09/10/2023

Cách sử dụng dung dịch lau màn hình tivi đúng chuẩn nhất

Tivi nhà bạn bị ố vàng, bụi…mà bạn chưa biết sử dụng dung dịch lau màn hình tivi? Hãy để Clean House chia sẻ cho bạn các bước lau màn hình tivi nhà bạn nhé!

Tivi nhà bạn sau một thời gian sử dụng sẽ bị bám bẩn và bụi, ảnh hưởng đến chất lượng của hình ảnh. Vậy bạn hãy cùng Clean House tìm hiểu cách sử dụng dung dịch lau màn hình tivi để bảo vệ tivi nhà bạn nhé!

Vì sao phải sử dụng các loại dung dịch lau màn hình tivi

Màn hình tivi khi bị bụi bám, chất lượng của hình ảnh cũng kém đi điều này cũng có thể gây ảnh hưởng đến mắt của bạn. Vì thế, việc sử dụng dung các loại dung dịch lau màn hình tivi sẽ bảo vệ tivi của bạn luôn như mới, đảm bảo chất lượng của hình ảnh và kéo dài tuổi thọ của màn hình.

Dưới đây là một số lợi ích cho việc sử dụng dung dịch vệ sinh màn hình tivi như sau:

  • Chất lượng hình ảnh trên tivi được cải thiện: nhờ việc sử dụng dung dịch lau chùi sẽ giúp bạn loại bỏ được những vết bẩn, dấu vân tay,...bám trên màn hình. Từ đó, chất lượng hình ảnh sẽ tốt và sắc nét hơn.

  • Tuổi thọ màn hình tivi sẽ được tăng: việc sử dụng dung dịch tivi vệ sinh định kỳ, sẽ ngăn ngừa bụi bám vào các khe của màn hình, làm giảm nguy cơ quá nhiệt và còn kéo dài tuổi thọ của các linh kiện bên trong tivi.

  • Sử dụng dung dịch vệ sinh màn hình tivi thường xuyên sẽ giúp âm thanh nghe tốt hơn. Vì khi màn hình tivi được sạch sẽ giúp chúng ta có sự tập chung hơn không bị phân tâm bởi các vết bẩn.

Ngoài ra, nếu bạn chưa biết cách sử dụng dung dịch lau màn hình tivi như thế là đúng nhất? Clean House sẽ giúp bạn giải đáp vấn đề này nhé!

Bộ dung dịch lau màn hình tivi

Xem thêm: 7 cách xua đuổi côn trùng trong nhà hiệu quả nhất

2. Hướng dẫn sử dụng dung dịch lau màn hình tivi hiệu quả nhất

Để sử dụng dung dịch lau màn hình tivi hiệu quả nhất, bạn cần chuẩn bị và thực hiện như sau:

Những vật dụng cần chuẩn bị khi tiến hành lau màn hình tivi:

  • Khăn lau: Màn hình tivi là dạng tinh thể lỏng vì vậy khi chọn khăn lau chúng ta nên chọn loại khăn mềm, khăn không có sớ và không bay màu để tránh trầy xước hoặc gây ố màu trên màn hình tivi.

  • Các loại dung dịch để lau màn hình tivi: chọn dung dịch có chất tẩy nhẹ không gây ảnh hưởng và làm hỏng lớp phủ của màn hình tivi.

  • Chai xịt nước nhỏ: sử dụng cho việc đựng nước như, giấm hoặc nước cất,...

  • Chổi lông và bàn chải siêu mềm: dùng để làm sạch các khe hở và góc nhỏ trên màn hình một cách dễ dàng.

  • Găng tay cao su: Là điều không thể thiếu trong khi thực hiện vệ sinh màn hình tivi.

Sau khi trang bị những dụng cụ chuyên dụng đã xong, kế đến là thao tác khá quan trọng trong việc vệ sinh màn hình tivi. Đó là tắt và ngắt nguồn điện tivi, để đảm bảo an toàn tuyệt đối về điện. Tránh trường hợp bị điện giật và giúp bạn nhìn rõ hơn các vết bẩn cũng như làm sạch màn hình tivi của bạn.

Đặc biệt, dung dịch lau màn hình tivi là dung dịch chuyên dụng thường chứa các chất tẩy rửa và chất chống tĩnh điện. Vì vậy nó có thể loại một cách hiệu quả các bụi bẩn, dấu vân tay, ố vàng vì dầu, mỡ,...trên bề mặt của màn hình. Do đó việc sử dụng dung dịch vệ sinh màn hình tivi là cần thiết và hiệu quả vô cùng. Clean House sẻ hướng dẫn bạn cách làm sạch màn hình tivi nhà bạn bằng dung dịch vệ sinh màn hình tivi chuyên dụng nhé.

Bước 1: Trước khi lau dùng chổi lông mềm quét các khe, kẹt của tivi, tiếp theo xịt dung dịch lau màn hình tivi vào khăn với một lượng vừa phải. Sau đó lau nhẹ theo chiều kim đồng hồ để loại bỏ vết bẩn cứng đầu.

Lưu ý: Bạn không nên lau tới, lui trên màn hình tivi.Điều này làm màn hình tivi có thể bị trầy xước,  mà chỉ lau theo một chiều nhất định, không nên dùng khăn xát mạnh vào màn hình tivi.


Dùng chổi lông quét các góc cạnh của tivi

Bước 2: Sử dụng khăn ẩm có chứa dung dịch lau màn hình tivi, lau từ trái sang phải cho đến khi lau hết trên bề mặt màn hình tivi. Tiếp đến lau từ trên xuống dưới để có thể làm sạch toàn bộ bề mặt của màn hình tivi.

Sử dụng dung dịch xịt vào khăn mềm để lau màn hình tivi

Bước 3: Sau khi đã dùng dung dịch lau toàn bộ màn hình tivi xong, bạn lấy khăn khô để lau sạch lại một lần nữa. Khăn khổ có thể hút đi hơi ẩm của dung dịch và cũng để bảo vệ màn hình tivi tốt hơn.

Bước 4: Đây là bước cuối cùng khi màn hình tivi đã được khô, bạn cắm nguồn điện lại và bậc lên xem tiếp chương trình đang bỏ lỡ.

Tìm hiểu thêm: 7 cách xua đuổi ruồi nhặng nhanh chóng không phải ai cũng biết

3. Lưu ý khi sử dụng dung dịch lau màn hình tivi.

Tuyệt đối các bạn không nên dùng nước lau kính, nước lau ô tô, cồn hay xăng thơm,... vì điều này có thể làm hỏng hoặc ố màu của màn hình.

Qua bài viết trên Clean House hy vọng giúp bạn có thêm kinh nghiệm về việc sử dụng dung dịch lau màn hình tivi để bảo vệ và kéo dài tuổi thọ của tivi bạn được lâu hơn. Với nhiều năm kinh nghiệm Clean House tự tin mang lại cho các bạn không gian sống thoải mái, một không khí trong lành từ những kinh nghiệm vốn có của Clean House.

Hãy liên hệ với chúng tôi qua Website: https://cleanhouse.com.vn/ hoặc trực tiếp liên hệ qua số Hotline: 0943 165 678 (tại Hà Nội) và 0939 374 789 (tại TP. Hồ Chí Minh). Chúng tôi sẽ giải đáp những thắc mắc của bạn mọi khi bạn cần.

Blog liên quan: Cách vệ sinh quạt trần đơn giản mà có thể bạn chưa biết


Liên hệ dịch vụ

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

Clean house Vietnam co.,ltd