18/03/2023

Mách bạn cách vệ sinh bánh xe ghế xoay hiệu quả nhất

Bạn đang tìm cách vệ sinh bánh xe ghế xoay hiệu quả nhất? Bài viết dưới đây của Cleanhouse Việt Nam sẽ giúp bạn vệ sinh bánh xe ghế xoay hiệu quả.

Bạn đang tìm cách vệ sinh bánh xe ghế xoay hiệu quả nhất? Bài viết dưới đây của Cleanhouse Việt Nam sẽ giúp bạn vệ sinh bánh xe ghế xoay hiệu quả.

Tại sao cần vệ sinh bánh xe ghế xoay?

Như chúng ta đã biết, ghế xoay là một trong những loại ghế phổ biến và rất được ưa chuộng trong những năm trở lại đây. Ngoài công dụng tạo cảm giác thoải mái cho người dùng, ghế xoay còn rất thuận tiện trong việc di chuyển qua lại.

cách vệ sinh bánh xe ghế xoay

Vệ sinh bánh xe ghế xoay sẽ giúp bạn loại bỏ việc bánh bị kẹt hay những tiếng kêu phiền phức

Tuy tiện lợi là thế nhưng ghế xoay sẽ thực sự phiền phức nếu bạn sử dụng quá lâu mà không vệ sinh bánh xe của ghế xoay. Những hiện tượng như bánh xe bị kẹt khiến việc di chuyển khó khăn hay bánh xe phát ra tiếng kêu khó chịu sẽ khiến bạn gặp nhiều phiền phức. Không chỉ vậy, nếu không vệ sinh bánh xe ghế xoay thường xuyên bạn sẽ phải tốn thời gian sửa chữa hoặc buộc phải thay thế chúng. Vậy có thể vệ sinh bánh xe tại nhà được không? Cách vệ sinh bánh xe ghế xoay như thế nào? 

Những cách vệ sinh bánh xe ghế xoay tại nhà mà bạn nên biết?

Để mang đến cho bạn đọc cái nhìn chi tiết nhất về cách vệ sinh bánh xe ghế xoay thì Cleanhouse Việt Nam chia cách vệ sinh bánh xe ghế xoay thành 6 bước cơ bản dưới đây: 

cách vệ sinh bánh xe ghế xoay

Có 6 bước cơ bản để vệ sinh bánh xe ghế xoay hiệu quả

  • Bước 1: Kiểm tra bằng cách lật ghế xoay

Trước tiên bạn cần kiểm tra bánh xe ghế xoay của mình xem có bị bám bụi hay bẩn gì không bằng cách lật ngược ghế xoay. Bạn có thể lật ghế của mình và đặt lên bàn hoặc đặt lên những nơi cao hơn để dễ dàng trong việc lau dọn. 

  • Bước 2: Tháo bánh xe khỏi ghế 

Sau khi lật ngược ghế và xác định được bụi bẩn ở bánh xe, bạn có thể bắt đầu vệ sinh ghế xoay bánh xe bằng cách tháo rời bánh xe. 

Sử dụng tua vít có đầu dẹp và đặt ở vị trí nối giữa chân ghế và bánh xe. Dùng lực tay để tách bánh xe ra khỏi trục.

  • Bước 3: Vệ sinh bánh xe ghế xoay

Đây là bước quan trọng cũng như bước cần lưu ý trong cách vệ sinh bánh xe ghế xoay

  1. Đầu tiên, bạn phải dùng dao để cạo hết những bụi bẩn cũng như cặn bẩn bám dính ở trên bánh xoay

  2. Nếu bánh xe ghế xoay của bạn có những mảnh giấy hay tóc bị kẹt lại thì cách vệ sinh bánh xe ghế xoay ở đây là sử dụng nhíp hoặc ngón tay để làm sạch.

  3. Bạn có thể dùng khăn giấy ướt để loại bỏ những bụi bẩn còn sót lại

  4. Dùng tăm bông (có thể thấm nước) để loại bỏ cặn ở những khe nhỏ ở bánh xe.

  5. Ngâm bánh xe vào xà phòng và chà sạch một lần nữa. 

  • Bước 4: Lau khô bánh xe

Sau khi vệ sinh bánh xe của ghế xoay theo các bước trên bạn có thể lau khô bánh xe hoặc dùng máy sấy để đảm bảo bánh xe không còn dính nước. 

Trong những cách vệ sinh bánh xe ghế xoay rất nhiều người thường bỏ qua bước lau khô bánh xe. Tuy nhiên, đây lại là một bước hết sức quan trọng. Bánh xe khô ráo sẽ khiến bánh xe không tăng khả năng bám bụi cũng như không phát ra tiếng kêu khó chịu.

  • Bước 5: Bôi trơn bánh xe ghế xoay

Bạn có thể sử dụng dầu bôi trơn để nhỏ vào bên trong mỗi bánh xe. Điều này sẽ khiến ghế xoay di chuyển dễ dàng hơn. Không chỉ vậy, việc nhỏ dầu bôi trơn vào trong bánh xe ghế xoay cũng sẽ ngăn ngừa được những bụi bẩn bám dính.

  • Bước 6: Lắp lại bánh xe 

Sử dụng búa cao su gõ một lực vừa để đưa bánh xe vào trục sau đó sử dụng như bình thường.

Bao lâu cần vệ sinh bánh xe ghế xoay một lần?

cách vệ sinh bánh xe ghế xoay

Nên vệ sinh bánh xê ghế xoay ít nhất 6 tháng một lần

Nếu đã hiểu và biết cách vệ sinh bánh xe ghế xoay rồi thì câu hỏi được đặt đặt ra là bao lâu sẽ cần vệ sinh bánh xe ghế xoay một lần? Theo các chuyên gia thì bánh xe ghế xoay sẽ cần được kiểm tra và vệ sinh ít nhất là 6 tháng một lần. Tuy nhiên, nếu cảm thấy bánh xe của mình đã bám quá nhiều bụi bạn nên vệ sinh ngay để tránh trường hợp xấu nhất xảy ra.

Có thể nói, trên đây là cách vệ sinh bánh xe ghế xoay hiệu quả và chi tiết nhất. Bên cạnh đó, nếu bạn gặp vấn đề với việc vệ sinh bánh xe ghế xoay hoặc cần sự trợ giúp về ngành vệ sinh công nghiệp thì Cleanhouse Việt Nam có thể là một lựa chọn tuyệt vời. Chúng tôi luôn tự hào là một trong những công ty đáp ứng được các yêu cầu và tiêu chuẩn khắt khe của dịch vụ vệ sinh hằng ngày, dịch vụ vệ sinh văn phòng nói chung và của khách hàng nói riêng.


Liên hệ dịch vụ

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

Clean house Vietnam co.,ltd