09/04/2023

Cách vệ sinh lồng máy giặt đơn giản, hiệu quả

Có rất nhiều cách vệ sinh lồng máy giặt giúp cho quần áo sau khi giặt không bị bám mùi, máy giặt cũng giữ được tuổi thọ lâu hơn.

Máy giặt là sản phẩm được nhiều gia đình sử dụng thường xuyên nhưng lại không hề quan tâm tới việc vệ sinh máy định kỳ. Máy giặt lại là nơi tiếp xúc trực tiếp với lớp bụi, chất bẩn trong áo quần nên việc vệ sinh là rất cần thiết. Bài viết dưới đây Cleanhouse sẽ chia sẻ tới các bạn mẹo vặt gia đình: những cách vệ sinh lồng máy giặt đơn giản, hiệu quả ngay tại nhà an toàn và tiết kiệm.

Cách vệ sinh lồng máy giặt đúng chuẩn, an toàn và hiệu quả

Vì sao cần phải vệ sinh lồng máy giặt?

Nhiều người quan niệm rằng máy giặt được dùng liên tục nên sẽ vô cùng sạch, vậy nên sẽ không cần phải làm vệ sinh định kỳ. Nhưng thực sự thì máy giặt lại không thể làm sạch cho chính bản thân nó được.

Lồng máy giặt là nơi liên tục phải tiếp xúc với quần áo chứa bụi bẩn vi khuẩn,…hàng ngày, việc tồn tại bên trong mà không thoát được ra ngoài theo nguồn nước. Nếu tình trạng này mà kéo dài, không loại bỏ kịp thời các cặn bẩn thì sẽ dẫn tới nguy cơ ảnh hưởng tới sức khỏe gia đình. Bên cạnh đấy, đa số mọi chất bẩn được thải ra bên ngoài qua đường ống xả sẽ khiến cho tắc nghẽn bộ lọc và gây hại như là máy giặt không thoát nước ra ngoài, máy giặt bị kêu to…

Vì sao cần phải vệ sinh lồng máy giặt?

Hơn nữa, sau khi giặt xong, không khí ẩm tồn tại trong lồng giặt không thể hoàn toàn khô khi bạn giặt mẻ quần áo mới, dẫn tới sự phát triển của vi khuẩn, nấm và vi trùng độc hại. Vậy nên việc áp dụng các cách vệ sinh lồng máy giặt là rất quan trọng.

Bao lâu thì nên vệ sinh lồng máy giặt?

Máy giặt khi dùng thì các gia đình nên làm vệ sinh cứ 3 tháng/lần, nếu bạn dùng máy giặt với tần suất nhiều hơn thì nên vệ sinh khoảng 1 tháng/lần. Mỗi khi thực hiện giặt xong, bạn nên mở cửa máy giặt để giúp không khí đi đựơc vào bên trong giúp làm khô lồng giặt do môi trường ẩm ướt trong máy giặt là điều kiện tốt để nấm, mốc phát triển.

Những cách vệ sinh lồng máy giặt

Tham khảo ngay 2 cách vệ sinh lồng máy giặt đơn giản, hiệu quả: 

Sử dụng những nguyên liệu đơn giản tại nhà

Nhiều gia đình chỉ lau rửa bên ngoài máy giặt còn lồng giặt lại mới chính là nơi chứa vi khuẩn. Trong baking soda có chứa chất tẩy tự nhiên nên giúp loại bỏ các vi khuẩn, nếu bạn chỉ lau chùi bằng khăn ẩm thông thường sẽ không thể làm sạch được.

Các bạn đổ nước ấm vào máy giặt cùng với 2 tới 3 chén dấm + 250gr baking soda. Ngâm khoảng 30’ rồi cho baking soda hòa tan vào nước. Ấn phím giặt với nút giặt lâu nhất. Sau đấy dùng khăn khô lau phía bên trong lồng máy giặt. Cách vệ sinh lồng máy giặt này có thể áp dụng cho cả máy cửa trên và cửa trước.

Cách vệ sinh lồng máy giặt với 2 nguyên liệu baking soda và giấm

Với cách vệ sinh lồng máy giặt này, bạn hãy pha baking soda với 1 chút nước để tạo hỗn hợp hơi sệt, sau đấy nhúng khăn ẩm vào hỗn hợp đấy và lau chùi những vết cặn bẩn lâu ngày ở mặt ngoài vỏ máy.

Ngoài ra bạn cũng có thể vệ sinh lồng giặt sử dụng chanh hoặc giấm - nguyên liệu vô cùng đơn giản mà căn bếp nào cũng sẽ có. Giấm cũng là 1 chất tẩy rửa tự nhiên giúp loại bỏ cặn bẩn trong máy giặt.

Với máy giặt cửa trên khi áp dụng cách vệ sinh lồng máy giặt này, trước hết bạn cắm phích và xả nước đầy vào lồng giặt (không chứa quần áo). Khi máy đã được đổ đầy nước, đổ thêm 3 tới 4 cốc giấm trắng vào trong máy giặt. Còn với máy cửa trước, thì hãy đổ giấm vào lồng máy trước khi thiết bị thực hiện quy trình giặt.

Sau đấy cài đặt máy giặt ở chế độ giặt giúp giấm thấm sâu vào mọi ngóc ngách trong lồng giặt, và loại bỏ vết nấm mốc vẫn còn bám lại bên trong máy.

Vệ sinh máy giặt đơn giản, hiệu quả với giấm trắng

Ngâm máy khoảng 30’- 1 tiếng để làm sạch tất cả chất bẩn còn bám lại. Khởi động giặt với thời gian lâu nhất. Sau khi máy đã giặt xong thì sử dụng khăn sạch nhúng giấm rồi lau chùi máy giặt lại lần nữa. Mở cửa nắp để lồng bên trong được hong khô.

Dùng chế độ vệ sinh lồng giặt của máy giặt

Khi kích hoạt chế độ vệ sinh lồng giặt, máy giặt sẽ điều khiển cho lồng giặt quay với tốc độ cao, đẩy nước lên lượng lớn với áp lực mạnh để rửa sạch mọi vết bẩn, mảng bám dính trên thành lồng giặt. Chất bẩn sau đấy được xả trôi vào dòng nước ra ống xả. Với nhiều mẫu máy cao cấp, nhà sản xuất còn trang bị chức năng sử dụng nước nóng 60 - 100 độ C để tiêu diệt các loại vi khuẩn gây hại.

Để tăng thêm tác dụng, bạn hãy áp dụng cách vệ sinh lồng máy giặt này với viên thuốc hay bột vệ sinh máy giặt chuyên dụng. Nhưng chúng thực tế chỉ tác dụng trong việc khử mùi, làm sạch khi kết hợp với các thao tác vệ sinh máy giặt nhiều lần. Còn với những dòng máy giặt đời cũ, ít khi vệ sinh, dọn dẹp, viên này sẽ không phát huy được nhiều tác dụng.

Sử dụng chế độ vệ sinh lồng máy giặt máy có sẵn

Đối với thiết bị không có chế độ này, các gia đình vẫn có thể dùng tính năng ngâm để thay thế, qua việc thiết lập mực nước cao nhất với nhiệt độ phù hợp, sau đấy giặt theo cách thông thường.

Các chuyên gia khuyên rằng, người sử dụng nên kích hoạt chế độ làm sạch lồng máy giặt mỗi tháng 1 lần để phát huy được hiệu quả, nên bật vào các ngày nghỉ, cuối tuần do thời gian vận hành cách vệ sinh lồng máy giặt này sẽ khá lâu (hơn 2 tiếng). Hơn nữa, bạn nên kết hợp thường xuyên lau chùi cửa máy giặt, gioăng cao su, cũng như vệ sinh phần khay đựng chất tẩy rửa để tăng cao hiệu quả.

Cleanhouse Việt Nam – Dịch vụ vệ sinh cho mọi nhà

Cleanhouse tự tin cung cấp nhiều dịch vụ vệ sinh một lần, dịch vụ vệ sinh máy giặt, vệ sinh lồng máy giặt cho tất cả mọi khối lượng giặt (kg) của máy:

Với kinh nghiệm trên nhiều năm hoạt động, dịch vụ vệ sinh lồng máy giặt tại Cleanhouse luôn được mọi người tin tưởng vì chúng tôi sở hữu các ưu điểm sau:

  • Kỹ thuật viên sẽ có mặt trong vòng 30’ ngay kể từ khi nhận được yêu cầu dịch vụ của khách hàng.

  • Hỗ trợ tư vấn cho khách hàng cũng như kiểm tra hoàn toàn miễn phí.

  • Trang thiết bị cao cấp, hiện đại, đảm bảo vệ sinh sạch sẽ máy nhất khi tiến hành dịch vụ.

  • Đội ngũ kỹ thuật viên dày dặn chuyên môn, được đào tạo định kỳ với thái độ phục vụ tốt.

  • Các dung dịch làm vệ sinh máy giặt như: bột vệ sinh, dung dịch vệ sinh được đảm bảo là hàng có chất lượng tốt nhất trong quá trình dùng, có xuất xứ rõ ràng.

Hy vọng bài viết trên đã giúp các bạn cách vệ sinh lồng máy giặt đơn giản, hiệu quả. Mong rằng các thông tin trên sẽ hữu dụng với quý bạn đọc và bạn đừng quên theo dõi website của Cleanhouse để cập nhật thêm những mẹo hay bổ ích khác!


Liên hệ dịch vụ

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

Clean house Vietnam co.,ltd