, việc đồ dùng trong nhà giảm tuổi thọ nhanh hay chậm là do cách chúng ta sử dụng và bảo quản chúng.

Ghế sofa (hay còn gọi là ghế salon) thường đặt trong phòng khách của nhà, đây là nơi thường xuyên gặp mặt bạn bè, tiếp khách hay ngồi xem phim đọc báo, việc ghế sofa cũ sẽ gây mất thẩm mỹ chung của ngôi nhà. Vậy làm thế nào để ghế sofa vẫn luôn mới toanh, sạch sẽ và bền, hãy cùng Cleanhouse tìm hiểu qua cách thức vệ sinh ghế sofa hiệu quả tại nhà.

QUY TRÌNH VỆ SINH GHẾ SOFA TẠI NHÀ

Dưới đây là quy trình làm sạch ghế sofa trong vệ sinh công nghiệp

Bước 1:

Đầu tiền, cần xác định chất liệu bộ sofa bằng vải, bằng nỉ hay bằng da để chọn dụng cụ và chất xà phòng vệ sinh cho phù hợp. Sau đó đánh dấu những vết bẩn cứng đầu xuất hiện trên bộ sofa.

Xác định chất liệu ghế sofa cần làm sạch

Bước 2: Dùng hóa chất  và máy móc phù hợp với từng vết bẩn để làm sạch hoàn toàn vết bẩn.

Đối với sofa bọc vải thô hoặc vài nỉ ta tiến hành lột vỏ các tấm nệm lót ghế để giặt với xà phòng hoặc giặt bằng máy giặt đối với những tấm vải bọc ngoài. Bạn nên ngâm với nước xà phòng ấm khoảng nửa tiếng sau đó giặt sạch. Dùng khăn ấm lau những vế ố nhỏ, dễ ra và dễ lau chùi.

Dùng máy hút bụi cầm tay hút sạch bụi, sau đó dùng máy vệ sinh công nghiệp chà hóa chất làm sạch lên ghế sofa. Tiếp đến, dùng máy hút áp suất cao hút sạch xà phòng và cách vết bẩn.

Dùng hóa chất và máy chuyên dụng làm sạch sofa
Sử dụng hóa chất và máy hơi nước chuyên dụng giặt sofa
 

Đối với Sofa bọc da, dùng khăn tẩm hóa chất tẩy rửa lau sạch các bụi bẩn ở trên bề mặt và các góc. Sau đó dùng khăn khô lau lại thật sạch, có thể dùng hóa chất làm bóng mặt da để lau chùi khi đó bộ sô pha sẽ sáng bóng như mới.

Bước 3: Làm khô ghế

Sau khi giặt ghế sofa, bạn nên dùng quạt hoặc máy sấy để làm khô bề mặt hoặc dùng khăn khô để làu chùi bớt nước. Có thể dùng hương liệu để tạo mùi thơm cho bộ sofa.

Sau quá trình giặt là quá trình sấy khô sofa với các loại máy

Những lưu ý khi làm sạch ghế sofa

- Nên chọn và sử dụng loại hóa chất tẩy rửa phù hợp và đúng liều lượng để tránh làm bay màu hay rách làm hỏng bộ sofa.

- Làm sạch ghế sofa cần được thực hiện một cách cẩn thận và tỉ mỉ để không làm hỏng sofa

- Nếu bạn không có thời gian thì nên lựa chọn những công ty vệ sinh công nghiệp uy tín với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp sẽ giúp ghế sofa đảm bảo được độ bền.

Nếu bạn quá bận bịu không có thời gian vệ sinh ghế sofa hoặc bạn không biết cách để vệ sinh ghế sofa hãy liên hệ với Clean house qua các dịch vụ vệ sinh nhà ở, vệ sinh trọn gói hằng ngày. Để làm sạch ghế sofa đòi hỏi phải có máy giặt, máy hút áp suất cao tại Clean house bạn có thể yên tâm bởi chúng tôi có đội ngũ lao động được đào tạo bài bản và đầy đủ các máy móc vệ sinh công nghiệp. Quý khách hàng có nhu cầu tìm hiểu về dịch vụ có thể truy cập vào cleanhouse.com.vn để tìm hiểu va được tư vấn hỗ trợ.



Liên hệ dịch vụ

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

Clean house Vietnam co.,ltd