19/04/2023

Bật mí 6 cách lau tường nhà bị bẩn có thể bạn chưa biết

Một ngày nào đó tường nhà của bạn bị dính bẩn liệu bạn xử lý chúng như thế nào? Dưới đây là 6 cách lau tường nhà bị bẩn có thể bạn chưa biết.

Bạn đang đau đầu vì con của mình luôn vẽ lên tường nhà? Những vết bẩn như giày dép, vệt đen từ đâu xuất hiện gây mất thẩm mĩ cho căn nhà của bạn? Đừng lo lắng mọi vấn đề sẽ được giải quyết. Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu những cách lau tường nhà bị bẩn ở bài viết ngay sau đây nhé.  

Xử lý tường nhà trước khi sử dụng những biện pháp làm sạch 

Trên thị trường có rất nhiều loại sơn tường khác nhau. Mỗi loại sơn đều có những công dụng cũng như đặc điểm riêng mà không phải loại nào cũng dễ dàng làm sạch. Chính vì điều đó, trước khi tiến hành những cách lau tường nhà bị bẩn bạn phải kiểm tra và xử lý từng bước cơ bản.

Trước khi tiến hành những cách lau tường nhà bị bẩn bạn phải kiểm tra và xử lý những bước cơ bản

 Dưới đây làm những điều bạn cần xử lý tường nhà trước khi sử dụng những biện pháp làm sạch:

  • Hãy đảm bảo là tường nhà của bạn không bám bụi bẩn bằng cách sử dụng máy hút bụi, khăn lau hoặc chổi để phủi sạch bụi bẩn trên tường. Nên nhớ tránh sử dụng những vật nhọn hoặc cứng để tránh tróc sơn tường.
  • Nếu bạn muốn làm sạch tường trước khi dùng những biện pháp mạnh hơn bằng nước thì hãy nhớ làm sạch từ dưới lên trên. Sau đó, bạn có thể dùng khăn khô để lau lại một lần nữa.
  • Khi lau tường bạn cần có 2 chậu nước. Một chậu dùng để đựng dung dịch tẩy rửa, chậu còn lại để làm sạch tường một lần nữa. 
  • Vệ sinh tường những chỗ cao cũng không thể tránh khỏi việc bị nước dung dịch hoặc nước bẩn chảy vào cổ tay. Bí kíp ở đây là bạn hãy chuẩn bị một mảnh giẻ buộc quay cổ tay để nước thấm vào.

Vậy sau khi xử lý xong những bước cơ bản mà tường nhà vẫn chưa sạch thì chúng ta cần giải quyết như thế nào? Dưới đây sẽ là 4 cách lau tường nhà bị bẩn mà bạn có thể áp dụng.

4 cách lau tường nhà bị bẩn có thể bạn chưa biết 

Cách lau tường nhà bị bẩn bằng kem đánh răng

Cách đầu tiên cũng là một trong những cách đơn giản nhất đó chính là sử dụng kem đánh răng - một đồ vật mà nhà nào cũng có. Hãy dùng kem đánh răng hàng ngày của gia đình và bôi một lớp vừa phải lên vết bẩn trên tường. Chờ trong 5 phút và lau lại để thấy kết quả rõ rệt.

Cách lau tường nhà bị bẩn bằng máy sấy tóc

Cách lau tường nhà bị bẩn bằng máy sấy tóc thường được sử dụng nhiều cho những vết bẩn từ bút chì màu. Đối với nhà nào có trẻ em, việc vẽ tranh hoặc viết bậy lên tường là điều khó tránh khỏi. Nếu bạn gặp tình huống này, hãy dùng máy sấy ở nhiệt độ cao, sấy vào những vệt màu trên tường cho đến khi nó chảy ra. Sau đó, hãy dùng khăn để lau lại.

Bạn có thể làm sạch vết bút sáp màu trên tường bằng máy sấy

Cách lau tường nhà bị bẩn bằng Baking Soda

Baking Soda là một chất có rất nhiều công dụng khác nhau và một trong số đó là xử lý vết bẩn trên tường nhà. Bạn cần một chiếc khăn để thấm dung dịch Baking Soda. Sau đó tiến hành lau những vết bẩn trên tường như bình thường.

Cách lau tường nhà bị bẩn bằng xà phòng

Cách cuối cùng trong những cách lau tường nhà bị bẩn mà Cleanhouse muốn đề cập tới với các bạn độc giả đó là hãy sử dụng xà phòng hoặc dung dịch tẩy rửa thông thường để làm sạch tường nhà. Với cách này, bạn chỉ cần pha xà phòng vào nước ấm rồi dùng khăn để lau những vết bẩn. Đây cũng là cách làm đơn giản và hiệu quả đối với những bức tường bằng gỗ.

Trên đây là những cách lau tường nhà bị bẩn cơ bản mà bạn hoàn toàn có thể tự làm tại nhà. Tuy nhiên, không phải vết bẩn nào cũng có thể sạch hoàn toàn từ những phương pháp trên. Chính vì điều đó, Cleanhouse Việt nam luôn sẵn lòng giúp bạn dọn dẹp và loại bỏ những vết bẩn khó nhằn nhất.

Dịch vụ dọn dẹp vệ sinh của Cleanhouse Việt nam

Cleanhouse Việt nam tự hào là công ty cung cấp dịch vụ vệ sinh uy tín hàng đầu tại Việt Nam trong suốt hơn 15 năm qua. Cleanhouse Việt nam đã có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề với số lượng công nhân lên hàng trăm, hàng nghìn, khách hàng và phục vụ tại nhiều tỉnh thành trên toàn quốc.

Cleanhouse Việt nam tự hào là công ty cung cấp dịch vụ vệ sinh được hàng ngàn khách hàng tin tưởng

Đến với chúng tôi, bạn có thể lựa chọn các dịch vụ như:

  • Dịch vụ vệ sinh hằng ngày bao gồm: Vệ sinh văn phòng, tòa nhà, nhà máy,.. vệ sinh hộ gia đình
  • Dịch vụ vệ sinh một lần: Tổng vệ sinh sau xây dựng, vệ sinh kính trên cao, vệ sinh theo yêu cầu
  • Dịch vụ giặt là công nghiệp: Giặt thảm văn phòng, giặt ghế các loại, giặt rèm quần áo
  • Dịch vụ kiểm soát côn trùng: Phun, diệt muỗi, kiến, gián, chống mối, khử khuẩn
  • Dịch vụ đào tạo, làm sạch:  Đào tạo chuyển giao công nghệ, đào tạo nâng bậc
  • Dịch vụ vệ sinh nhà ở theo giờ

Trên đây là 4 cách lau tường nhà bị bẩn hữu hiệu nhất mà Cleanhouse Việt Nam muốn chia sẻ với bạn đọc. Nếu các bạn có thêm thắc mắc hoặc cần trợ giúp hãy liên hệ với chúng tôi theo số Hotline: 0943165678 (Hà Nội), 0909610882 (TP Hồ Chí Minh) để được giải đáp và tư vấn tận tình nhé!  


Liên hệ dịch vụ

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

Clean house Vietnam co.,ltd