24/04/2023

Mách bạn cách vệ sinh máy giặt cửa ngang đúng cách và đơn giản

Tại sao cần phải vệ sinh máy giặt thường xuyên? Cách vệ sinh máy giặt cửa ngang đúng cách và hiệu quả: vệ sinh cửa, lồng giặt, bộ lọc van nước, ống xả nước,....

Máy giặt cửa ngang cần phải được thực hiện vệ sinh định kỳ để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của gia đình và giúp cho máy hoạt động ổn định và bền bỉ hơn. Vậy cách vệ sinh máy giặt cửa ngang như thế nào cho hiệu quả? Hãy cùng Cleanhouse Việt Nam tìm hiểu mẹo vặt gia đình này qua bài viết dưới đây nhé!

Cách vệ sinh máy giặt cửa ngang

Vì sao bạn cần phải vệ sinh máy giặt cửa ngang thường xuyên?

Trong quá trình sử dụng, những cặn bẩn, sợi vải và nhiều vi khuẩn độc hại tích tụ trong máy giặt, gây ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe của gia đình. Vì vậy, biết cách vệ sinh máy giặt cửa ngang định kỳ sẽ đem lại rất nhiều lợi ích như sau: 

  • Đảm bảo cho máy giặt hoạt động hiệu quả, kéo dài tuổi thọ, tránh bị xuống cấp và hư hỏng.
  • Loại bỏ các, sợi vải tích tụ, các bụi bẩn, vi khuẩn gây hại, nấm mốc tồn tại trong lồng giặt, giúp quần áo luôn được thơm tho và sạch sẽ, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.

Cách vệ sinh máy giặt cửa ngang đúng cách và hiệu quả

Chuẩn bị dụng cụ trước khi vệ sinh 

Trước khi vệ sinh máy giặt cửa,  bạn cần chuẩn bị một số đồ dùng và nguyên liệu sau:

  • Giấm trắng hoặc hỗn hợp muối ăn và nước.
  • Baking soda 
  • Dung dịch, chất tẩy rửa nhẹ (chất tẩy rửa đa năng có bán tại các cửa hàng hoặc siêu thị).
  • Một miếng vải hoặc miếng bọt biển

Dưới đây là cách vệ sinh máy giặt cửa ngang mà bạn có thể tham khảo.

Vệ sinh bên ngoài máy giặt cửa ngang 

Bạn nhẹ nhàng lau bên ngoài máy giặt bằng một miếng vải đã được làm ẩm bằng chất tẩy rửa nhẹ. Bạn chú ý không lau mạnh và không nên sử dụng các hóa chất để tránh làm trầy xước thân máy. Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý là nên lau sạch các góc cạnh của máy. Bên cạnh đó, bạn có thể dùng chổi nhỏ quét sạch bụi ở các ngóc ngách của máy giặt.

Vệ sinh bên ngoài máy giặt cửa ngang

Vệ sinh hệ thống bộ lọc của van cấp nước

Khi lau bên ngoài máy giặt xong, bạn bắt đầu sử dụng cách vệ sinh máy giặt cửa ngang sau để làm sạch hệ thống bộ lọc của van cấp nước:

  • Bước 1: Bạn đóng vòi nước lại và mở nguồn điện, cho hoạt động máy giặt cho đến khi không còn nước được bơm vào.
  • Bước 2: Tháo rời lưới lọc của van và sử dụng bàn chải đánh răng để vệ sinh. 
  • Bước 3: Lắp lại bộ lọc vào máy và cho máy giặt hoạt động thử để đảm bảo bộ lọc đã sạch hoàn toàn.

Vệ sinh bên trong lồng của máy giặt

Cách vệ sinh máy giặt cửa ngang đối với máy giặt có chế độ vệ sinh lồng giặt cũng khá dễ dàng. Bạn chỉ cần mở nút nguồn và chọn chức năng vệ sinh lồng giặt, sau đó nhấn nút khởi động. Bạn có thể sử dụng thêm các chất tẩy rửa như baking soda, giấm, viên tẩy lồng giặt,... để tăng khả năng làm sạch vi khuẩn và nấm mốc.

Nếu máy giặt cửa ngang của bạn không có chế độ này, bạn thực hiện vệ sinh bằng cách đổ một cốc giấm trắng hoặc dung dịch nước muối vào bên trong lồng giặt và một ít bột baking soda và ngăn chứa bột giặt. Sau đó, bạn ấn nút cho máy hoạt động ở chế độ ngâm từ 15 - 20 phút.

Sau khi máy dừng, bạn hãy lau toàn bộ lồng giặt bằng giẻ lau hoặc bọt biển. Việc này giúp ngăn ngừa tối đa khả năng phát triển của vi khuẩn, nấm mốc và giúp khử mùi bám trên lồng giặt. 

Vệ sinh bên trong lồng giặt vô cùng cần thiết

Vệ sinh khoang chứa bột giặt

Khi sử dụng các cách vệ sinh máy giặt cửa ngang, một trong những điều quan trọng là bạn không thể bỏ qua ngăn chứa bột giặt và nước xả. Bởi cặn bột, nước giặt lâu ngày không được vệ sinh sẽ sinh ra vi khuẩn có hại, ảnh hưởng hoạt động máy giặt.

Bạn hãy tháo ngăn đựng và rửa qua với nước lạnh. Sau đó, hãy ngâm ngăn đựng qua đêm cùng với một ít thuốc tẩy và nước hoặc bằng dung dịch tẩy rửa chuyên dụng. Vào sáng hôm sau, bạn rửa sạch lại bằng nước sạch để đảm bảo không còn sót lại cặn bẩn nào.

Vệ sinh cửa của máy giặt

Bạn mở phần nắp mở giặt ra, sử dụng một chiếc khăn ẩm có tẩm dung dịch tẩy rửa để làm sạch phần bề mặt cả trong lẫn mặt ngoài của cửa máy giặt. Lưu ý bạn cần vệ sinh kỹ phần gioăng cao su vì đây là một trong những nơi đóng cặn bẩn nhiều, là nơi tập trung của vi khuẩn, nấm mốc.

 Bạn cần vệ sinh kỹ phần gioăng cao su ở cửa máy giặt

Vệ sinh ống xả nước

Ống xả nước của máy giặt cửa ngang bạn cũng cần kiểm tra thường xuyên. Bạn hãy lau sạch phần khớp nối giữa ống xả nước và máy thường xuyên để tránh đường ống không bị tắc nghẽn, máy giặt không xả được nước. Bên cạnh đó, nếu ống xả nước đã quá cũ thì bạn nên thay thế bằng một cái ống mới để máy hoạt động tốt hơn.

Trên đây là cách vệ sinh máy giặt cửa ngang đơn giản và hiệu quả mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà. Nếu bạn quá bận rộn và không chắc mình có thể vệ sinh máy giặt đúng cách thì hãy liên hệ ngay với Cleanhouse Việt Nam để được hỗ trợ nhanh nhất. Bạn cũng đừng quên theo dõi Cleanhouse Việt Nam để tìm hiểu thêm về dịch vụ vệ sinh một lần cũng như liên tục cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé!


Liên hệ dịch vụ

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

Clean house Vietnam co.,ltd