18/10/2023

Bí quyết cho cách rửa bát nhanh và sạch được nhiều người áp dụng

Bạn muốn rửa bát nhanh, gọn và sạch nhất để đỡ mất thời gian. Hãy để Clean House chia sẻ đến bạn cách rửa bát nhanh và sạch hơn nhé!

Bạn đang ngán ngẩm vì mỗi ngày phải đối diện với đống chén, dĩa đầy dầu mỡ đúng không? Không sao! Clean House có bí quyết 3 cách rửa bát nhanh và sạch bạn hãy tham khảo qua bài chia sẻ dưới đây nhé!

Lựa chọn giẻ và dung dịch rửa bát

Lựa chọn giẻ tuy là việc rất đơn giản nên thường dễ bị bỏ qua nhưng đó là vấn đề chất lượng của giẻ rửa bát. Có rất nhiều bạn có thói quen chỉ tập trung vào nước rửa chén, dung dịch rửa bát. Nhưng lại không biết rằng việc sử dụng giẻ để rửa bát mang lại chất lượng và hiệu quả không kém so với nước rửa bát. Đầu tiên, chúng ta nên ưu tiên cho sản phẩm giẻ rửa bát có khả năng tạo bọt cao như giẻ xốp, giẻ lưới,... để có thể phát huy “tối đa hiệu quả" của nước rửa bát, giẻ xốp tạo nhiều bọt vì thế chén bát dễ dàng được làm sạch.

Chọn giẻ rửa bát là việc không thể bỏ qua

Phân loại các đồ dùng cần rửa trước và sau

Bí quyết cách rửa bát nhanh và sạch mà được rất nhiều người áp dụng. Hãy cùng Clean House tìm hiểu bí quyết này bao gồm những gì nhé!

Bạn nên phân loại các đồ dùng cần rửa với bát đĩa, có thể phân loại theo kích cỡ và độ nông sâu từng loại khác nhau. Đĩa to nông lòng nhất bạn sẽ chọn để dưới cùng và để theo thứ tự để các loại đĩa có kích thước nhỏ hơn để lên phía trên. 

Khi phân các loại đĩa đã xong, bạn sẽ áp dụng đến bát theo cách thức phân loại tương tự. Điều đó, giúp nước rửa bát đĩa của bạn được tiết kiệm hơn mà thời gian rửa bát đĩa của bạn lại nhanh hơn mà vẫn đảm bảo độ sạch sẽ và an toàn khi sử dụng bát, đĩa.

Đối với các loại dính nhiều dầu mỡ như hộp đựng thức ăn bằng nhựa hay xoong nồi, trước khi rửa, bạn có thể ngâm sơ qua với nước nóng đã có pha một ít muối và sau đó bạn có thể rửa lại chúng bằng nước rửa chén.

Các vật dụng được làm bằng tre hoặc gỗ mà bị dính nhiều dầu mỡ, khó rửa, dễ bị ẩm mốc. Trước khi rửa, bạn nên ngâm chúng qua nước nóng. Vì nước nóng sẽ giúp chúng ta loại bỏ phần lớn lượng dầu mỡ có trong chén bát, điều này giúp cho quá trình rửa bát của chúng sẽ nhanh, hiệu quả và tiết kiệm thời gian nhiều hơn.

Đối với chén bát bằng thủy tinh mà xuất hiện những vết ố vàng rất khó tẩy rửa, việc đầu tiên với những ố vàng cứng đầu này là bạn sẽ áp dụng ngâm chúng vào nước nóng pha thêm một ít giấm hoặc chanh tươi. Sau đó rửa lại bằng nước rửa bát như thông thường, bạn sẽ cảm nhận sự sạch sẽ, sáng bóng của vật dụng và những vết ố vàng đã hoàn toàn biến mất.

Phân loại bát, đĩa trước khi rửa

Đọc thêm: Cách diệt côn trùng hay xuất hiện trong nhà vệ sinh

Hướng dẫn cách rửa bát nhanh và sạch hiệu quả nhất

Dưới đây là một trong những cách rửa bát nhanh và sạch hiệu quả nhất, theo các trình tự cụ thể như sau:

Tráng bát qua vòi nước sạch trước khi rửa

Trước khi rửa chén bạn cần phải tráng chén dĩa, xoong nồi,...qua nước trước khi rửa. Điều đó giúp loại bỏ thức ăn và dầu mỡ, đồng thời cũng làm cho chén dĩa đã ngấm nước giúp chúng ta dễ dàng hơn cho quá trình rửa chén. Bạn nên lưu ý đối với xoong nồi bị cháy khét, khô cứng chúng ta không thể rửa ngay được, mà bạn cần phải ngâm một thời gian rồi mới tiếp tục rửa chúng.

Sử dụng xà phòng để rửa bát

Để sử dụng xà phòng rửa bát điều đầu tiên là bạn đừng quên đeo găng tay rửa chén nhằm để bảo vệ da tay bạn tránh tiếp xúc trực tiếp với nước rửa chén, pha nước rửa chén vào trong nước và khuấy đều cho tạo bọt. 

Lưu ý: Không đổ trực tiếp nước rửa chén lên chén dĩa, cách này sẽ làm chén đĩa không được sạch mà làm cho lượng hóa chất bám nhiều và khó sạch hơn. Bạn nhúng giẻ rửa chén vào dung dịch đã pha trước đó và tiến hành rửa, đối với những đồ dầu mỡ thì bạn nên rửa đồ ít dầu mỡ rửa trước, đồ nhiều dầu mỡ rửa sau. Còn đối với chén dĩa thì chén dĩa to trước rồi chén đĩa nhỏ sau, để những cái rửa sau có thể chồng lên những cái rửa trước tiết kiệm không gian chậu rửa. 

Sử dụng nước rửa bát chuyên dụng để làm sạch bát đĩa

Tráng lại chén bát bằng nước

Trong nước rửa cũng có hóa chất nó cũng có thể là tác nhân gây hại trực tiếp tới sức khỏe, Vì vậy chúng ta không thể lơ là mà tráng bát lại với nước qua loa, Bạn nên tráng lại chén, đĩa với nước sạch từ hai đến ba lần cho sạch hẳn xà phòng. 

Khi đã thực hiện thao tác rửa sạch với xà phòng, bạn cần phải tráng chén, đĩa cho lần thứ nhất, đó là bạn nên xả nước ra bồn. sau đó, đặt chén bát vào trong bồn rửa sạch từng chiếc một. Xong lần rửa thứ 1 bạn phải thao tác cho lần thứ hai tiếp theo, đối với lần thứ hai bạn có thể rửa chén, đĩa trực tiếp dưới vòi nước. Nếu có đồ nhựa là loại khó tẩy rửa, bạn nên ngâm riêng với nước ấm cùng với vài lát chanh rồi sau đó hả rửa lại.

Xem thêm: Đánh bóng thang máy - Bí quyết giúp căn hộ sang trọng hơn

Sắp xếp bát ngăn nắp, gọn gàng

Sau khi rửa xong bạn có thể úp chén dĩa vừa rửa vào một khay rổ để ráo nước hẳn, rồi hãy xếp gọn vào giá chén đĩa trong ngôi nhà của bạn. Bạn nên để riêng từng loại như chén, tô, đĩa. muỗng,... và phải được sắp xếp theo một cách trình tự.  

Vệ sinh bồn rửa và giẻ 

Giẻ rửa bát chính là nơi cư trú của rất nhiều vi khuẩn, nếu bạn không muốn ảnh hưởng đến sức khỏe thì việc vệ sinh giẻ rửa bát thường xuyên là rất cần thiết. Để tiện có việc rửa bát bạn nên trang bị sẵn trong nhà từ hai đến ba rẻ rửa chén. Để tránh trường hợp mỗi lần vệ sinh giẻ rửa bát lại không có sản phẩm thay thế.  

Ngoài việc vệ sinh giẻ rửa bát thì việc vệ sinh bồn rửa bát cũng là điều cần thiết, vì đây là khu tích tụ rất nhiều chất bẩn và dầu mỡ dư thừa. Để bồn rửa bát không bị tắt nghẽn đường ống nước, bạn nên thường xuyên trà xà phòng trong bồn. Đồng thời đổ nước sôi vào đường ống mỗi tuần để lấy đi phần dầu mỡ thừa còn đó đọng lại, giúp đường ống nước của bạn hạn chế bị tắt nghẽn.

Hướng dẫn cách rửa bát nhanh và sạch hiệu quả nhất

Qua bài chia sẻ về cách rửa bát nhanh và sạch mà bạn có thể áp dụng. Clean House mong rằng với bài chia sẻ trên sẽ cung cấp thêm cho các bà nội trợ nhiều kiến thức bổ ích và có thể giúp cho việc rửa chén trở nên đơn giản, và rút ngắn thời gian hơn. Nếu cảm thấy việc rửa chén quá phiền phức và qua nhiều công đoạn vẫn phải mất thời gian, bạn muốn thời gian nhàn rỗi nhiều hơn nữa thì bạn có thể đến Clean House để lựa chọn cho mình một máy rửa bát tốt nhất nhé!

Tìm hiểu thêm: Bí quyết giặt thảm chùi chân bằng máy giặt đơn giản mà hiệu qu


Liên hệ dịch vụ

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

Clean house Vietnam co.,ltd