25/10/2023

3 Bí quyết diệt gián dưới cống đơn giản mà hiệu quả 100%

Bạn đang tìm cách để tiêu diệt gián dưới cống vào nhà bạn? Hãy để Clean House hướng dẫn diệt gián dưới cống và các biện pháp ngừa gián quay lại nhé!

Sự xuất hiện của những chú gián là nỗi ám ảnh của rất nhiều người, không chỉ chúng làm ôi nhiễm môi trường mà còn gây hại đến con người, bạn đừng lo mình xin mách với bạn 3 bí quyết diệt gián dưới cống, mời bạn tham khảo qua bài viết dưới đây nhé!

Tại sao gián thường ở dưới cống?

Gián là một loại côn trùng mang đầy những vi khuẩn nguy hiểm và có khả năng lây lan đến con người bất cứ lúc nào. Nơi sống tối tăm là nơi gián ưa thích và sinh sống với điều kiện vệ sinh kém và những nơi ẩm ướt. 

Chính vì những yếu tố đó cho nên cống hoặc là ống nước thải được xem là nơi trú của các loài gián. Cống là nơi mà chúng ta thải tất cả những chất thải xuống, do vậy chúng rất dễ bị đọng phía dưới cống, lâu ngày tạo thành mùi ôi thiu, mùi đó đã hấp dẫn đến gián. Điều đó dẫn đến việc gián dưới cống thường xuyên xuất hiện trong ngôi nhà của bạn. Vậy làm cách nào để diệt gián dưới cống nhanh chóng nhất? 

Gián dưới cống chui lên 

Tìm hiểu thêm: Bí quyết chống bụi nhà mặt đường hiệu quả

3 bí quyết diệt gián dưới cống được nhiều người sử dụng

Gián dưới cống là nỗi lo của rất nhiều người, vì chúng không những chúng gây ô nhiễm môi trường mà còn mang lại những mầm bệnh rất cao nhất là đối với trẻ nhỏ. 

Dưới đây là 3 bí quyết diệt gián dưới cống mà đã được rất nhiều người sử dụng cụ thể như sau:

Sử dụng phèn chua

Bạn có thể sử dụng phèn chua để diệt gián dưới cống, đây cũng là một cách rất hiệu quả vì mùi hương đặc trưng của phèn chua chính là một trong những nguyên nhân đã khiến các loài gián phải tránh xa ngôi nhà yêu thương của bạn.

Cách làm phèn chua rất đơn giản bạn chỉ một chậu nước ấm cho phèn chua vào hòa tan chúng lại với nhau, sau đó dùng hỗn hợp nước đã hòa tan dùng để lau nhà. Khi sàn được lau khô, nước phèn chua sẽ ngấm vào các kẽ hở trên sàn nhà, đồng thời cũng để lại mùi đặc trưng và gây khó chịu đối với loài gián. Bạn chỉ cần thực hiện sau một thời gian ngắn thì loài gián sẽ rời khỏi không gian nhà bạn.

Diệt gián dưới cống bằng phèn chua

Sử dụng sản phẩm chuyên diệt gián

Diệt gián dưới cống có nhiều phương pháp tuy nhiên sử dụng các hoá chất chuyên dụng để diệt gián cũng cho là có hiệu quả. Bạn cần lưu ý, không khuyến khích bạn sử dụng các sản phẩm thuốc xịt côn trùng vì các vấn đề an toàn, những sản phẩm chuyên diệt gián này có thể khiến cho các lũ gián phân tán sang những khu vực khác không diệt được tận gốc.

Bả là một trong những loại bả gián được nhiều người nhắc đến nhiều nhất đó là bả axit boric. Bả Axit boric là một loại bột màu trắng và được bày bán rất nhiều trên thị trường. Nếu sử dụng bả đúng cách, cũng được xem là một phương pháp diệt gián dưới cống hiệu quả nhất. 

Lưu ý: Khi sử dụng bả hoặc thuốc xịt côn trùng bạn nên đọc kỹ và tuân thủ theo các hướng dẫn trên nhãn để sử dụng thích hợp. Không độc hại như các loại thuốc khác nhưng bạn phải giữ an toàn vì bả axit boric và cần phải để tránh xa trẻ nhỏ và vật nuôi. Để diệt gián dưới cống hiệu quả và phát huy hết công dụng của sản phẩm thì phải thay đổi sản phẩm mới sau 2 tuần.

Diệt gián dưới cống bằng sản phẩm chuyên dụng

Sử dụng đá Diatomite

Đá Diatomite (hay còn gọi là đá trầm tích) đá này còn được xem là một loại đá có công dụng tiêu diệt gián rất hiệu quả. 

Cách sử dụng với loại đá này dùng để diệt gián dưới cống cũng khá đơn giản. Bạn chỉ cần rắc đá trầm tích này xuống dưới cống hoặc bồn cầu,... nơi mà dán thường xuyên xuất hiện. Điều quan trọng ở đây là bạn cần đọc kỹ và tuân theo hướng dẫn sử dụng trước khi dùng sản phẩm, để đem lại hiệu quả tốt nhất khi dùng sản phẩm, và cũng mang lại một ngôi nhà hạnh phúc khi không có những chú gián lui tới.

Diệt gián dưới cống bằng đá Diatomite

Xem thêm: Liệu rằng nước bể bơi có sạch không?

Các biện pháp đề phòng gián quay trở lại 

Sau đây là một số biện pháp ngăn ngừa lũ gián quay trở lại là trở ngại các vấn đề sinh hoạt hàng ngày. 

Sử dụng các loại cống hiện đại

Để không phải diệt gián dưới cống thường xuyên, bạn nên thay đổi cống xả thải hiện đại có chức năng ngăn mùi và ngăn được gián bò ngược lên. Thường những loại cống xả thải hiện đại sẽ có hai lớp, cũng rất dễ sử dụng. Tuy nhiên chúng cũng có nhược điểm là giá của các sản phẩm này thì khá cao so với các loại cống chuyên dụng thông thường.

Thường xuyên kiểm tra và xử lý vòi nước, ống nước bị rò rỉ

Gián có thể xuất hiện ở những nơi có vũng nước đọng lại lâu ngày, Chính vì vậy, bạn cần thường xuyên kiểm tra cống, ống nước trong nhà để kịp thời phát hiện và sửa chữa tránh tình trạng bị rò rỉ cũng để giảm thiểu ứ nước đọng lâu ngày trở nên có mùi.

Làm sạch khu vực ống thoát nước có thể sử dụng bằng chất tẩy rửa, đổ vào ống thoát nước ở bếp hoặc trong nhà tắm nhằm để loại bỏ hết các cặn bã ở trong ống thoát nước. Điều này sẽ giúp giảm thiểu gián lui tới ngôi nhà của bạn.

Đảm bảo ngôi nhà luôn sạch sẽ

Ngôi nhà luôn sạch sẽ cũng là cách để gián không lui tới. Vì thế bạn nên thu dọn rác ở nhà bếp mỗi ngày và thường xuyên quét dọn để gián không tìm tìm đến phá hại.

Miệng cống cần che hoặc đậy vào ban đêm

Cũng như chúng ta đã biết gián là loài côn trùng chuyên hoạt động kiếm ăn vào ban đêm, nên việc ngăn chúng xâm nhập vào ban đêm thì rất quan trọng. Bạn có thể che hoặc đậy miệng cống bằng cách dùng nắp cống cao su hoặc tấm chắn cống làm bằng kim loại hoặc bằng nút bịt miệng cống.

Cần thông cống định kỳ

Thông cống định kỳ cũng là một cách diệt gián khá hiệu quả. Bạn nên tiến hành thông cống một lần Khoảng từ 6-8 tháng. Điều này sẽ giúp bạn đẩy sạch mọi chất bẩn, chất thải bị ứ đọng ở phía trong ra bên ngoài. Đối với những gia đình có tần suất sử dụng nhiều hơn thì nên thực hiện việc thông cống khoảng từ 4-5 tháng/lần nhé.

Các biện pháp đề phòng gián quay lại

Bài viết trên đã chia sẻ cho bạn 3 cách diệt gián dưới cống đơn giản, hiệu quả và được nhiều người áp dụng hiện nay. Clean House hy vọng với một vài gợi ý diệt gián trên sẽ giúp được bạn loại bỏ những điều bất lợi mà các chú gián mang đến. Ngoài ra, nếu bạn muốn tiêu diệt gián tận gốc, để chúng không còn xuất hiện trong ngôi nhà của bạn thì hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi nhé!

Đọc thêm: Cách sử dụng dung dịch lau màn hình tivi đúng chuẩn nhất


Liên hệ dịch vụ

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

Clean house Vietnam co.,ltd