16/10/2023

Bật mí 5 cách làm sạch tủ nhựa ố vàng trong nhà đơn giản và hiệu quả

Tủ nhựa trong quá trình sử dụng tủ nhựa có thể bị ố vàng. 5 cách làm sạch tủ nhựa đơn giản sau có thể giúp tủ trở nên sạch sẽ không phải thay mới.

Tủ nhựa là một vật dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình bởi sự tiện dụng, giá thành hợp lý và sự đa dạng mẫu mã. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, tủ nhựa có thể gặp tình trạng ố vàng. Bài viết này Cleanhouse sẽ hướng dẫn bạn 5 cách làm sạch tủ nhựa vô cùng đơn giản mà hiệu quả mà bạn có thể áp dụng ngay.

Cách làm sạch tủ nhựa

Vì sao tủ nhựa lại gặp tình trạng ố vàng

Tủ nhựa sau một khoảng thời gian sử dụng bắt đầu bị ố vàng, khiến tủ mất đi tính thẩm mỹ. Một số nguyên nhân đẫn đến tình trạng này như:

  • Tủ nhựa tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời, khiến cho chất chống cháy trong thành phần cấu tạo của tủ nhựa bị rò rỉ ra bề mặt khiến nhựa chuyển sang màu vàng. 
  • Các yếu tố môi trường như nhiệt độ cao, độ ẩm, chất tẩy rửa, hóa chất
  • Các sản phẩm tủ nhựa kém chất lượng

Đọc thêm: Cách diệt côn trùng hay xuất hiện trong nhà vệ sinh

5 cách làm sạch tủ nhựa đơn giản và hiệu quả mà bạn có thể áp dụng ngay

Với cách làm sạch tủ nhựa sau, bạn có thể dễ dàng thực hiện dễ dàng với những nguyên liệu có sẵn tại nhà.

Cách làm sạch tủ nhựa bằng Baking Soda

Bột Baking soda là một sản phẩm loại bỏ vết ố vàng ở tủ nhựa mà bạn có thể dễ dàng mua ở các cửa hàng tạp hóa, siêu thị lớn nhỏ. Ngoài công dụng làm sạch, chúng còn giúp bạn khử mùi nhựa hoặc mùi hôi do ẩm mốc để bảo vệ an toàn sức khỏe cho gia đình bạn khi sử dụng tủ. 

Để làm sạch vết bẩn và vết ố vàng, bạn pha một ít baking soda với nước thường thành hỗn hợp sền sệt rồi áp lên chỗ cần làm sạch. Để yên tầm 20 - 30 phút rồi sau đó vệ sinh lại lại với nước sạch một lần nữa.

Sử dụng Baking soda

Cách làm sạch tủ nhựa bằng giấm ăn

Sử dụng giấm ăn là một trong những cách làm sạch tủ nhựa một cách hiệu quả. Giấm ăn là một nguyên liệu tự nhiên an toàn và không gây hại cho sức khỏe nhưng vẫn đủ mạnh để làm sạch vết bẩn. 

Bạn chỉ cần bôi giấm lên những phần tủ nhựa bị ố vàng hay bám bẩn và để trong khoảng thời gian 15-20 phút. Sau đó dùng khăn ướt lau sạch bề mặt của tủ nhựa. 

Xem thêm: Đánh bóng thang máy - Bí quyết giúp căn hộ sang trọng hơn

Cách làm sạch tủ nhựa bằng chanh tươi

Trong gian bếp của mỗi gia đình, không thể thiếu chanh tươi. Axit trong chanh khá mạnh nên chúng có có thể làm sạch vết bẩn một cách nhanh chóng và dễ dàng. Với chanh tươi, bạn có thể sử dụng các cách làm sạch tủ nhựa sau:

  • Cách 1: Bạn sử dụng khăn mềm và sạch nhúng vào phần nước cốt chanh, rồi lau nhẹ nhiều lần vào khu vực tủ bị ố vàng là được. 
  • Cách 2: Bạn dùng chanh tươi chà trực tiếp lên những khu vực bị ố vàng ở bề mặt tủ. Sau đó, hãy dùng khăn ấm lau lại cho sạch, những vết ố vàng hay những vết bẩn sẽ nhanh chóng được xử lý.
  • Cách 3: Bạn vẫn dùng chanh chà trực tiếp lên bề mặt tủ bị ố vàng rồi sau đó đem phơi nắng tủ trong một đến hai ngày. Ánh sáng tia cực tím từ mặt trời và chanh có tác dụng loại bỏ sự đổi màu của tủ nhựa nhựa đồng thời giúp diệt sạch vi khuẩn từ tủ nhựa. 

Sử dụng chanh tươi

Làm sạch tủ nhựa bằng dung dịch cana

Cana là một loại sáp chuyên dụng, được dùng để đánh bóng những bề mặt bị sần sùi, có vết xước, cần làm sạch hoặc cần phải làm sáng bóng. Tuy dung dịch này có mùi nhưng bạn có thể yên tâm vì mùi cũng sẽ bay nhanh và an toàn cho sức khỏe của bạn.

Bạn chỉ cần lấy một miếng khăn mềm rồi lấy một ít sáp cana chà vào vết ố vàng trên tủ nhựa. Cana sẽ làm sạch vết ố vàng, vết dơ, vết dính,...trên tủ nhựa một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Sử dụng sáp cana


Sử dụng kem đánh răng

Đây cũng là một cách làm sạch tủ nhựa đơn giản được nhiều người áp dụng. Bạn chỉ cần lấy một lượng kem đánh răng vừa phải rồi bôi lên bề mặt tủ nhựa bị ố vàng. Để khoảng 10 phút rồi dùng khăn mềm, sạch để lau sạch vết kem đánh răng. Sau khi hoàn tất, bạn có thể tiếp tục làm sạch tủ nhựa bằng nước ấm. Với cách này, chiếc tủ nhựa của bạn sẽ trở nên sạch sẽ và sáng bóng như mới mà không tốn quá nhiều tiền bạc và thời gian.

Sử dụng kem đánh răng

Một số lưu ý giúp tủ nhựa sử dụng bền lâu

Để tủ nhựa luôn bên đẹp, bạn có hãy lưu ý một số điều sau:

  • Để tủ nhựa ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh nơi có nhiệt độ cao, ẩm ướt vì có thể ảnh hưởng đến chất liệu và khiến tủ biến dạng.
  • Tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh mặt trời vì có thể gây oxy hóa, làm mất màu sắc của tủ nhựa.
  • Chỉ sử dụng chất tẩy rửa nhẹ , không sử dụng chất tẩy rửa mạnh có thể gây hại cho tủ và làm màu sắc ban đầu của tủ nhựa. 
  • Tuân thủ theo hướng dẫn bảo quản tủ nhựa của nhà sản xuất để đảm bảo tuổi thọ và độ bền của sản phẩm.

Trên đây là 5 cách làm sạch tủ nhựa với cách nguyên liệu rất dễ tìm kiếm tại gia đình. Cleanhouse hy vọng chúng sẽ giúp ích cho bạn để làm sạch chiếc tủ nhựa bị ố vàng một cách hiệu quả.  

Tìm hiểu thêm: Bí quyết giặt thảm chùi chân bằng máy giặt đơn giản mà hiệu qu


Liên hệ dịch vụ

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

Clean house Vietnam co.,ltd